Home Tin Tức Thể Thao Tin tức và bình luận thể thao ngày 1-1-10

Tin tức và bình luận thể thao ngày 1-1-10 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Năm, 31 Tháng 12 Năm 2009 08:32


*Tin Bóng Tròn

   -Wayne Rooney, danh thủ của câu lạc bộ Manchester United bị quên lãng trong những năm qua, nay đã hồi sinh vì không còn Cristiano Ronaldo. Chính vì không có Cristiano Ronaldo nên câu lạc bộ Manchester United cần đôi chân của anh Wayne Rooney nhiều hơn. Nay anh ta đã phá lưới được 15 lần và anh ta tin rằng mùa này anh ta sẽ tự phá kỹ lục của anh là 23 lần phá lưới đối phương (chứ chẳng phải phá lưới nhà như Việt Cộng Mai Xuân Hợp trong trận chung kết với Malaysia tại SEA Game bên Hạ Lào vừa rồi).

  

                    (Wayne Rooney hôm 30/12/2009 trên sân Old Trafford tại Manchester, Tây Bắc nước Anh)

   -Câu lạc bộ Manchester United mùa này có thêm 1 cao thủ trẻ từ CLB Wigan qua, đó là anh chàng Antonio Luis Valemcia (người Ecuador), anh chàng này châm bóng tài lắm, như David Beckham khi còn trẻ vậy!
   -Trong trận đấu giữa CLB Manchester United và CLB Wigan hôm 30/12/2009 vừa rồi có sự xuất hiện cùng lúc 2 danh thủ của Nam Hàn, đó là Cho Won-Hee của CLB Wigan và Park Ji-Sung của CLB Manchester United. Dĩ nhiên là 2 danh thủ của Nam Hàn này sẽ có mặt trong đội tuyển quốc gia khi tham dự giải 2010 tại Nam Phi vào tháng 6 năm sau.

*Tin Football (NFL)

   Mỗi mùa làng bóng NFL đều có tuyển chọn những cầu thủ tài giỏi nhất tạo thành 2 đội để tranh tài với nhau - một đội thuộc Hội NFC và một đội thuộc Hội AFC – và trận đấu ấy được gọi là Pro-Bowl. Trận Pro-Bowl năm nay  cũng như năm trước sẽ đấu trên sân Land Shark của đội Miami Dolphins bên Florida trước trận Super-Bowl 1 tuần (31/1/2010).
    Mùa này đội Houston Texans  có 4 cầu thủ được chọn vào đội tuyển của Hội AFC để đấu trận Pro-Bowl. Bên dàn công thì có WR Andre Johnson, ai cũng biết trước anh này sẽ được chọn vì anh ta đang dẫn đầu làng NFL với nhiều yard nhất. Bên hàng thủ thì có DE Mario Williams, LB DeMeco Ryans và LB Brian Cushing. Thật là ngạc nhiên khi dàn thủ của Houston Texans quá yếu mà lại có tới 3 cầu thủ được chọn trong khi dàn công của họ quá mạnh mà chỉ chọn có 1 mình anh Andre Johnson. Thôi thì đó là món quà đầu năm cho đội Houston Texans nói chung và các nhân 4 cầu thủ đó nói riêng. Nếu tuần này họ được 1 vé vào Playoff thì càng quí hơn.

Week 17

SUN, JAN 3

Indianapolis at Buffalo: Tuần trước đội Indianapolis thả cho đội New York Jets thì tuần này họ sẽ thả luôn vì ông GM Bill Polian  nói rằng họ cần dưỡng quân và dưỡng thương để chuẩn bị cho Playoff. Đội Buffalo cần thắng để lấy lòng dân chúng bên ấy. Buffalo 27-13.

Jacksonville at Cleveland: Thông thường vào trận cuối mùa mà 2 bên không cần thắng thì trận đó nhàm chán lắm, chỉ có mất tay ham thích cá độ mới để ý đến những trận đó thôi, đây là một trong những trận đó. Cleveland 20-17.

