Home Tin Tức Thể Thao Bàn Luận Footbal ngày 18-12-2009

Bàn Luận Footbal ngày 18-12-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Sáu, 18 Tháng 12 Năm 2009 06:44


Bình luận về các trận đấu cuối tuần này.

SAT, DEC 19/2009

Dallas at New Orleans:

Dù cho New Orleans Saints chưa thua trận nào nhưng trận này vẫn có nhiều người thích đội Dallas Cowboys là vì dàn hậu vệ (DB) của đội New Orleans Saints bị thương rất nhiều, hơn nữa cũng có nhiều người nghĩ rằng trận này đội Dallas Cowboys phải thắng. Riêng chúng tôi tin rằng đội nào cần thắng trong làng NFL thì đội đó lại là đội thất bại, nhất là trận đấu đó là trận lẻ loi trong ngày, chính vì vậy mà chúng tôi chọn đội New Orleans Saints sẽ thắng 34-24.

SUN, DEC 20/2009

New England at Buffalo:

Đầu mùa hai bên đã đấu với nhau tại New England với tỷ số 25-24 nghiêng về phía đội chủ nhà và từ đó cho đến nay chúng tôi vẫn tin rằng đội New England Patriots sẽ vô địch bảng AFC East. Nay hai bên lại gặp nhau trên sân của Buffalo Bills. Trận này đội New England Patriots sẽ thua vì khó mà thắng cả 2 lần khi hai bên cùng chung một bảng, hơn nữa mùa này họ đấu trên sân khách rất tệ (thua 5, thắng 1). Buffalo 24-23.

Arizona at Detroit:
Chúng tôi biết đội Arizona Cardinals lúc thì nóng lúc thì lạnh nên tuần qua chúng tôi đoán trước là họ sẽ bị thua, ai ngờ họ thua thiệt. Nay họ sẽ nóng lại như 2 tuần trước để đủ độ nóng nướng mấy con sư tử ở Detroit. Đội Detroit Lions chẳng có gì đáng nói, dù có thần thánh phù hộ cho họ tuần này thì họ cũng phải thua thôi, và họ sẽ thua đậm cho mà xem vì QB của họ là Culpepper! Anh Culpepper này ngày nay khác với ngày xưa còn ở Minesota Vikings. Tuần rồi đội Arizona Cardinals tệ quá nhưng tuần này sẽ khá hơn! Arizona 31-13.

Miami at Tennessee:
Trận này thất là khó tiên đóan vì đội Miami Dolphins như là loài cá Dolphins vậy - lúc thì lặng sâu, lúc thì nhảy bổng lên cao. Còn đội Tennessee Titans thì hình như họ đã buông tay cho số phận hẩm hiu trong mùa này nên khi thắng thì thắng quá trời mà khi thua thì thua thê thảm. Chính vì vậy mà trận này chúng tôi xin làm thầy bói chỉ đóan mò mà thôi. Thật ra ai cũng đóan mò thôi, chẳng có ai tài giỏi chi cả. Tennessee 28-20.

Cleveland at Kansas City:
Trận này chúng tôi chọn đội Kansas City Chiefs bởi vì khi hai đội yếu gặp nhau thì đội chủ nhà có nhiều cơ hội thắng hơn đội khách. Kansas City 17-13.

Houston at St. Louis:
Tuần qua đội Houston Texans ra quân hay quá, dàn phòng thủ của họ kèm chặt đối phương từ phút đầu cho tới phút cuối. Nếu dàn phòng thủ của họ tuần nào cũng như tuần qua thì đội Houston đã thắng trên 10 trận rồi, thôi thì mong cho họ thắng thêm một trận nữa để bà con ở Houston vui mừng thêm chút xíu. Ông head coach Gay Kubiak cần thắng trận này cũng nhưng 2 trận kế tiếp để khỏi bị mất việc làm, chúng tôi cũng hy vọng như thế. Đội St. Louis Rams mùa này tệ quá, mỗi trận đánh chỉ được 11 điểm nên khó mà thắng được trận này. Houston 27-17.

Atlanta at NY Jets:
Như đã nói tuần qua, đội Atlanta Falcons bị thương rất nhiều, nhất là QB Matt Ryan và RB Michael Tunner. Đội New York Jets từ 3 tuần nay họ có dàn phòng thủ rất vững nên trận này họ sẽ ngăn cản đối phương dể dàng như 3 tuần vừa rồi. New York Jets 24-13.

