Home Phiếm Các Tác Giả Bộ “Công đòm”* họp báo

Bộ “Công đòm”* họp báo PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Thanh Ty   
Thứ Hai, 06 Tháng 12 Năm 2010 07:40

Công đòm: Condom = bao cao su

      

Đúng ra cái nhan đề bài viết này là “Bộ Công An họp báo” với nội dung “giải trình” vì sao Nhà nước phải bắt “khẩn cấp” Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ nhưng vì ông Trung tướng công an Hoàng Kông Tư, Tổng Cục trưởng Tổng Cục điều tra, chủ trì cuộc họp, luôn hai tay cầm hai bao cao su đã qua sử dụng, nhứ nhứ trước mặt báo chí rồi cười khà khà thích thú suốt buổi họp nên các ký giả săn tin cứ có cảm tưởng cái Bộ Công An của ông đang đại diện quảng cáo cho một hảng làm bao cao su ngừa thai nào đó. Vì vậy các báo mới “nhất trí” đặt “tít” cho bài tường thuật của mình là “Bộ Công đòm họp báo” thay vì là  “Bộ Công An….”.

Chuyện Tiến sĩ Hà Vũ vào Sài Gòn chơi gái (?) thì có gì ầm ĩ bằng chuyện ông Chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô mua dâm nữ sinh hay ông Phó Thể thao Lương Quốc Dũng hiếp dâm bé vị thành niên đến nỗi Nhà nước phải huy động cả một Bộ Công An “xắn tay vào cuộc” dưới sự điều động chỉ huy của hai ông Trung tướng ghê quá vậy?

Thật ra chuyện chỉ nhỏ như con thỏ nhảy qua bãi cỏ mà thôi nhưng tại mấy chú công an   quá nóng lòng, tranh công nhau “thi hành công vụ” sai trình tự dàn dựng, và mấy chú nhà báo quá “năng nổ”, cầm đèn chạy trước ô tô, viết bậy làm đảo ngược kịch bản của Bộ Chính trị nên bị phản tác dụng “quy chụp tội danh” con mồi đang bị săn đuổi là Tiến sĩ Hà Vũ. Vì vậy, Bộ Công An được đảng và Nhà nước đẩy ra trước dư luận họp báo “làm rõ sự việc” để chữa cháy.

Bài tường thuật sau đây được chép lại nguyên con của Thông Tấn Xã lề phải Việt Nam.

 

Chiều ngày 06/11, Bộ Công An Việt Nam, dưới sự chủ trì của hai người họp báo là Trung tướng Tô Lâm,Thứ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Hoàng Kông Tư, Phó Cục trưởng Tổng Cục an ninh 2,Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, tuyên bố Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, theo điều 88, Bộ Luật Hình sự.”

Trung tướng Hoàng Kông Tư nói rõ thêm: “ Sự thật, Ông Cù Huy Hà Vũ vào Sài Gòn chơi đĩ chỉ là cái cớ để tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên, đa đảng”, không như các báo ban đầu đã loan tin không chính xác. Chẳng hạn như:

Báo VNEpress đưa tin: Rạng sáng 5/11, qua công tác “kiểm tra hành chính thường kỳ”, công an phường 11, quận 6, “phát hiện” tại phòng 101 của khách sạn Mạch Lâm, ông Vũ đã ở chung phòng với một phụ nữ “không có giấy tờ đăng ký kết hôn, không đăng ký tạm trú”. Tổ kiểm tra lập biên bản, nhưng chỉ có người phụ nữ ký xác nhận, còn ông Vũ phản đối, bất hợp tác.

Báo VietNamNet đưa tin: … Tại phòng 101 của khách sạn Mạch Lâm, lực lượng công an đã phát hiện một đôi nam nữ. Kiểm tra hiện trường ban đầu, cơ quan công an xác định, trong phòng có hai bao cao su đã qua sử dụng. Người đàn ông cởi trần, chỉ mặc quần lót, được xác định là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và người nữ được xác định là bà H.L.N.Q (ngụ Q.6 TP.HCM, là luật sư thuộc Hội Luật gia). Khi cơ quan công an lập biên bản, chỉ có bà Q ký xác nhận. Riêng ông Vũ không chịu ký vài biên bản vi phạm, có thái độ bất hợp tác và hành hung người thi hành công vụ.

