Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao & Bình Luận Football ngày 8-1-2010

Tin Thể Thao & Bình Luận Football ngày 8-1-2010 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Sáu, 08 Tháng 1 Năm 2010 15:16

BÀN LUẬN FOOTBALL:

New York Jets (9-7) at Cincinnati Bengals (10-6)
Paul Brown Stadium, 4:30 p.m. ET, NBC

Tuần trước đội New York Jets thắng 37-00 khi hai bên đấu tại sân của đội New York Jets, tuần  này hai bên đấu trên sân của đội Cincinnatti Bengals nên chúng tôi thích đội chủ nhà, bởi vì qua 16 trận trong mùa ai cũng muốn được đấu ở sân nhà khi vào playoff nên đội Cincinnatti Bengals đã đạt được đến mức này thì họ sẽ giữ lấy cơ hội này. Đội New York Jets là một đội tầm thường trong làng NFL, chẳng qua họ được may mắn ở 2 tuần cuối mùa mà thôi (đội Indi thả lỏng 1 trận rồi sau đó đội Cincin cũng thả lỏng 1 trận). Nếu mà bà con nghĩ rằng tuần rồi đội New York Jets thắng đội Cincinnatti Bengals quá dễ dàng thì đó là một lỗi lầm to lớn không thể nào bào chữa được, mà nếu không có thuốc chữa được thì tuần này bà con nào theo đội New York Jets thì sẽ thua cháy túi! Cincinnatti Bengals sẽ thắng trận này ít nhất cũng 7 điểm. Cincinnati Bengals 24-17.

Philadelphia Eagles (11-5) at Dallas Cowboys (11-5)
Cowboys Stadium, 8 p.m. ET, NBC
Hai đội này đã đấu với nhau 2 trận trong mùa. Ngày 08/11/2009 tại Phialadelphia, đội Dallas Cowboys đã thắng với tỷ số là 20-16. Tuần trước tại Dallas, đội Dallas Cowboys thắng với tỷ số 24-00. Nếu trao 2 kết quả này cho 1 em bé 12 tuổi thì bé cũng biết tính tóan ra con số kết quả của trận này, đó là lấy tổng số điểm của 2 trận vừa nói rồi chia 2 thì sẽ có con số là  22-08 nghiêng về phía đội Dallas Cowboys! Qúi bà con đừng nghĩ rằng chúng tôi nói đùa đâu nhé! Chúng tôi biết rằng tới giờ phút này mà còn đùa giỡn thì sẽ bị ăn đòn nên chúng tôi nói thật đó! Đội Dallas Cowboys sẽ thắng ít nhất là 14 điểm! Ông Jery Jones biết cách làm ra tiền mà, từ một người bán giày dạo khắp nơi khi còn là sinh viên trong trường học nay trở thành một tỷ phú nên ông ta rất sành đời. Ông ta đã bỏ ra 1.2 tỷ Mỹ kim để xây sân vận động thì mùa này ông ta sẽ lấy lại đủ số tiền đó. Dallas Cowboys 24-10.

Baltimore Ravens (9-7) at New England Patriots (10-6)
Gillette Stadium, 1 p.m. ET, CBS
Nếu có ai nói rằng sẽ có một vài trận upset trong playoff kỳ này thì đây có thể là 1 trận mà đội yếu có thể thắng đội mạnh. Nếu đội New England Patriots không mất WR Wes Welker thì họ sẽ thắng trận này dễ dàng vì ngày 04/10/2010 đội New England Patriots đã thắng đội Baltimore Ravens 27-21, nhưng anh Wes Welker đã bị thương trong trận đấu với đội Houston Texans vừa rồi. Khi Tom Brady không có đủ người chụp banh thì sẽ có vài lần trong trận đấu anh ta nhờ đối phương chụp dùm (intercepted), do đó chúng tôi tin chắc chắn 100% rằng đội New England Patriots sẽ không cover điểm chấp! Đội Baltimore Ravens mùa nào cũng có dàn phòng thủ rất khá, hơn nữa họ cũng quen với thời tiếc giá lạnh nên dù cho trên sân có lạnh giá dưới 0 độ họ vẫn ra sân thi đấu như thường. Baltimore Ravens 20-17.

