Home Phiếm Các Tác Giả Phét lác như vầy, chơi với ai?

Phét lác như vầy, chơi với ai? PDF Print E-mail
Tác Giả: Tư Ngộ   
Chúa Nhật, 06 Tháng 12 Năm 2009 15:48

Chắc mọi người vẫn còn nhớ Sáu Triết nổ sảng khi đến Cuba mấy tháng trước?

Vừa bước chân xuống phi trường Havana , ông Sáu phét lác rằng Việt Nam và Cuba thay nhau “canh giữ hòa bình thế giới”. 

Khi Việt Nam gác thì... cu ba ngủ, khi cu... ba gác thì Việt Nam nghỉ, ra cái điều, bây giờ, ta được cho ngồi làm cảnh ở cái ghế hội viên không thường trực của Hội Ðồng Bảo An LHQ là le lói lắm. Nói phét gì cũng được cả.

Ngày 22 Tháng Mười Một 2009, nhân dịp tổ chức hội nghị “đại biểu” dziệt kều ở Hà Nội, ông chủ tịch nước CSVN Nguyễn Minh Triết tiếp tục nổ sảng. Lần này, không những nổ sảng như pháo Bình Ðà, ông còn lộ cho thấy cái đểu cáng, xỏ lá của người Cộng Sản.

Lời nói này của ông được đài truyền hình nhà nước chiếu trực tiếp, còn cho lên trang nhà của VOV trên Internet và một số người chộp được, cho lên youtube để mọi người cười chơi.

Có nhiều người viết phê bình cảm thấy phẫn nộ, người khác cảm thấy nhục vì đất nước lại có loại lãnh tụ như thế.

Trong bài diễn văn ở cái đại hội tuyên truyền bố láo nói trên, sau khi nói phét về những chuyến tới New Zealand, Na Uy, Áo, Hy Lạp, Nguyễn Minh Triết khoe chuyện đến dự đại hội đồng LHQ. Khi đọc diễn văn ở đây, Sáu Triết khoe “phê phán'” Mỹ về việc cấm vận Cuba . Xong rồi, Sáu Triết nói “Tôi có thêm cái ý kiên tôi hoan nghênh ông Obama. Ông tuyên bố là ổng sẽ đóng cửa nhà tù Guantanamo . Nhưng mà tôi nói rằng ông Obama ơi, vấn đề này khó lắm đó. Tôi chúc ông phải nỗ lực để thực hiện cho bằng được cái này. Tôi nói mà tôi nhìn Obama tôi thấy ổng cũng chăm chú lắm á, cũng lắng nghe. Như thế là mình vừa động viên ông Obama nhưng mà mình vừa muốn phân hóa cái nội bộ của ổng.”

Như vậy đó, tôi muốn với các đồng chí, với các quý vị rằng: “Cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ cũng ngang hàng với người ta, cũng nói năng cũng đúng mức đàng hoàng...”

Cái vị thế “của mình” có ngang hàng với người ta được không? Tôi không tin có nhiều người đồng ý ngoài những người sẵn sàng đóng tuồng “mẹ hát con khen hay”.
Cái mà nhiều người nhìn thấy ở trong đoạn trích lời nói của ông Triết, ngoài cái hỗn, còn lộ rõ cái đểu. Bề ngoài “Ðộng viên” người ta mà trong bụng lại nhằm “phân hóa” nước người ta? Còn gì đểu hơn, thâm hiểm hơn.

Nước Mỹ sẽ cảm ơn Sáu Triết về những lời nói “động viên” kiểu đó?

Duyệt lại những lần đám lãnh tụ Hà Nội gồm cả Nguyễn Minh Triết đến Mỹ ngửa nón xin viện trợ, người ta đều thấy các bài viết bản tin của đám báo chí cò mồi của đảng và nhà nước CSVN đều hí hởn “nâng lên tầm cao mới” của mối quan hệ mọi mặt giữa hai nước.

Ba năm liên tiếp, từ 2006 đến 2008, Phan Văn Khải, thủ tướng, Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước, rồi Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng, đều đến Mỹ không ngoài mục đích nài nỉ đầu tư, ngửa nón xin gia tăng viện trợ.