Báo Công An Nhân dân nói ông Hà Vũ bị công an Việt Nam bắt giữ tại khách sạn Mạch Lâm, quận 6, TP HCM. có “hành vi quan hệ bất chính” với một phụ nữ tên là Hồ Lê Như Quỳnh, 36 tuổi, một luật sư thuộc Hội Luật gia TP.HCM.

V.v…

Sau khi lướt qua một vài tờ báo đã đưa tin nội dung không đúng vụ việc như trên, Trung tướng nhấn mạnh: Chuyện đi chơi đĩ là thường tình. Một nghiên cứu của Cơ quan phòng chống mại dâm của Bộ Y tế mới đây cho biết hơn 40% đàn ông có vợ đều thường lén gia đình đi chơi đĩ. Bản thân tôi đây, một tháng cũng đôi lần lén ăn phở thay cơm đấy thôi. (Tướng Hoàng Kông Tư tấu hài pha trò làm cho mọi người đều cười xòa). Vì vậy chuyện chơi đĩ của ông Vũ không có gì phải bàn. Tuy nhiên, nói tới đây, tướng Kông Tư lại giơ hai bao cao su lên cho mọi người xem rõ, và nhấn mạnh: Đấy mới là mấu chốt vấn đề. Chính hai bao cao su đã qua sử dụng này đã nói lên sự việc quan trọng, đã tố cáo hành động chống phá Nhà nước ta nằm trong âm mưu của ông Vũ và đồng bọn. Sau đó, tướng Tư cho chiếu hình bao cao su và vỏ bọc được phóng to lên 1000 lần trên màn ảnh. Mọi người nhìn theo que thuyết trình của tướng Tư đang chỉ vào vỏ bọc bao cao su đều nhìn thấy rõ hàng chữ: Làm tại Cà Mau Việt Nam – Công Ty BaDũng & Các con. Phía trên hàng chữ  là Logo ngôi sao vàng 5 cánh, giữa ngôi sao là hình bán thân của chủ nhân công ty, trông ngờ ngợ giống một nhân vật rất quen thuộc ở ban lãnh đạo Nhà nước ta. Phía dưới còn có hàng chữ: “Yêu sự thật – Ghét gia dối – Sản phẩm chất lượng cao”

Đến đây thì mọi người ngớ ra, không hiểu tướng Tư định nói cái gì. Ai cũng sẵn sàng bút và máy ảnh chờ.

Tướng Tư giải thích: Khi ta khám nghiệm kỹ lưỡng hai bao cao su đã xử dụng thì phát hiện ra đó có thể là sản phẩm đã bị kẻ gian giả mạo, nhái lại hàng thật của Công Ty BaDũng & Các con. (Công ty này còn độc quyền sản xuất “Nón bảo hiểm” ở trong nước nữa. Ghi chú NV) Từ đó, lực lượng ta lập tức tra xét máy tính xách tay của ông Vũ để tìm tài liệu, công thức mật làm giả Công đòm. Ta đã phát hiện ra 240 trang tài liệu. Để xác minh rõ hơn, ta đã khẩn điện ra Hà Nội, bao vây lục soát nhà riêng của ông Vũ ở phố Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội để tìm thêm tang chứng.

Sau một đêm lục soát, từ chiều 5/11 đến sáng 6/11, lực lượng trinh sát Cục Bảo vệ Chính trị 4 Chuyên chống phản động A.38 của  Hà Nội đã tìm ra được nhiều tang chứng, vật chứng gồm:

                -5 lố Công đòm (60 cái) còn nguyên bao, chưa sử dụng, có nhãn mác giống hệt hai cái đã được sử dụng.

-Một Văn bản kiện Ủy ban tỉnh Thừa Thiên để bảo vệ đồi Vọng Cảnh.