Green Bay Packers (11-5) at Arizona Cardinals (10-6)
Univ. of Phoenix Stadium, 4:40 p.m. ET, FOX
Đội Green Bay Packers mạnh hơn đội Arizona Cardinals nhưng phải đấu trên sân của đội Arizona Cardianls là vì đội Arizona Cardinals vô địch bảng NFC West và đội Green Bay Packers thì hạng Nhì của bảng NFC North. Trận này hơi khó tính tóan là vì tuần qua đội Green Bay Packers đã cột chân đám chim Cardinals của tiểu bang Arizona rồi, họ thắng rất đậm, 33-07! Với con số 33-07 vẫn còn trong đầu óc của đám chim Cardinals nên không biết họ có đủ tinh thần gặp lại đối phương vào Chúa Nhật này không? Theo các nhà bình luận gia của các cơ quan truyền thông thì hầu hết họ thích đội Green Bay Packers nhưng chúng tôi thì thích anh QB Kurt Warner nên chúng tôi chọn Arizona Cardinal thắng 6 điểm, tức là Arizona Cardinal 30-24

*Tin Ngắn:

   -Võ sĩ Evander Holyfield, nay đã 47 tuổi mà vẫn sung sức để thượng đài với nhóm trẻ. Ngày xưa anh ta đã 4 lần vô địch thế giới nhưng ngày nay thì thua nhiều hơn thắng vậy mà năm mới này anh ta muốn giành lấy chiếc nịt vàng của WBF heavyweight từ tay của võ sĩ Francois Botha. Đáng lý ra ngày thượng đài của anh Evander Holyfield với võ sĩ Francois Botha ở Uganda là ngày 16/1/2010 nhưng 2 bên đồng ý chờ tới ngày 20/2/2010 để cho 2 võ sĩ có đủ thời gian luyện tập. Trong cuộc đời đấu võ quyền anh của anh Evander Holyfield có tới  52 lần thượng đài với 10 lần thất bại, 7 trong 10 lần thất bại đó xảy ra trong 12 trận đài vừa qua. Trận đài này sẽ có khỏang 80 ngàn người xem trên sân vận động Nambole Stadium ở Kambala. Võ sĩ Francois Botha người Nam Phi thắng 47 thua 4 vừa giành lại chiếc nịt vàng của WBF heavyweight từ tay võ sĩ Pedro Carion (Người Cuba) vào tháng 10 vừa qua tại Đức quốc.

   -Khi mà đội bóng không thành công như ý dân muốn thì ông bầu là người phải ra đi trước, vì ai cũng biết “ý dân là ý trời” mà! Nhưng có điều bị mời đến Văn Phòng lúc 2:15 sáng thì thật là quá đáng và chính thức bị đuổi lúc 4 giờ sáng thì thật lá ác tâm ác đức! Còn nữa, khi ra về có cả Nhân Viên An Ninh kè kè bên hông để gọi là “Tháp Tùng” nữa chứ! Làm gì thì làm, chờ cho người ta tròn giấc ngũ rồi mới giải quyết. Đó là chuyện của ông bầu Jim Zorn, head coach của đội Washington Redskins! Đúng như người ta thường nói: “Thương thì quả Ấu cũng tròn, Ghét thì trái Bù Hòn cũng méo”.
   Sau vài tiếng đồng hồ cho ông Jim Jorn nghĩ việc thì ông chủ của đội  Washington Redskins là Daniel Snyder liền rước ông Mike Shanahan bằng chiếc phản lực cơ Redskins One. Ông chủ của đội  Washington Redskins và ông Mike Shanahan vì 2 người là bạn thân với nhau từ những năm cuối của thập niên 1990. Chiều thứ Ba vừa qua ông Mike Shanahan đã được ông Daniel Snyder ký cho một hợp đồng 5 năm, trung bình mỗi năm 7 triệu Mỹ kim.
   Ông Mike Shanahan là cựu head coach của đội Denver Broncos. Trong thời gian ông Mike Shanahan huấn luyện đội bóng Broncos, ông đã mang về cho dân chúng ở Denver 2 lần vô địch NFL (1997, 1998).

   -Danh thủ bóng rổ Yao Ming sẽ có con đầu lòng vào độ tháng 7 này. Vợ của anh ta là cô Ye Li đang mang bầu 3 tháng. Cô Ye Li cao 6’2 cũng là một cầu thủ Bóng Rổ cho đội tuyển Trung Cộng. Hai vợ chồng đều cao nên theo sự tính tóan của các nhà y khoa thì có thể con của anh người này sẽ cao từ 6’6 đến 7’3 nếu là con trai, còn con gái thì treên 6’. Một điều cần nói ở đây là Trung Cộng cho phép anh Yao Ming có 2 con, khác với chế độ 1 con bên ấy.