Home Phiếm Các Tác Giả Trần truồng

Trần truồng PDF Print E-mail
Tác Giả: Trịnh Hội   
Chúa Nhật, 04 Tháng 7 Năm 2010 06:59

Sau khi ưỡn ẹo làm một vài động tác đùa nghịch với áo ngực đúng theo thể thức của một striptease, cuối cùng người vũ nữ đã cởi bỏ áo theo đúng như mong đợi.

 Tôi thường nghe đi xa là để mở mắt nhưng chưa bao giờ trong đời tôi đã mở mắt lớn đến như trong cuối tuần vừa qua khi lần đầu tiên tôi chứng kiến một cảnh trần truồng xảy ra ngay trước mặt mình tại một nơi công cộng.

Số là đêm Thứ Bảy tuần trước, trước khi trở về lại Phi Châu làm việc, tôi và 2 người bạn mới quen đã rủ nhau ra bãi biển Barceloneta cùng ăn tối và sau đó là đi bar trước khi nói lời chia tay từ giã. Ăn tối xong lúc ấy đã gần 12 giờ khuya nhưng trên bãi biển vẫn còn tấp nập người qua lại. Già, trẻ, bé, lớn có đủ. Hình như ở Tây Ban Nha người ta chỉ đi ngủ vào ban ngày chứ không phải ban đêm. Vì từ lúc tôi đến đây cho đến nay, đêm nào, ở thành phố nào tôi cũng thấy nghẹt người vào giờ này không thấy ai chịu đi ngủ.

Thấy có một quán bar open space rộng thoáng mát có khá đông khách lại nằm ngay trên bãi cát sát cạnh mặt nước, chúng tôi đã quyết định ghé vào uống nhâm nhi một vài ly cocktail trước khi đi tiếp. Vừa ngồi xuống thì tôi cũng để ý thấy có một nhóm trai gái khoảng 10 người đang ngồi trò chuyện trên bãi biển gần cạnh. Họ cũng trạc tuổi chúng tôi và trông như đang có vẻ háo hức mong đợi một điều gì đó sẽ xảy ra trong chốc lát.

Mà đúng vậy. Vài phút sau chúng tôi đã nghe nhạc trỗi lên. Những điệu nhạc latin đầy sức sống gợi cảm không thể nào nhầm lẫn được. Và trong tiếng vỗ tay huýt sáo của nhóm trẻ, từ bên trong quầy bar bỗng xuất hiện một vũ nữ trong bộ quần áo... thiếu vải đang từ từ bước ra đứng giữa vòng tròn nhún nhảy theo điệu nhạc.

À! Thì ra chúng tôi sắp sửa được xem một màn vũ sexy striptease ngay trước mặt mình mà không cần phải đi vào club dành riêng cho đàn ông như... những lần trước! Chắc có lẽ có một anh nào trong nhóm sắp sửa phải lấy vợ và đêm nay là đêm anh được bạn bè ‘đãi’ mà tiếng Anh thường được gọi là ‘buck's night’ hay bachelor party. Ai đã có xem qua phim hài nổi tiếng ‘The Hangover’ trong hè vừa qua sẽ biết rất rõ tôi đang nói gì.

Lúc ấy tôi cứ nghĩ trong bụng. Ừ. Cũng lạ đó chứ. Lần đầu tiên không cần vé vào cửa tôi sẽ chứng kiến được một màn trình diễn striptease ngay tại một nơi công cộng. Tôi đoán chắc là người vũ nữ cũng như phần lớn dân chúng ở Barcelona sẽ cảm thấy rất thoải mái tự động cởi áo ngực như nhiều người con gái khác mỗi ngày nằm tắm nắng trên bãi biển. Ở Úc điều này được cho là thường tình nên tôi cũng không thấy ngạc nhiên gì cho lắm.

Sau khi ưỡn ẹo làm một vài động tác đùa nghịch với áo ngực đúng theo thể thức của một striptease, cuối cùng người vũ nữ đã cởi bỏ áo theo đúng như mong đợi. Một tràng huýt sáo được kéo dài và tiếp sau đó là những tràng cười thoải mái của những cô gái trong nhóm. Ðây cũng là một sự khác lạ vì thường chỉ có đàn ông con trai mới tham gia vào những trò chơi như thế này.

Nhưng không. Ðây là Tây Ban Nha. Họ khác. Tôi đã nghĩ thế và cũng đoán là màn trình diễn sắp chấm dứt vì bài hát sắp hết và mọi người đã bắt đầu vỗ tay khen ngợi người vũ nữ đang từ từ múa chậm lại.

Nhưng vũ điệu latin vừa chấm dứt thì một dòng nhạc mới với cường điệu mạnh hơn đã dồn dập vang lên trong tiếng la ó của mọi người. Người vũ nữ thay vì phải bước vào bên trong nay đã thay đổi thái độ và bắt đầu uốn éo thân mình ra dấu với những động tác gợi cảm hơn cả lúc trước.

Chả lẽ cô ta sẽ cởi luôn để cho cả người trần truồng? Ngay tại bãi biển này là một nơi công cộng? Nooooooooooo. Không thể nào chuyện ấy sẽ xảy ra. Cảnh sát sẽ bắt cô ta ngay. Luật lệ sẽ không thể nào cho phép cô ta làm vậy.

Nhưng chỉ cần vài phút sau là tôi đã được chứng minh rõ ràng là tôi sai. Sai hoàn toàn. Vì không những cô ta đã cởi luôn những gì còn lại trên người của cô mà không may cho anh chàng độc thân sắp lấy vợ chính anh cũng bị đám bạn và cô vũ nữ bắt đứng lên nhảy múa với cô để rồi sau đó bị... cởi luôn.

Thật là hết sức tưởng tượng. Tưởng là mình đã đi nhiều, thấy nhiều nhưng đến đêm hôm Thứ Bảy tuần rồi tôi mới nhận thức ra được rằng còn rất nhiều điều tôi chưa thấy!

Sau khi màn trình diễn chấm dứt tôi đã hỏi người hầu bàn về vấn đề này thì anh cho biết thật ra những gì tôi vừa chứng kiến cũng là điều bình thường vì luật ở Barcelona cho phép mọi người trần truồng. Ai muốn cởi cứ tự nhiên cởi. Ðàn ông lẫn đàn bà. Ở bất cứ nơi nào.

Nhưng. Luật bắt buộc - ngoại trừ ở bãi biển - còn nếu như ở trong các khu trung tâm công cộng hoặc trên đường phố thì một khi quyết định cởi là bạn phải cởi hết. Không còn mặc bất cứ cái gì trên người. Còn nếu không thì phải mặc cả quần lẫn áo đầy đủ. Cho cả đàn ông lẫn đàn bà.

Bởi vậy trong suốt một tuần ở Barcelona tôi hoàn toàn không thấy một anh nào ở trần ngoài đường. Hoặc thỉnh thoảng lại chỉ thấy những người trần như nhộng.

Thế mới thấy đi là để mở mắt phải không bạn?