-Một đơn khởi kiện Thủ tướng do ban hành trái pháp luật Quyết định số 167/2007/QĐ-TT phê duyệt phân   vùng khai thác, chế biến sử dụng quặng Bauxite giai đoạn 2007-2015 đề ngày 11/6/2009.

-Một đơn khởi kiện Thủ tướng Chính phủ về hành vi ban hành nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể đề ngày 14/9/2010.

-Các tài liệu “Đường sắt cao tốc Bắc-Nam - Dự án tham nhũng”.

-Tài liệu “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới mắt tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ” đề ngày 01/5/2010

-Tài liệu: “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa” đề ngày 30/8/2010.

-Tài liệu “Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ – đa đảng hay là chết” đề ngày 11/9/2010.

-Tài liệu “Phải đa đảng mới chống được lạm quyền”.

-Tài liệu “Cáo trạng xác nhận chế độ đa đảng” đề ngày 17/1/2010

-Tài liệu ứng cử chức vụ Bộ trưởng Văn hóa Thông tin.

Ngoài ra còn nhiều bài thực hiện hơn 20 cuộc trả lời phỏng vấn các đối tượng, đài báo của các đối tượng phản động chống phá Việt Nam ở nước  ngoài.

Ông Vũ còn làm ra các tài liệu, đưa thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc sự thật lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ, gây hoang mang trong nhân dân, kích động, cổ súy, hô hào chống nhà nước, vu khống và xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Sau khi Trung tướng Hoàng Kông Tư giải trình công tác nghiệp vụ, bắt giữ, lục soát tư gia “tội phạm” để “điều tra và làm rõ” là phần trả lời, giải đáp thắc mắc câu hỏi của  truyền thông báo chí.

Báo Công An nhân dân: Thưa Trung tướng, “tội phạm” Cù Huy Hà Vũ đã có hành vi quan hệ dâm ô, trụy lạc và vật chứng là hai bao cao su đã sử dụng cùng với 5 lố, 60 cái, tại nhà chưa sử dụng đã bị bắt quả tang ta sẽ xử lý “tội phạm” ra sao? Và vì động cơ nào ta lại nghi ngờ một luật sư như Cù Huy Hà Vũ có thể làm chuyện giả mạo?

Hoàng Kông Tư: Về 5 lố bao cao su tại nhà thì bà Nguyễn thị Dương Hà, vợ ông Vũ, khai báo là của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hồi còn làm “Trưởng ban kế họach sinh đẻ” đặc biệt biếu tặng, chưa dùng hết. An ninh ta đã đến nhà tướng Giáp xác minh, nhưng tướng Giáp còn đang trong tình trạng hôn mê trên giường bệnh. Chờ tướng Giáp hồi dương tỉnh lại, ta sẽ có câu trả lời thỏa đáng. Trong khi chờ đợi, ông Vũ sẽ được tạm giam đến ngày đó để truy cứu trách nhiệm. Còn chuyện nghi ngờ là vì trong quá khứ ông Hà Vũ đã xử dụng bằng tiến sĩ luật giả. Hội Luật gia TP. HCM đã không công nhận bằng tiến sĩ luật tốt nghiệp ở Xọt Bôn, Pháp có giá trị tương đương với bằng tiến sĩ luật Việt Nam Xã hội chủ nghĩa nên không chấp thuận cho ông Hà Vũ trở thành luật sư. Bằng cấp giả mà còn cứ  xưng là luật sư  thì làm bao cao su giả để trục lợi thì sao lại không làm được. Phải không nào? Hí! Hí!

Báo An Ninh Thủ đô: Thưa, thực hư thế nào về hai bao cao su đã qua sử dụng ta đã xác minh là của ai chưa?

Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công An: Theo kết quả trưng cầu giám định từ trung ương chuyển về như sau: “Sau khi Bộ Chính trị nhận được hai chiếc bao cao su cùng sinh phẩm từ cơ quan công an thành phố HCM chuyển ra thì cả ban chấp hành trung ương đảng và chính phủ đã triệu tập một phiên họp bất thường, với sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước, đích thân 15 đồng chí trong Bộ Chính trị, có cả đồng chí Tổng bí thư Nông đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đều đích thân nếm sinh phẩm trong và ngoài bao cao su một cách thận trọng và bằng “kinh nghiệm thâm niên công vụ” tất cả đều đưa ra kết luận giống nhau là mùi và vị của các sinh phẩm đó không phải là tinh trùng của Luật sư Cù Huy Hà Vũ và cũng không phải là dịch âm đạo của cô gái mại dâm Q. Đặc biệt là Trung tướng Hoàng Kông Tư sau khi nếm đi nếm lại nhiều lần đã kết luận rằng đấy là tinh trùng và dịch âm đạo của một đôi nam nữ tuổi ngoại lục tuần đã hành lạc nhiều giờ trước khi luật sư Vũ bị kiểm tra hành chính và bắt giữ. (Hoàng Kông Tư gật đầu xác nhận)

Từ khúc mắc này, để lộ ra một tội danh khác là có thể ông Vũ đã buôn bán bất hợp pháp “công đòm” lậu, trốn thuế. Trinh sát ta đã theo dõi nội vụ chắc không bao lâu sẽ bắt được trọn gói. (Theo Nguyễn văn Đệ - Đại học Đồng Tháp- DCV Online)

Báo Hà Nội Mới: Theo Thông tấn xã Việt Nam mô tả, ông Cù Huy Hà Vũ là “người gây mất trật tự trị an, tỏ ra ngạo mạn, coi thường pháp luật, chống lại người thi hành công vụ” xin cho biết cụ thể.

Hoàng Kông Tư: Về chuyện mất trật tự trị an là do nhân viên phục vụ  báo có tiếng động cút kít trong phòng ngủ ông Hà Vũ phát ra quá lớn, sóng xung động của giường ngủ rung chuyển mạnh đến 7.3 độ Rít Tơ, chấn động cả Bộ Chính trị. Khi công an lập biên bản, ông Hà Vũ cứ mặc quần lót ngồi ung dung trên giường, “y phục mát mẻ”, cố ý khoe “cơ bắp”, không chịu ký biên bản. Hành vi này được coi như ngạo mạn và chống lại luật pháp.

Báo VietNamNet: Thưa, xin giải thích cho biết vì sao cơ quan công an công bố 2 tấm ảnh chứng cứ  trước, sau  lại trái ngược nhau? Trước ở trần, sau mặc áo? Và hai tấm ảnh này đã bị mạng Bauxite Việt Nam chứng minh, tố cáo là do ta ngụy tạo đưa lên mạng để làm nhục đối tượng.

Tô Lâm: 2 tấm ảnh đó đều thật hết, nhưng lỗi ở cậu làm ảnh không biết xử lý điều chỉnh ngày tháng chụp cho ăn khớp thời gian, không gian mà thôi. Còn chuyện mặc quần lót hay quần áo chỉnh tề thì có quan hệ gì? Để triệt hạ uy tín của đối tượng thì chút việc nhỏ ấy có đáng gì. Miễn đạt được mục đích là tốt thôi. Phải không nào? Hí! Hí!

Báo Quân đội Nhân dân: Theo diễn biến “sự cố” thì ắc hẵn lực lượng công an ta đã có sự theo dõi nhiều ngày đối với “tội phạm”?

Hoàng Kông Tư: Ồ không! Công an ta không bao giờ có hành vi theo dõi bất cứ công dân nào. Nước ta là nước dân chủ có tiếng mà! Chỉ là tình cờ trong lúc kiểm tra hành chính thông thường thì bắt gặp khi ông Vũ trong khách sạn  mà thôi. Chỉ tình cờ thôi mà!Thế nhé! Hí! Hí!

Báo Lao Động: Thưa, theo lẽ, kiểm tra hành chính các khách sạn là nhiệm vụ của Đội 7, Công an Sài Gòn, đội chống mại dâm.Và nếu ai vi phạm sẽ bị đưa về đồn công an phường 11 để điều tra. Nhưng lần này sao lại do Trinh sát Cục Bảo vệ Chính trị 4, chuyên chống phản động A.38 của Hà Nội, An ninh Bộ ra tay khám xét và bắt giữ?

