Home Tin Tức Thể Thao Tin Thể Thao Đầu Tháng 10 Năm 2009

Tin Thể Thao Đầu Tháng 10 Năm 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Bảy, 03 Tháng 10 Năm 2009 09:53

 Thế Vận Hội Mùa Hè mỗi bốn năm được tổ chức một lần tại một quốc gia nào đó mà Ủy Ban Thế Vận Hội Quốc Tế (IOC)

 đã chọn trước đó để quốc gia đó có đủ thời gian chuẩn bị. Sở dĩ chúng ta nghe tên của một thành phố nào đó đứng ra tổ chức mà ít nghe tên của quốc gia là vì thông thường mỗi quốc gia chọn một thành phố của quốc gia đó đứng ra tranh cử, như Thế Vận Hội Mùa Hè kỳ rồi đã được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Cộng) và kỳ tới sẽ được tổ chức tại London (Anh Quốc) vào năm 2012, năm 2016 thì cách nay vài ngày chưa ai biết quốc gia nào sẽ được IOC chọn mặc dù thành phố Chicago của Hoa Kỳ là nơi được các phát thanh viên và các tay bút của các cơ quan truyền thông cho rằng có nhiều hy vọng hơn thành phố Tokyo (Nhật), Marid (Tây Ban Nha) và thành phố Rio de Janeiro (Ba Tây).

   Chúng tôi có theo dõi trên các hệ thống truyền thông thì biết tổng thống Hoa Kỳ tới phút cuối ông ta mới bay qua Copenhagen. thủ đô IOC, để năn nĩ các thành viên trong IOC. Ông tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ thay mặt cho dân chúng Hoa Kỳ xin mỗi thành viên của IOC mỗi người một lá phiếu, người vợ yếu quí của ông ta là đệ nhất phu nhân Michelle cùng với hàng chục danh nhân của Hoa Kỳ đã bay qua đó từ lâu nhưng hôm bầu cử, thứ Sáu ngày 02/10/2009, hầu hết các thành viên của IOC không bỏ phiếu cho Chicago nên Hoa Kỳ đã bị loại ngay ở vòng đầu (getting knocked out in the first round).

  (Vợ  chồng tổng thống Barack Obama và ông Richard Daley, thị trưởng thành phố Chicago, tại IOC).

 

 

 

 

  (Dân chúng và  các phát thanh viên tại Daley Plaza ở thành phố Chiacago đang chờ đợi kết quả bỏ phiếu. Những tấm hình trên từ ESPN.COM)

   Chuyện thành phố Chicago bị loại ở vòng đầu đã làm cho nhiều người ngạc nhiên nhưng chuyện thành phố Tokyo bị ở vòng hai càng làm cho cả nước Nhật nhảy nhõm là vì dân Nhật Bản lúc đầu chỉ ngại Hoa Kỳ mà thôi, tiếp đó cả nước Tây Ban Nha chuẩn bị ăn mừng, bên vùng Nam Mỹ dân chúng ở Ba Tây đang há mòm chờ đợi, bổng nhiên hàng triệu người dân da màu xứ Ba Tây reo hò inh ỏi làm rung động cả một góc trời….

   Rio de Janeiro!!! Rio de Janeiro!!! Rio de Janeiro!!!.....

   Chúng tôi nghe thấy họ vui mừng chiến thắng mà nghĩ đến một ngày dân mình cũng được reo vang hai chử SàiGòn nhưng dưới một chế độ khác, có thể một chế độ thực sự Độc Lập có Tự Do và Dân Chủ.

   Như vậy là cuối cùng rồi thì Thế Vận Hội Mùa Hè  cũng về vùng Nam Mỹ mặc dù đã qua bao nhiêu lần các quốc gia trong vùng này cố gắng nhưng không thành công, và đây cũng là lần thứ ba một quốc gia thuộc Nam Bán Cầu được IOC chọn để tổ chức Thế Vận Hội Mùa Hè (Úc được tổ chức hai lần).

   Qua câu chuyện bầu cử này chúng ta thấy dư luận là một chuyện và bỏ phiếu là một chuyện khác, có  nhiều khi chúng ta nghĩ rằng ông này sẽ thắng nhưng thực tế bà kia được cử tri bỏ  phiếu nhiều hơn. Như chuyện dân biểu Hubert Võ ở Texas, lúc đầu không ai nghĩ rằng anh Hubert Võ sẽ thắng nhưng anh ta đã thắng vẻ vang, không những một lần mà hai lần mới ngoạn mục chứ, ngạc nhiên nhất là là anh Hubert Võ tái tranh cử, lúc ấy cũng có nhiều người nghĩ rằng anh ta sẽ thua mặc dù anh Hubert Võ đã làm nhiều chuyện tốt trong nhiệm kỳ qua…Nay thì tên tuổi của anh Hubert Võ hầu như ai ai cũng biết. Bây giờ dân Việt tại Houston đang sôi nổi yểm trợ cho luật sư Hoàng Duy Hùng bởi vì anh chàng này đang tranh chức Nghị Viên Thành Phố Khu Vực F (F là chử F rõ ràng chứ chẳng phải viết tắt của một chử nào đâu, xin các ông đừng méo mó nghề nghiệp nhé). Hiện tại luật sư Hoàng Duy Hùng chưa được nổi danh như vài ứng cử viên khác nhưng biết đâu khi các phòng phiếu mở cửa thì dân chúng dồn phiếu cho anh ta thì sao? Lúc trước có mấy ai tin anh Hubert Võ thắng 2 lần? Cách nay vài ngày có ai tin thành phố Rio de Janeiro được chọn là nơi tổ chức Thế Vận Hội Mùa Hè 2016? Chúng tôi thấy luật sư Hòang Duy Hùng (Al Hoàng) không bị lép vế trước các đối thủ bởi vì anh ta được hầu hết dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản yểm trợ, mà khi dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản chúng ta lên đường thì cả trời đất ở thành phố Houston cũng rung động theo hơi thở của chúng ta!

   Al Hoang Campaign

   801 Congress St. #350

   Houston TX  77002

   Hy vọng dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản sẽ có thêm người vào Dòng Chính, nhất là dân Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Houston cần có người làm Nghị Viên Thành Phố để giành lấy quyền lợi xã hội từ các cộng đồng khác, có thực mới vực được đạo, thực ở đây là thực chính nghĩa chứ chẳng phải của Việt Cộng ban phát cho.

   Một lần nữa, chúng tôi xin chúc mừng dân chúng xứ Ba Tây: “Rio de Janeiro!!! Rio de Janeiro!!! Rio de Janeiro!!!.....”