Home Tin Tức Thể Thao Tin thể thao và bàn luận Football ngày 22-1-2010

Tin thể thao và bàn luận Football ngày 22-1-2010 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 23 Tháng 1 Năm 2010 10:14

Mới qua mấy ngày thi đấu mà chúng ta đã thấy hấp dẫn chừng nào

*AUSTRALIAN OPEN 2010

Cô Maria Sharapova tuy thua mà vẫn được nhiều người khen ngợi – NHẤT LÀ CÁC ĐẤNG MÀI RÂU – Cô ấy từng là tay vợt nữ số 1 thế giới, trong 3 lần cô ta đoạt giải Grand Slam thì có 1 lần cô ta vô địch giải này năm 2008. Trước khi giải này khai mạc đầu năm 2009 thì cô ta bị thương ở bã vai nên không tham dự được, sau 10 tháng nghĩ dưỡng thương thì cô ta trở lại sân quần vợt tháng 5 vừa qua và nay cô ta đã trở lại thành phố Melbourne nhưng có lẽ bã vai chưa bình phục 100% nên nhiều cú đánh không được mạnh cho lắm. Thật là tiếc khi không còn nhìn người đẹp nhảy múa trên sân, chúng ta phải chờ đến giải Pháp Quốc Mở Rộng hoặc là các giải sau này mà thôi.

   Ngòai sự trở lại của cô Maria Sharapova làm cho bầu trời Melborne thêm mưa gió, còn có hai tay vợt nữ khác cũng trở lại Melbourne nhưng tên tuổi của hai nàng này không kém, đó là cô Justin Henin và cô KIim Clijsters.

   Cô Kim Clijsters thì cách nay hơn 2 năm tạm nghĩ để cưới chồng và sinh con. Mùa thu năm ngóai cô ta đã trở lại sân quần vợt và đã TRỞ THÀNH NGƯỜI MẸ ĐẦU TIÊN kể từ năm 1980 vô địch giải US Open 2009. Cô Kim Claijiters đã bị loại ra khỏi giải này sau khi thua cô Nadia Petrova ở vòng 3. Cô này có lòng bác ái rất rộng vì sau khi cô ta tặng hết số tiền thưởng ($37,000.00) sau khi thắng giải Brisbane International tuần trước cho một nhà thương nào bên ấy.

   Cô Justin Henin trở lại sân quần vợt sau khi tuyên bố giải nghệ vào tháng 5 năm 2008. Cô này cũng có lòng bác ái không thua một ai, trong thời gian giải nghệ đó cô ta là SỨ GIẢ TÌNH YÊU của Liên Hiệp Quốc (UNICEF), cô ta đã qua Campuchia và Congo để giúp đở các trẻ em bên hai xứ ấy. Sau 18 tháng vắng bóng trên sân quần vợt, nay cô Justin Henin đã cầm cây vợt tennis trở lại thành phố Melbourne, cô Justin Henin đã vô địch giải này năm 2004. Khác với cô Maria Sharapova và Kim Claijiters, cô Justin Henin đánh đâu thắng đó và đã lọt vào tới vòng thứ 4. Thứ Tư vừa rồi cô Justin Henin thắng một trận vẻ vang cho dân Bỉ, cô ta triệt hạ (UPSET) cô Elena Dementieva, cô Elena Dementieva là ngôi sao hạng 5 trên thế giới và vừa vô địch Thê vận hội Bắc Kinh.

   Vậy là giải quần vợt Úc Châu Mở Rộng kỳ này sẽ còn nhiều trận mê hồn giữa cô Justin Henin và 2 chị em nhà Williams cùng với các nàng xứ Nga.

     Bên phái Nam thì đã xong 2 vòng đầu, chưa có tin upset nào cả, các ngôi sao vẫn còn sáng tỏa trên bầu trời Melbourne dù mưa gió vẫn còn. Có một số tên tuổi quen thuộc đã bước vào vòng thứ 4 như là Andy Roddicks, Andy Murray, Rafael Nadal, Juan Martin Del Porto (Vô địch US Open 2009),

*Bóng Rổ Sinh Viên Đại Học (NCAAB):

  Khi mùa thi đấu của môn football chấm dứt thì mùa thi đấu của môn bóng rổ nở rộ trên sân gổ của các sân trường đại học.