Hoàng Kông Tư: Đúng ra, việc bắt giữ luật sư Cù Huy Hà Vũ lần này đã có sự phối hợp chặc chẽ từ Bộ Chính trị và Bộ Công an. Kịch bản đã được soạn thảo kỹ đến từng chi tiết một. Nhưng vì “sự cố”, chưa đến giờ G, thì các đồng chí CA phường 11, quận 6, TP.HCM, nóng vội, đi tắt đón đầu, muốn hớt tay tên của Bộ đã vào cuộc quá sớm nên kịch bản bị vỡ lỡ. Tuy nhiên, để giữ an ninh quốc gia, bắt nóng “tội phạm” tại hiện trường thì công an phường hay công an Bộ đều có trách nhiệm như nhau. Công tác thi hành như thế là tốt cả.

Báo VietNamNet: Hiện nay dư luận đang hoang  mang thắc mắc vì các báo đăng tin rất mơ hồ hay dùng chữ “được biết” mà không trích dẫn nguồn tin khiến cho người đọc có cảm tưởng là Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an phía Nam được vợ ông Cù Huy Hà Vũ thuê đi… bắt ghen giùm bà ta. Trung tướng bình luận gì về dư luận này? (Có tiếng cười rộ trong đám ký giả)

Tô Lâm: Bố láo! Toàn là xuyên tạc bố láo của bọn phản động muốn nói xấu đảng ta. Đảng và Nhà nước ta lại là tay sai đi đánh ghen cho bà vợ ông Vũ à? Đứa nào nói thế? Hử? Phải bắt khẩn cấp ngay để ngăn chặn kịp thời tin đồn vô căn cứ bôi bác ngành Công an của nước Cộng Hòa Xã nghĩa ta!

Báo Tuổi trẻ cười: Thưa, lúc đầu Trung tướng có nói rằng ta phát hiện có thể đây là vụ làm giả, làm nhái bao cao su của Công ty BaDũng & Các con, xin nói rõ vụ việc sau khi lục soát nhà của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ra sao ạ.

Hoàng Kông Tư: À! E hèm! Nó là… là như thế này. Lúc đầu, tại khách sạn Mặc Lâm, ta phát hiện hai bao cao su đã qua sử dụng cùng với hai cái vỏ bọc có dấu hiệu nghi ngờ là đồ dỏm vì là những hàng chữ in ngoài bao nhôm bị lem mờ, hình chủ nhân BaDũng trông không rõ. Nhất là mấy chữ “Yêu sự thật – Ghét giả dối” càng bị mờ hơn nữa, nên trên cơ sở lý luận logic ban đầu, ta ghi nhận đó có thể là hàng giả. Vì vậy, để có thêm chứng cứ xác thực, ta đã cho lục soát nhà của ông Hà Vũ để bắt thêm tang vật. Quả nhiên, kết quả như đã nói trên. Có điều, tướng Giáp chưa có điều kiện sức khoẻ tốt để xác nhận lời khai của bà Dương Hà có đúng không. Nếu không đúng thì bà Dương Hà cũng sẽ là tòng phạm trong việc làm hàng giả, gây hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế và an ninh quốc gia.

VNEpress: Thưa trung tướng, các tài liệu mà cơ quan công an đã tìm thấy được ở tư gia ông Hà Vũ như vừa trưng dẫn ở trên thảy đều đã có đăng trên mạng lưới toàn cầu và rõ nhất là trên mạng Bauxite VN của giáo sư Nguyễn Huệ Chi và Phạm Toàn, vậy thì có gì là mới đâu? Tại sao bây giờ mới kết tội?

