Home Tin Tức Thể Thao Tin thể thao đầu tháng 9-2009

Tin thể thao đầu tháng 9-2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Du   
Thứ Tư, 02 Tháng 9 Năm 2009 21:41


(Hình:yahoo.com)
   Cứ mỗi năm vào đầu tháng 9 tại Hoa Kỳ là chúng ta nghe rền vang trên các đài phát thanh cũng như trên các hệ thống truyền hình về hai bộ môn thể thao mà theo chúng tôi thì hai bộ môn đó không thể nào thiếu trong máu dân Việt tỵ nạn Cộng Sản, đó là môn quần vợt và môn bóng bầu dục (football, banh cà-na).

   -Môn bóng bầu dục là một bộ môn tạo nên nhiều “chất nhựa” trong bộ não của những chàng trai lãng tử sống tha hương nên dù cho 6 tháng qua làng bóng NFL nghĩ hè nhưng tâm hồn của những chàng lãng tử đó không bao giờ yên. Nay thì hầu hết các chàng trai lãng tử đã mua xong chương trình truyền hình đặc biệt dành cho mùa bóng 2009-2010 vì mùa mới sẽ bắt đầu vào tuần sau.
   Môn bóng bầu dục rất nguy hiểm nên mùa nào cũng có nhiều cầu thủ bị thương, vì dể bị thương nên các cầu thủ của bộ môn này ít được các ông chủ bảo đảm tiền lương như bên bộ môn bóng rổ nhưng ngày này qua ngày nọ vẫn có nhiều thế hệ trẻ hăng say thi đấu từ trường trung học cho đến đại học. Lúc trước khi mới tập tành xem các trận đấu bóng bầu dục trên truyền hình, chúng tôi tưởng là các cầu thủ của bộ môn bóng bầu dục lãnh lương cao hơn các cầu thủ của bộ môn bóng rổ, nhìn thấy họ húc vào nhau mà nổi da gà, có khi 3,4 cầu thủ thay phiên nhau húc một đối thủ té cái đùng ngỡ như là xương sườn, xương cổ gãy làm đôi nhưng thật tế thì tiền lương của họ ít hơn.
   Nếu mà nói về bộ môn này thì có lẽ không có ai nói cho hết nhưng nói về nguyên nhân nào bộ môn này tạo ra nhiều “chất nhựa” trong đầu óc của các chàng trai lãng tử thì đó là nghệ thuật dời bóng của mỗi đội. Khi chúng tôi xem họ thi đấu trên truyền hình hay trên sân cỏ đều không thể nào nhắm mắt được cho nên có một câu chuyện nói về một chàng đam mê bộ môn này như sau:
   Tại thành phố Houston có một cô vợ vừa đi làm về thì đã thấy ông chồng nằm ngửa trên ghế sofa để xem trận đấu bóng bầu dục giữa đội Dallas Cowboys và đội Houston Texans, một bầy con nít đói bụng mà người cha vẫn chưa nấu cơm chiều. Cô vợ tay vo gạo tay lặt rau, bên cạnh là một chậu chén dĩa dơ chưa rửa nên cô ta mới nói với ông chồng rằng “mình ơi, giúp em rửa mấy cái chén dĩa để tí nữa ăm cơm…”, ông chồng ham xem bóng cà-na quá nên trả lời một câu ngọt xớt: “việc của đàn bà mà em bắt anh làm à?”. Cô vợ tức lắm nhưng cố làm thinh cho đến khi trận đấu tới giây phút gây cấn, “1st down and Goal” thì cô ta mới đến kéo tay ông chồng và nói: “mình ơi, vào buồn mình làm chuyện của đàn ông nhé mình!”, ông chồng nhìn cô vợ đăm đăm rồi trả lời một câu chua chác: “thôi, để anh đi rửa chén dĩa…”. Còn chúng tôi có mấy câu vè như sau:
Chúa Nhật là ta bị nhức đầu
Dẫu cho cỏ dại quá cần câu
Vợ kêu cắt cỏ, không them cắt
Dán mắt vào game chờ touchdown!
   Touchdown là một cái tiếng nghe rùng rợn, có khi bị tóa hỏa tam tinh và cũng có khi được hạnh phúc trong giây lát là bởi vì tùy theo lúc mà tiếng touchdown đó là của đội nào… lần sau chúng tôi sẽ viết rõ hơn. 
 
Một trong hàng ngàn chấn thương trong mỗi mùa bóng.

   -Môn quần vợt thì thời xưa cho đến nay chàng nào cũng muốn có một vài cây vợt để làm le với các cô hàng xóm. Từ khi người mình qua đây với thịt bò, thịt heo cùng với thịt gà đầy tủ lạnh thì môn quần vợt càng thịnh hành hơn xưa. Bởi vì ăn nhiều thịt quá thành ra phát ù, mà phát ù thì dư mở trong bụng, các bà dư mở bụng thì đi giải phẩu thẩm mỹ còn các ông thì vác cây vợt ra sân quần vợt mà quần với nhau mỗi tuần vài ba lần nên dù cho mở heo hay mở bò cũng phải tiêu tan theo những đường banh qua lại, có ông chơi sang, mời vợ ra sân để…lượm banh. Lượm banh cũng là một môn thể dục thẩm mỹ, cúi xuống đứng lên, chạy qua chạy lại lượm banh, nhất là các ông yếu tay nghề thì các bà càng mau tan mở bụng, khỏi tốn tiền đi viện thẩm mỹ cắt mở bụng!
   Nay bộ môn quần vợt đang có một giải rất lớn bên New York, đó là giải US Open 2009. Giải US Open năm nay đã bắt đầu từ ngày 31/8/2009 và sẽ kết thúc vào ngày 13/9/2009 với nhiều hứa hẹn ở vòng bán kết và trận chung kết.
   Phía nữ vẫn là 2 chị em nhà họ Williams nhưng họ cùng chung bảng nên chúng ta sẽ không có cơ hội nhìn xem họ ở trận chung kết. Cô gái xứ Nga hiện đứng đầu thế giới là Dinara Safina cũng có nhiều hy vọng vào trận chung kết nhưng cuộc đời của cô ta không gặp may mắn trên sân quần vợt. Từ khi cô ta bước vào nghề cho đến nay đã 7 năm (Hè 2002) và qua 28 lần tham dự 4 giải lớn mà chưa lần nào vô địch (Grand Slam: Australian, Roland Garros, Wimbledon, US Open).
   Phía nam thì cũng vẫn là Roger Federer, Rafael Nadal nhưng nay có thêm Andy Murray (2nd  2008). Ngoài ra còn có Andy Roddick, Novak Djokovic cũng có thể gây khó dể cho anh Roger Federer (vừa thắng tại Pháp và Anh, và là đương kim vô địch US Open, 5 lần liên tiếp, 2008, 2007, 2006, 2005, 2004).