San Francisco at Philadelphia:
Đội San Francisco 49ers vừa thắng trận Monday Night quá hay, nhưng thông thường những đội nào thắng Monday Night như vậy thì sẽ gặp trở ngại vào tuần lế tiếp. Đội Philadelphia Eagles Hot đúng lúc nên họ đã vượt qua đội Dallas Cowboys để dẫn đầu bảng NFC North. Trận đấu này sẽ không cân xứng như nhiều người nghĩ. Philadelphia 30-17.

Chicago at Baltimore:
Đội Chicago Bears càng ra sân càng làm trò cười cho thiên hạ, nhất là QB Jay Cutler. Anh Jay Cutler này rời bỏ Denver để qua Chicago với ước mơ làm bá chủ làng NFL nhưng nào ngờ bên Chicago chẳng có WR nào chụp được bóng của anh nên trận nào anh ta cũng bị đối phương chụp bóng thế cho đồng đội, tuần này gặp phải dàn phòng thủ của Baltimore Ravens thì có lẽ anh ta chỉ biết cúi đầu rời sân mà thôi. Đội Baltimore Ravens cần thắng để vào playoff nên trận này họ sẽ không nương tay. Baltimore 33-23.

Cincinnati at San Diego:
Trận này là trận đấu hay nhất tuần này, một bên là vua AFC North và một bên là vua AFC West. Tuần qua đội Cincinnatti Bengals thua tơi tả tại Minesota, tuần này họ không về nhà mà lại bay tiếp tục qua California để đấu với đội San Diego Chargers, thật là xui xẻo cho mấy con Cọp của tiểu bang Ohio. Đội San Diego Chargers rất khá vào mỗi tháng 12, kể ra cũng trên 3 mùa rồi họ chưa thua trận nào trong tháng 12. San Diego 27-17

Oakland at Denver:
Thường thì hai đội nào cùng chung bảng với nhau khó mà đội này thua đội kia cả hai trận trong một mùa nhưng mùa này tài sức của hai đội này có sự chênh lệch rõ ràng. Ngày 27/9/2009 đội Oakland Raiders đã thua đội Denver Broncos tại sân nhà với tỷ số là 27-03. Đội Denver Broncos có nhiều hy vọng tiến vào vòng chung kết trong khi đó đội Oakland Raiders thì từ từ lùi vào dĩ vãng. QB Charlie Frye sẽ cầm quân cho đội Oakland Raiders kỳ này vì QB Bruce Gradkovski đã bị thương. Denver 24-10.

Green Bay at Pittsburgh:
Hai đội này đều có tên tuổi trong làng NFL từ lúc khai thiên lập địa. Mùa này bổng nhiên đương kim vô địch là đội Pittsburgh Steelers bị xuống dốc thê thảm, họ đang thua 5 trận liên tiếp và có thể họ sẽ thua thêm trận này vì đội Green Bay Packers đang thắng 5 trận liên tiếp. Nếu đội Pittsburgh Steelers bảo vệ được QB thì mới có hy vọng cầm cự đối phương tới phút cuối. Trận này có lẽ chỉ có chúng tôi chọn Green Bay Packers mà thôi! Green Bay 28-24.

Tampa Bay at Seattle:
Trận này không cần suy nghĩ vì đội Tampa Ba Buccaneers không muốn thắng từ lâu. Seattle 20-10.

Minnesota at Carolina:
Dù cho đội Minesota Vikings đã có vé vào playoff nhưng họ vẫn muốn thắng dài dài để được đấu ở sân nhà khi vào playoff. Đội Carolina Panthers như con Beo bị trúng đạn giữa mùa hương phấn nên mỗi lần ra sân là thụt lùi nhiều hơn là tiến tới, trung bình mỗi trân chỉ đánh được 17 điểm mà thôi cho nên tuần này họ chỉ kiếm được chừng ấy điểm mà thôi! Minesota 30-17.

MON, DEC 21/2009

NY Giants at Washington:
Có thể đây là trận Monday Night buồn chán nhất mùa này. Đội Washington Redskins đang thay đổi từ trên xuống dưới nên không biết trận này các cầu thủ có tinh thần ra sân hay không? Còn đội New York Giants thì tuần rồi bị thua đội Philadelphia tại sân nhà vào đêm Chúa Nhật nên tuần này khôngbiết họ còn tinh thần ra sân hay không? Thôi thì theo đội chủ nhà xem sao. Washington 24-23.