   Môn bóng rổ của các cậu sinh viên đại học rất được lòng quần chúng, chính bản thân chúng tôi cũng thích theo dõi các trận đấu của họ để xem thử có cầu thủ nào sau này sẽ là ngôi sao của làng bóng NBA tuy thời đại trước khi LeBron James bước chân vào làng bóng NBA có một số ngôi sao xuất thân từ các trường trung học và từ lúc khai sinh tới nay có nhiều ngôi sao đã và đang sáng tỏa trên bầu trời của làng NBA nhưng dù sao có học thức khá hơn lúc nào cũng được quần chúng nể trọng.

   Mỗi mùa bóng của các cậu sinh viên đại học kéo dài từ đầu tháng 11 năm này đến tháng 3 năm sau, mỗi đội đấu rất nhiều trận, tùy theo conference mà có đội đấu tới gần 40 trận. Vì có quá nhiều trường đại học có đội bóng rổ nên chúng tôi xin nói về các đội nằm trong 33 conference thuộc hạng cao nhất quốc gia, đó là Division 1-A, mỗi conference ít nhất cũng chục đội bóng nên khó lòng mà nói cho hết từng đội trong làng bóng rổ NCAAB.

   Hiện các cậu sinh viên đại học đang giữa mùa thi đấu nên trận đấu nào cũng hào húng và hấp dẫn. Vào khỏang cuối tháng 2 và đầu  tháng 3 còn hòa hứng và hấp dẫn hơn khi các đội chú tâm vào các đối thủ trong conference, và vào giữa tháng 3 thì càng hào hứng và hấp dẫn hơn nữa khi 65 đội bóng hay nhất từ các conference hợp lại tranh tài với nhau,  nên dân gian mới có câu “ March Madness - Tháng Ba Điên”. Tiếp theo biến cố Tháng Ba Điên thì là cuộc tranh tài của 4 đội vô địch 4 miền mà chúng ta thường nghe quần chúng gọi là “FINAL

 Tứ Hùng

   Một trong 4 đội mà nhiều người nghĩ rằng sẽ nằm trong danh sách Tứ Hùng là đội bóng rổ Longhorns của trường đại học Texas (UT).

   Tuần rồi chúng tôi đã viết về đội bóng rổ Longhorns của trường đại học UT đã được xếp hạng Nhất trong làng bóng rổ NCAA sau 104 năm, tuần này họ vẫn còn là số 1 quốc gia vì tuần rồi họ vẫn chưa thua trận nào. Trong tuần qua có một trận đấu tưởng như đội UT Longhorns đã thua nhưng vì đối thủ của họ đuối sức vào phút cuối nên giờ này đội UT Longhorns vẫn còn là #1, đó là trận đấu với đội Texas A&M Aggie vào tối thứ 7 vừa qua tại trường UT.

   Trước khi vào đấu, chẳng có ai tin rằng đội Texas A&M Aggies có thể gây khó khắn cho đội UT Longhorns nhưng vào trận đấu chẳng ai ngờ rằng đội UT Longhorns bị dẫn điểm trước từ đầu trận đấu cho đến phút cuối cùng của  trận đấu. Nhờ cầu thủ J’Covan Brown gỡ huề 60-60 cho đội UT Longhorns nên hai bên kéo nhau ra sân đấu thêm giờ (Over-time).

   Khi vào đấu OT, hai bên trao qua đổi lại từng trái banh cho đến khi các cầu thủ của đội Texas A&M Aggies không còn sức để ngăn cản cầu thủ Damion James của UT Longhorns  nên họ đã thắng với tỷ số là 72-67. Nhưng vừa thoát khỏi được đội Texas A&M Aggies thì tối thứ Hai vừa rồi đội UT Longhorns mang chuông đi đánh xứ người tại Kansas và đã thua đội Kansas St. Wildcats với tỷ số là 71-62.