Tô Lâm: À! À! Về vấn đề đó thì… thì là… tại vì… hồi đó chưa có chỉ thị của Bộ Chính trị. Có lẽ là đảng ta để cho ông Hà Vũ có thì giờ sám hối, ăn năn sửa đổi lỗi lầm của mình. Nhưng ông ta ngoan cố, đã không biết tự kiểm điểm việc làm sai trái của mình mà ngày càng lún sâu vào hành vi phản động của mình. Như mới đây, ông ta đang có ý đồ đưa những người có trách nhiệm trong vụ Vinashin ra xét xử nữa. Vì vậy, Bộ Chính trị quyết định cùng với Bộ Công An phải ra tay ngăn chận mưu đồ phản nghịch từ trong trứng nước. Nếu không, nó sẽ như giọt nước tràn ly, không gì ngăn chận được.

 

Đến đây, buổi họp báo kết thúc. Trước khi chấm dứt, Trung tướng Hoàng Kông Tư tuyên đọc quyết định:

“Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước trên đây của Cù Huy Hà Vũ, ngày 5/11/2010, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công An đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Cù Huy Hà Vũ để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 –BLHS và đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Việc bắt, khám xét được tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ mức độ sai phạm của Cù Huy Hà Vũ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Ngoài ra, Cù Huy Hà Vũ còn phải chịu trách nhiệm về hành vi quan hệ dâm ô, trụy lạc do Vũ gây ra đêm 4/11/2010 tại khách sạn Mặc Lâm, TP Hồ Chí Minh.

 

Ba ngày, sau ngày Bộ Công an Hà Nội họp báo, ngày 9/11/, ông Bùi Tín, một cựu Đại tá Quân đội Nhân dân, một đảng viên Cộng sản cốt cán, cựu Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân, đã đào thoát sang Pháp từ năm 1990 vì đã thấy được “Mặt thật”* của đảng cộng sản Việt Nam, đã hết lời khen ngợi ngành Công An trong bài viết “Trò ma giáo giúp việc Phong Thánh” như sau:

                “Có thể nói chưa bao giờ ngành Công an và ngành Tuyên giáo trong nước lại góp phần đắc lực phát triển phong trào dân chủ, xây dựng xã hội dân sự, xã hội công dân như hiện nay.

Có lẽ phải nghĩ ra một kiểu huân chương Dân chủ cho 2 ngành này.

Việc bắt giữ luật sư Cù Huy Hà Vũ là một điển hình. Họ vin cớ luật sư mua dâm để bắt giữ người, khám nhà, lấy đi máy tính, tài liệu, nhằm bôi lọ, bỏ tù, bịt mồm một nhân vật thông minh, gan góc, quyết dấn thân vì Đại nghĩa Dân tộc, đang được công luận chú ý, được giới trí thức, tuổi trẻ hâm mộ.

Hóa ra ngành công an đã làm chuyện quảng cáo, như “phong Thánh” cho Hà Vũ.

Công an đã “phong Thánh” cho ông Nguyễn văn Hải tức Blogger Điếu Cày khi cùng ngành tư pháp ghép anh vào tội trốn thuế, một chuyện vu vơ không thuyết phục được ai. Uy tín ông nhờ đó ngày càng lên cao đến nổi họ không dám trả tự do cho ông, dù đã hết hạn tù. Họ tiếp tục giam giữ ông để “phong Thánh” cho ông lần thứ 2.

Họ cũng đã từng “phong Thánh” cho luật sư Lê thị Công Nhân, khi kết tội cô âm mưu lật đổ chính quyền, khi cô không có một tấc sắt trong tay với sức trói gà không chặt.

Họ đã “phong Thánh” cho cô Phạm Thanh Nghiên lúc cô đang tọa kháng trong nhà với biểu ngữ “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam”. Họ cũng đã “phong Thánh” cho cô Trần Khải Thanh Thủy khi vu cáo cho cô hành hung người đang thi hành công vụ. Chính trò vu khống này đã giúp cô thêm nổi bật trên trường quốc tế để được giải thưởng vẻ vang về Nhân quyền.