Bản tin báo Nhân Dân (cái loa tuyên truyền chính thức của ÐCSVN) viết ngày 23 Tháng Sáu 2006: “Thủ Tướng Phan Văn Khải cho biết, chuyến thăm này cho thấy quan hệ hai nước đã được chuyển sang một giai đoạn mới. Hoa Kỳ có thể thấy ở Việt Nam một thị trường lớn. Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế vì hòa bình, độc lập dân tộc và phát triển.

Thủ tướng đánh giá cao về việc Tổng Thống G. Bush ủng hộ mạnh mẽ việc Việt Nam gia nhập WTO và nhất trí tích cực đàm phán để sớm ký kết hiệp định song phương về vấn đề này. Hai nhà lãnh đạo cũng khẳng định đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới thông qua việc phát triển mối quan hệ đối tác xây dựng, hữu nghị, hợp tác nhiều mặt trên cơ sở bình đẳng, cùng tôn trọng lẫn nhau và hai bên cùng có lợi.”

Khi T.T. Mỹ George W. Bush đến Hà Nội Tháng Mười Một 2006 dự hội nghị Diễn Ðàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương (APEC) rồi thăm viếng Việt Nam luôn, hãng thông tấn chính thức CSVN đăng bản thông cáo chung giữa hai nước ngày 17 Tháng Mười Một 2009 tựa đề: “Mối quan hệ Việt-Mỹ nâng lên tầm cao mới” trong đoạn mở đầu viết: “Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết hoan nghênh Tổng Thống Hoa Kỳ G.W. Bush đến thăm Việt Nam.

Ðiểm lại việc thực hiện bản tuyên bố chung Tháng Sáu năm 2005 giữa Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Phan Văn Khải, hai nhà lãnh đạo bày tỏ sự hài lòng về những tiến bộ đạt được trong quan hệ hai nước, nhờ đó tạo dựng được mối quan hệ nhiều mặt, hướng tới tương lai giữa Việt Nam và Hoa Kỳ như hiện nay. Mối quan hệ này bao gồm các quan hệ kinh tế-thương mại quan trọng và đang gia tăng, các bước khởi đầu về quan hệ giữa hai Bộ Quốc Phòng, sự hợp tác tốt đẹp về các vấn đề y tế, văn hóa, giáo dục và phát triển, sự cam kết giải quyết các vấn đề do chiến tranh để lại và lợi ích chung trong việc bảo đảm hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Hai bên cũng trao đổi thẳng thắn và chân thành các vấn đề còn khác biệt. Ngoài ra, hai bên khẳng định quyết tâm bảo đảm cho quan hệ song phương ổn định, xây dựng, có nền tảng rộng lớn và được tiến hành trên cơ sở bình đẳng về chủ quyền và cùng có lợi.”

Ngày 25 Tháng Bảy 2007, báo của Sở Công An Hà Nội (ANTÐ) viết bài: “Tầm cao của quan hệ đối tác Việt-Mỹ” với đoạn mở đầu: “Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Mỹ. Thành công trên tất cả các phương diện của chuyến thăm chính thức Mỹ đầu tiên của người đứng đầu nhà nước Việt Nam thống nhất, độc lập và tự do đã góp phần nâng quan hệ Việt Nam-Mỹ lên một tầm cao mới.”

Ngày 23 Tháng Sáu 2008, nhiều báo lấy lại bản thông báo của Bộ Ngoại Giao CSVN rồi sửa gọt chút ít nói về chuyến thăm Mỹ của Nguyễn Tấn Dũng. Báo Tuổi Trẻ đưa tin “Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Hoa Kỳ, nâng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên tầm cao mới”.
Vậy tất cả những cái “tầm cao mới” chỉ có mục đích che đậy cho những cái đểu cáng, xỏ lá mà tới một lúc nào đó, không cần che đặt nữa thì cho nó phọt ra? Cộng Sản là vậy, nó chỉ lợi dụng rồi trở mặt như chớp? Chính phủ Obama nghĩ gì về cái “tầm cao mới” mà băng đảng Sáu Triết ban cho?