   Đội Kansas St.Wildcats hiện là hạng 9  trong làng NCAAB và cũng nằm chung Big-12 Conference. Các cậu sinh viên của UT đang lo lắng cho một đối thủ cũng ở Kansas như chúng tôi viết tuần qua, nay nỗi lo lắng ấy lại thêm sầu nặng vì họ đã có thêm một đối thủ mới rất đáng ngại (đội Kansas Jayhawks từng là #1 nhiều tuần liên tiếp và đang là #3 trong làng NCAAB)

   Dù thua trận đấu vì viết trên nhưng đội UT Longhorns vẫn còn được xếp hạng Nhất cho hết tuần này vì làng bóng rổ NCAA xếp hang mỗi tuần một lần vào tối Chúa nhật mỗi tuần, và có thể vẫn còn là #1 nếu đội Kentucky Wildcats cũng thua trong tuần này. Đội Kentucky Wildcats đang là hạng Nhì trong làng bóng rổ NCAA.

*BOXING:

   Đương kim vô địch WBC Welterweight người Haiti tên là Andre Berto đã hủy bỏ trận đài với võ sĩ Shane Mosley vào ngày 30 tháng này vì không còn tinh thần để thượng đài sau khi thiên tai đã cướp đi ít nhất là 8 người thân của anh.

   Gia đình của anh định cư tại Hoa kỳ năm 1980, anh Andre Berto lớn lên tại bang Florida và hiện tại vẫn còn ở đó. Anh đã có quốc tịch Mỹ nhưng năm 2004 anh ta đại diện cho quốc gia Haiti tham dự Thế vận hội.

    Qua 25 lần thượng đài anh ta chưa thua trận nào và đã 19 lần hạ đối phương đo ván. Năm 2008 anh Andre Berto chiếm được chiếc nịt vàng của WBC hạng cân Welterweight sau khi hạ đo ván võ sĩ Miguel Angel Rodriguez ở hiệp 7, và từ đó anh Andre Berto đã 3 lần bảo vệ được Ngai Vàng (Steve Forbes, Luis Collazo, Juan Urango). Kỳ này nếu không vì thiên tai bên quê nhà thì có thể  trận đài ngày 30 tới đây với võ sĩ Shane Mosley sẽ là một trận đài quan trọng nhất trong đời anh, vì võ sĩ Shane Mosley đang giữ chiếc nịt vàng WBA cùng hạng cân.

   Sẵn dịp này xin nhắc lại là anh Manny Pacquiao giữ chiếc nịt vàng WBO cùng hạng cân với anh Andre Berto và sẽ đấu với anh Joshua Clottey vào ngày 13/3 tại sân vận động Cowboys Stadium nên bên tập đòan Golden Boy Promotion cũng muốn anh Floyd Mayweather Jr. cũng đấu trong ngày đó với anh Shane Mosley. Nếu ước vọng này của tập đoàn Golden Boy Promotion trở nên sự thật thì làng võ quyền anh càng sôi động hơn và ông chủ của sân vận động Cowboys Stadium (Jerry Jones) càng nổi danh hơn vì trận đài giữa anh Manny Pacquiao và Joshua Clottey sẽ được nhiều người đến xem và sẽ được nhiêu người mua PPV qua hệ thống truyền hình tại chổ.

   Có người hỏi chúng tôi rằng làm sao mà đấu võ đài trên sân football được, dạ xin trả lời là ông chủ Jerry Jones nói rằng bất cứ một môn thể thao nào cũng có thể đấu trên sân vận động ấy dù nơi ấy có sức chứa trên 100,000 chổ ngồi (một trăm ngàn). Ông Jerry Jones sẽ thâu gọn sân lại để chứa khỏang 45,000 quan khách và ông tin chắc rằng sẽ bán hết số vé đó trong nháy mắt mà thôi!