Chicago at Detroit: Lại một lần nữa dân chúng Detroit than khóc đầu năm khi đội bóng của họ ra sân trận cuối mùa! Đội Chicago sẽ thắng trận này để gây tiếng động cho mùa sau. Chicago 31-10
San Francisco at St. Louis: Đội San Francisco tuy không cần thắng trận này vì chiếc vé vào Playoff đã bị rơi vào kẻ khác nhưng họ sẽ thắng để khi về lại San Francisco được dân chúng đón chào. Đội St. Louis cần thua để sang năm được chọn cầu thủ trước. San Francisco 17-7.

Pittsburgh at Miami: Đương kim Vô Địch NFL nhưng mùa này đội Pittsburgh yếu hơn mùa trước rất nhiều, lý do là không đủ người bảo vệ QB và dàn phòng thủ bị thương quá nhiều. Còn đội Miami thì đã quì gối xin lỗi dân chúng bên ấy sau khi thua Houston tuần rồi. Đội Pittsburgh có 1 tí hy vọng vào Playoff nên họ sẽ cố gắng. Pittsburgh 24-17.

NY Giants at Minnesota: Đội Minesota cần thắng để được hạng 2 và được nghĩ tuần sau. Tuần qua NY Giants thua Carolina  49-9 thì tuần này họ cũng sẽ thua như vậy. Minesota 49-9.
Atlanta at Tampa Bay: Đội Tampa Bay chẳng có gì đáng ngại mặc dù họ đã từng thắng Green Bay và New Orleans trong mùa này. Atlanta 23-20.

New Orleans at Carolina: Chẳng hiểu tại sao tuần trước đội New Orleans thua sau khi đã dẫn trước đội Tampa Bay 17 điểm? Nay đội New Orleans không cần thắng vì họ đã là #1 NFC.  Đội Carolina qua vài tuần rồi họ hay quá, trận này họ sẽ thừa thắng xông lên để làm vừa lòng dân chúng bên ấy. Carolina 23-10.

New England at Houston: Nếu đội Houston thắng cùng lúc với Baltimore và Denver thua thì họ sẽ chiếm 1 vé vào Playoff, do đó Houston cần thắng trận này để còn chút hy vọng vào Playoff. Đội New England không cần thắng nếu Houston tấn công vũ bão như tuần qua. Houston 27-14. 

Green Bay at Arizona: Hai đội này đã được vé vào Playoff nên chẳng có cầu thủ chính quy nào bị ôngbầu cho ra sân lâu, do đó trận này có nhiều cầu thủ dự bị ra sân nhảy múa để làm trò cười cho dân chúng. Arizona 33-30.

Washington at San Diego: Như đã nói những tuần vừa qua, đội Washington đã và đã thay hình đổi dáng từ trên xuống dưới nên họ rất yếu. San Diego 21-13.

Tennessee at Seattle: Trận này chỉ biết nhắm mắt chọn bừa thôi vì có ai biết các ông chủ của họ muốn thắng hay là muốn thua. Thường thì sân nhà muốn thắng trận cuối cùng. Seattle 17-14.

Baltimore at Oakland: Nếu đội Oakland đánh thật tình thì dân chúng ở Houston rất cám ơn họ, bởi vì khi ông chủ Al Davis ra lệnh cho đàn em xuất chiêu thì đối thủ nào cũng chết (họ đã từng thắng Philadelphia, Pittsburgh, Cincinatti, Denver). Đội Baltimore thắng là sẽ có 1 vé vào Playoff. Thôi thì chọn Oakland cho dể thở. Oakland 20-17.

Philadelphia at Dallas: Đội nào thắng thì đội đó làm bá chủ NFC North dù cả 2 đã được vé vào Playoff. Chúng tôi theo Dallas vì có anh Đạt Nguyễn làm Huấn Luyện Viên. Dallas 28-23

Kansas City at Denver: Đội Denver cần thắng và trông chờ đội Baltimore hoặc đội New York Jets thua để họ có thể vào Playoff. Denver 30-10

Cincinnati at NY Jets: Theo như nhiều người nghĩ thì đội Cincinnati sẽ thả lơi cho đối phương như đội Indi làm tuần trước. Nếu sự thật như vậy thì đội New York Jets được sự sắp xếp của bàn tay vô hìnhnào đó rồi! Dù biết rằng trái ngược với nhiều người nhưng chúng tôi vẫn cổ vỏ cho đội Houston nên trận này đội NY Jets sẽ thua! Cincinnati 24-23.