Cũng phải ghi thêm công ngành Công an đã bịt mồm linh mục Nguyễn văn Lý, để thế giới có bức ảnh độc đáo, một bức ảnh lịch sử với một công an mặc quân phục giơ tay bịt mồm bị cáo giữa phiên tòa đặc tả được một chế độ cảnh sát cộng sản độc đoán đến mức nào. (Trích: Bùi Tín VOA)

 

Từ sau ngày đảng cộng sản Việt Nam “đổi mới hay là chết”, Bộ Chính trị đã dần dà từ bỏ chủ thuyết Cộng sản để theo đuổi chủ nghĩa tư bản với nền kinh tế thị trường. Cái vỏ ngoài tuy vẫn cứ giữ y phục cổ trang là “ Mác xít Lê Nin nít”, nhưng “nội y” bên trong đều mang nhãn hiệu “Made in USA”.

Ông Hồ Chí Minh, một thời tự vỗ ngực là “cha già dân tộc”, suốt một thời gian dài được đám gia nô cuồng tín, ngày đêm khói nhang nghi ngút thờ cúng, sì sụp vái lạy, tôn xưng là “thần”, một loại “thần” trấn giữ gốc cây đa, được nhào nặn nên từ đất sét cũng theo thời gian đào thải, bị long tróc nước sơn, sói mòn vữa đất và bị quên lãng theo những cuộc thi hoa hậu được đảng liên tục tổ chức rầm rộ khắp nước, quanh năm. Hết hoa hậu phường đến hoa hậu tỉnh rồi hoa hậu toàn quốc, hoa hậu quốc tế, hoa hậu xuyên lục địa… đâu đâu, lúc nào… người dân cũng có dịp kháo nhau, bù khú: “Em A chân dài này là của Ủy viên Z, em B ngực lớn kia là của Bộ trưởng Y, em C mông to nọ là của ông Chủ tịch Tỉnh X  …” mà quên bẵng đi mất hình ảnh ông Hồ  đang còn ngồi trơ thổ địa, lõ mắt, miệng cười cầu tài… ở khắp hang cùng, ngõ hẽm.

Mấy năm gần đây, đảng và Nhà nước Việt Nam lại rộ lên phong trào “phong Thánh” cho những người yêu nước. Chỉ trong một thời gian ngắn 6 tháng, mà số “Thánh” được đảng sắc phong lến đến con số trăm.

Cứ cái đà “phong Thánh”, kiểu như luật sư Cù Huy Hà Vũ vừa rồi, nở rộ như hiện nay, con số có triễn vọng tăng lên nhanh chóng đến hàng ngàn, hàng chục ngàn hay nhiều hơn nữa.

Phong trào tuổi trẻ yêu nước quyết tâm vùng lên xóa bỏ chế độ thối nát độc tài hiện nay, đòi lại chủ quyền đất nước từ  tay Tàu Cộng, xây dựng một xã hội mới tự do, dân chủ, tốt đẹp cho tương lai đang phát triển, lớn nhanh, chảy cuồn cuộn mạnh mẽ như cơn sóng thần Tsunami, chỉ một lần là quét sạch rác rưởi độc tài, độc trị, độc ác.

Chiến dịch tuyên truyền quảng bá  khẩu hiệu “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam” đang được vẽ, viết, dán khắp nơi, từ điạ đầu Việt Bắc đến tận mũi Cà Mau, chứng tỏ rằng giới sinh vỉên, học sinh, thanh niên nam nữ đã ồ ạt xuống đường. Bàn tay muốn che trời của đảng cộng sản Việt Nam đã và đang bị chặt đi từng ngón và rồi đây sẽ bị cụt dần đến chổ đội nón cối.

Đến ngày đó, ắt hẵn tượng “Thần” Hồ Chí Minh xấu xí, đáng ghét kia nhân dân sẽ kéo sập xuống, đập lấy sắt, cân ký lô đem bán ve chai, hay vứt bỏ thùng rác mà thôi.

Thời gian ơi! Hãy nhanh lên với!

Nguyễn Thanh Ty   Boston, 11/11/2010

*     Công đòm: Condom = bao cao su

*   “Mặt thật”: Tập hồi ký của Bùi Tín tố cáo “mặt thật” dối trá, tàn ác của chế độ cộng sản Hà Nội.

      Sách xuất bản tại Pháp, tháng 4/2003. Nhà xuất bản SAIGON PRESS.