   Ông Jerry Jones này biết cách làm ra tiền từ khi còn maì đủng quần ở trường học nên cơ hội này là cơ hội tốt nhất để ông ta hốt bạc và cũng là cơ hội cho thế giới biết đến Sân Vận Động của ông ta vừa mới xây với phí tổn trên một tỷ Mỹ kim, đặc biệt trong sân vận động Cowboys Stadium có 2 màn ảnh truyền hình lớn nhất thế giới nên quan khách nhìn rỏ từng cú đấm của các võ sĩ hay từng nét kiều diễm của các cô Cheerleaders. Chiều dài mỗi màn ảnh 160 feet, chiều cao 72 feet (tính ra bằng nửa sân football). Đúng là dân có tiền họ xài sang lắm quí bà con ạ! Qúi bà con có biết rằng nhiều công ty lớn muốn trả bạc triệu Mỹ kim để tên công ty của họ được thay thế tên Cowboys mà ông chủ Jerry Jones này không đồng ý, điều này cũng đủ biết ông ta giàu cở nào!!!!

*HOUSTON MARATHON

   Tuần qua, tại Houston có một cuộc chạy Marathon do hang dầu Chevron bảo trợ. Hơn 8500 người ghi danh, trong đó có nhiều người Việt Nam của chúng ta vì khi nhìn sơ qua cũng thấy một số các anh chị được dân chúng ủng hộ rất nhiều và có nhiều người về đích trong nhóm 1000 đầu tiên. Bên phái Nữ có Cô Hoa Trần ở Houston về hạng 84, Cô Đoan Phạm ở Houston (188), Cô Thúy Moon ở Houston (129), cô Ashley Nguyễn ở San Antonio (604), Cô Hân Đòan (644), cô Susan Lê ở Houston (702), cô Quyên Lê ở Pearland (984) và có lẽ còn nhiều cô khác mà chúng tôi không đủ sức tìm ra. Bên phái Nam thì có anh Kiệt Hòang về hạng 359, anh Paul Trần (485), anh Vũ Nguyễn (571) và có lẽ cũng có một số khác mà chúng tôi không thấy rỏ. Đó là những LỰC SĨ gốc Việt được vinh danh trong top 1000!

*Tin Ngắn:

   -Làng bóng football của các cậu sinh viên đã kết thúc từ lâu nhưng hiện tại các đội bóng chuyên nghiệp NFL đang xem giò cẳng của các cậu để tháng Tư này họ tuyển chọn. Ngòai hàng ngàn cầu thủ vừa tốt nghiệp đại học đang chờ đợi các ông chủ trong làng NFL gọi, còn có nhiều cầu thủ UNDERCLASSMEN cũng đang mong cho Tháng Tư mau đến. Năm nay có tới 53 cầu thủ underclassmen đã ghi tên vào danh sách chờ tuyển chọn vào làng bóng chuyên nghiệp NFL, đây là một kỹ lục, có` lẽ càng ngày các cậu bỏ học càng nhiều để đi theo tiếng gọi của làng NFL!

   Làng bóng NFL cũng biết vậy nên họ bắt buộc các em phải học xong năm thứ Nhì rồi mới nói đến chuyện đầu bước chân vào làng NFL. Tất cả 53 cầu thủ UNDERCLASSMEN kỳ này vừa mới học xong năm thứ Nhì hoặc năm thứ Ba mà thôi.

   Mỗi năm, làng bóng NFL chọn 224 cầu thủ (7 round, mỗi round chọn 32 cầu thủ). Hầu hết 53 cầu thủ underclassmen kỳ này là những ngôi sao của làng bóng NCAA mùa vừa qua nên không sớm thì muộn họ sẽ được chọn. Theo ông Mel Kiper của ESPN thì ít nhất cũng có 21 trong số 53 cầu thủ UNDERCLASSMEN năm nay sẽ được các đội trong làng NFL chọn ở round đầu tiên.

