Home Phiếm Các Tác Giả Áo trắng nhậu, Teen... nhậu!

Áo trắng nhậu, Teen... nhậu! PDF Print E-mail
Tác Giả: CHAUNGUYEN.. ......... ...   
Thứ Sáu, 28 Tháng 8 Năm 2009 05:41

 Có lẽ chẳng có nơi đâu mà giới trẻ lại có tinh thần nhậu mê say như ở Việt Nam mình. Sáng, trưa, chiều, tối... ở bất kỳ quán nhậu, quán ăn bình dân hay lẩu dê nào cũng dễ dàng nhìn thấy những gương mặt trẻ măng còn búng ra sữa hòa trong đám đông đang say bí tỉ.

 

 
Lý do? Chẳng cần lý do gì cả! Vui vì thi đậu: nhậu. Buồn vì thi rớt: cũng nhậu. Bạn bè chia tay cuối cấp: nhậu. Bạn bè lâu ngày gặp lại (đôi khi chỉ mới là 1 tuần) thì càng phải nhậu...

Hôm bữa vô tình vào quán lẩu dê X khá là nổi tiếng trên đường Trương Định (TP.HCM), tui và đám bạn thân đã được một phen tá hỏa khi được tận mắt chứng kiến thế nào là “hào khí” của teen hiện nay. Một tốp bạn trẻ, bận đồng phục áo trắng, quần xanh bước vào quán quăng cặp cái bịch, kéo ghế ra và xẵng giọng một cách sành điệu: “1 thùng Hê-ni-ken!”. Vài cô cậu trong tốp ấy còn quên chưa tháo khăn quàng đỏ trên vai. Nghía hơi kỹ một chút, tui thấy trên phù hiệu ghi rõ “lớp 9A16 trường cấp 2...”. Choáng!

Thằng bạn tui chép miệng: “Chắc tụi nó chỉ kêu chơi thôi chứ sao uống hết nổi!”. Nói câu đó xong, 2 tiếng sau nó mới biết mình đã “bé cái lầm!”. Bia vương vãi đầy trên cả bàn lẫn sàn nhà ở góc bàn đó, và số chai không chỉ dừng ở 1 két. Dù mặt mày nhiều cô cậu đã đỏ gay, nhưng tiếng “Dzô, dzô!”, “một trăm phần trăm”... vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Ra bãi giữ xe, tình cờ đụng mặt nhóm đó một lần nữa. Tui nghe loáng thoáng một giọng nam ơi ới: “Kéo qua bờ kè nhậu tiếp tăng 2 bà con ơi. Dù gì thì mấy ngày nữa chúng ta cũng phải chia tay nhau để vào... cấp 3 rồi!”. Học sinh đã thế, sinh viên dạo này còn kinh khủng khiếp hơn... Không nói đâu xa, cậu hàng xóm của tui là sinh viên ngành  kiến trúc. Tui nghe đồn dân kiến trúc thường có những hành động khá khác người, nhưng “khác người” như cậu này và những người bạn của cậu có lẽ là ấn tượng hơn cả...

Nếu người bình thường hay dùng trà để mời khách tới chơi nhà, thì anh chàng lại dùng... bia để dẫn mồi câu chuyện! Những bận phải có việc qua hỏi thăm vài chuyện, tui (và hầu hết tất cả hàng xóm, trừ đám con nít) đều phải chuẩn bị sẵn tinh thần “chén thù chén tạc” với anh chàng để không phải mang tiếng “khinh người”!

Anh chàng hàng xóm của tui chẳng phải là cá biệt, bởi bạn bè của anh ta cũng “máu me” nhậu nhẹt y hệt. Ngày nào hàng xóm cũng có thể nghe thấy tiếng cười đùa, ly cụng bốp bốp ở nhà anh chàng bất cứ lúc nào (trừ khi đi học). Mà đáng nói ở chỗ trong những tiếng cười nói ấy, vang vọng rất rõ giọng của các nữ nhi.

Một lần “lỡ dại” tham gia hội nhậu ở nhà anh chàng, tui nghe một chàng tâm sự: “Giờ không nhậu thì biết làm gì ông ơi! Nhậu cũng là cách để thắt chặt tình thân mà!”. Chẳng những vậy, theo anh chàng, nhậu còn là cái “mốt”: “Ông hổng thấy trong phim Hàn Quốc, mấy cô mấy bà cứ buồn là nhậu “lết bánh” để mấy ông cõng về đó sao?”.

Đã vậy, anh chàng còn hãnh diện mình hơn cả khối thằng sinh viên vì không nhậu ngoài đường mà chỉ nhậu ở nhà, vừa không phạm luật giao thông, vừa đảm bảo tính mạng. Không biết các độ nhậu có khiến họ “tình thương mến thương” hơn hay không mà tối hôm trước tui thấy họ trai gái ôm nhau vô tư ngủ, còn sáng hôm sau xách xe đi học lại thấy đám ấy cứ nháo nhào nhặng xị cả lên vì các nàng cho rằng mình... bị lợi dụng khi say ngủ!

Đến thế thì đấng mày râu như tui cũng chỉ biết kêu trời!

NGAOOP@: Trời, tưởng chuyện gì ghê gớm. Giờ ra mấy quán nhậu bình dân Tư Trì hay các quán lẩu dê Điện Biên Phủ... coi, teen nhậu hà rầm. Mà không phải chỉ nhậu bia đâu, nhiều nhóc còn “chơi” cả rượu để giải sầu nữa! Không biết người lớn mấy nhà đó nghĩ sao khi con họ lết về nhà với bộ dạng ma men nhỉ?

HAMANHAMCHOI@ : Tui thì nhiều lần chứng kiến cảnh các cu tí nhà ta bị công an phạt vì chưa đủ tuổi nhưng đã lái xe máy lạn lách trong trạng thái say xỉn. Chậc, mà bây giờ nhiều “độ” sinh nhật toàn bia với “rụ”, hổng biết đến lúc nào tui cũng sẽ sa cơ đây, lo wé!