   -Ông Wilt Chamberlain trước kia là người trẻ nhất trong lịch sử làng bóng NBA  đạt được 25 ngàn điểm trong làng NBA nhưng đêm hôm qua anh Kobe Bryant đã qua mặt ông ta để trở thành là cầu thủ bóng rổ trẻ nhất trong lịch sử làng bóng NBA đạt được 25 ngàn điểm, vậy là làng bóng NBA nay có tổng 15 cầu thủ đánh được hơn 25 ngàn điểm. Nay anh Kobe mới có 31 years và 151 days). Anh Kobe  Bryant đánh được 25,000 điểm sớm hơn ông Wilt Chamberlain 35 ngày.

*BÀN LUẬN FOOTBALL

-New York Jets at Indianapolis Colts:

   Tới giờ phút này thì ai cũng biết rằng đội New York Jets thắng là nhờ vào dàn phòng thủ của họ quá kiên cường. Tuần qua một đội có dàn công mạnh như San Diego Chargers mà cũng phải đầu hàng vô điều kiện! Nhưng tuần này liệu dàn phòng thủ của họ còn sung sức như tuần qua hay không, hay là khi gặp phải Payton Manning thì hồn vía của họ lên chín tầng mây? Trận này càng bàn luận càng rắc rối nên chúng tôi chỉ nói một điều là đội New York Jets đã bị đội Indianpolia Colts đi gót trong bụng rồi!

   Trở lại trận thứ 15 trong mùa khi hai bên đấu với nhau trên sân của Indi. Lúc ấy ai cũng biết là đội Indi.  không muốn thắng nên họ đã rút hầu hết các cầu thủ chính quy sau khi họ dẫn trước 15-10. Nhờ đấu đầu với đội hình dự bị của Indi.  nên chỉ trong chốc lác là đội New York Jets đã gác lại và cuối cùng thắng 29-15. Nhưng các ông bà bên đội New York Jets có biết rằng đó là đòn tâm lý mà đội INDI. gài độ cho họ vào tròng. Bao nhiêu chiêu độc của New York Jets đã bị lộ ra từ trận đấu đó và giờ đây đội Indi. Colts  chỉ cần chờ ngày ra sân là dủa đội New York Jets te tua!  Indianapolis 24-17

-Minesota Vikings at New Orleans Saints:

   Trận đấu này sẽ được nhiều người để ý hơn là vì đôi bên đều mạnh về cả 2 dàn công thủ nên chúng tôi chỉ đóan theo sự suy nghĩ của các nhà cáp độ.

   Khi chúng tôi vào các trang WEB của các sòng bài thì thấy tất cả các nơi đó ghi rõ ràng là đội New Orleans Saints chấp 4 điểm, có nghĩa là đội New Orleans Saints trên cơ đội Minesota Vikings. Với dàn phòng thủ của đội Minesota Vikings đã làm cho nhiều đối phương phải cúi đầu bái phục mà tại sao trận này họ yếu hơn đội New Orleans Saints? Sau khi chúng tôi nhìn lại hồ sơ của đội New Orleans Saints thì mới hiểu được tại sao các sòng bài cáp độ như thế! Đội New Orleans Saints chấp 4 điểm là còn ít đó quí bà con ạ!

   Này nhé, trung bình mỗi trận đấu đội New Orleans Saints đánh nhiều hơn đối phương 4 điểm ở quarter thứ 4. (tổng cộng ở quarter thứ 4 suốt mùa qua họ đánh được 139 điểm, trong khi đó đối phương chỉ đánh tổng cộng được 48 điểm), và trận này đội New Orleans Saints có lợi thế sân nhà nên chúng tôi nghĩ rằng đội New Orleans sẽ thắng khỏang 7 điểm. Lần đầu tiên kể từ năm 2000 mới có 2 đội có dàn công mạnh nhất nhì làng NFL vào đấu trận chung kết bên hội NFC nên đội chủ nhà sẽ lên tinh thần rất nhiều. New Orleans 27-20.
(GOOD LUCK!!!!)