Home Đời Sống Tôn Giáo Diễn đàn Ba Cây Trúc đã sống lại và sống vững.

Diễn đàn Ba Cây Trúc đã sống lại và sống vững. PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Hùng Bruxelles   
Chúa Nhật, 20 Tháng 6 Năm 2010 10:03

Diễn đàn Ba Cây Trúc tiếp tay với những tiếng nói khách quan của các tác giả là hình thức nêu lên lời trần tình của người dân thấp cổ bé miệng sống trong nước, đang chịu cảnh lầm than kéo theo cuộc đời đày đọa lây lất không thấy tương lai.

Như đọc giả từng biết, Ba Cây Trúc là diễn đàn phản ảnh ý kiến của những người không-cộng-sản đòi hỏi Công Lý , Công Bằng và Tự do tôn giáo cho đồng bào trong nước Việt Nam. Lẽ dỉ nhiên, trên đường đấu tranh không thế nào tránh khỏi địch thù chống đối và chúng tôi đã tiên liệu để chấp nhận. Vì đó là chuyện thường tình trong môi trường tranh đấu chính trị. Điều đáng nói, là lập trường của Ba Cây Trúc chủ trương, không những chống lại chế độ cai trị độc tài cộng sản Việt nam, mà chống lại bất luận những ai có ý đồ giúp Việt Cộng có thêm phương tiện để khủng bố, hiếp đáp và tiếp diễn hành động đe dọa an ninh đồng bào trong nước.

Cả tuần nay, trên vài diễn đàn thông tin đã giấy lên một hiện tượng kỳ quặc kết án vô tội vạ nhiều người tranh đấu cho Tự Do và Dân Chủ. Việt cộng và đám tay sai lợi dụng (hay núp bóng) đám người cả tin (crédules) quy kết Ba Cây Trúc cho đăng tải những bài viết chống đối Giáo Hội công giáo, và như vậy thì Ba Cây Trúc cũng là tay sai Việt Cộng !. Thiết nghĩ, tất cả bọn này quá khờ khạo vì không biết cho rằng trong số 3 triệu gia đình người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại có cả triệu diễn đàn nói lên sự thật của chế độ tàn bạo hiện hữu và nhận diện đám tay chân của chế độ này. Mặt khác, bọn này đã hăng say đồng hoá cá nhân các tu sỉ công giáo hay phật gíao lãnh đạo đó là Giáo hội, nhất nhất không chịu hiểu cho rằng việc đưa lên bàn mổ tên tuổi vài ông tu sĩ lãnh đạo các tôn giáo vì các ông này trốn tránh trách nhiệm, hoặc làm tay sai cho Việt Cộng. Nếu vì sợ sệt mà cúi đầu vâng lệnh không đăng tải những thong tin « báo động » thì hà tất chúng tôi phải lập ra diễn đàn Ba Cây Trúc này!

Thật vậy, thời gian đến nay, qua diễn đàn Ba Cây Trúc, đồng bào trong và ngoài nước thấy rõ những bộ mặt các thành phần vô lương tâm, thiếu luân lý, không đạo đức và bất nhẫn. Phía công giáo thì giáo dân nhận đúng mặt mủi số tu sỉ lãnh đạo từ Hồng Y, Giám mục, Đức Ông đến hàng linh mục, đã quên trách nhiệm mục từ, đang hoạt náo làm khổ Giáo Dân. Phía Phật giáo thì hàng hàng phật tử đều rõ tên tuổi kẻ từng đánh phá tan nát đền thờ Tam Bảo.

Trong khi toàn dân chống đối Việt Cộng đồng hoá Hồ Chí Minh tức là Tổ quốc, thì không lý do gì chúng tôi không thể từ chối việc xem ông Thích Trí Quang là Giáo hôi Phật giáo, cũng như nhìn ông Phạm Minh Mẫn, ông Nguyễn Văn Nhơn hay ….ông Phan Khắc Từ là Giáo Hội công giáo ?. Chúng tôi luôn luôn tôn trọng mọi tôn giáo, tôn quý áo mũ gây gộc, hay chuông mõ của các Ngài, nhưng xin đừng bắt chúng tôi phải khuất phục các Ngài đã chận đường tranh đấu vì Công Lý, vì Công Bằng và Tự Do cho đồng bào, trong đó có chúng tôi. Nếu bảo rằng diễn đàn Ba Cây Trúc đã đánh phá Giáo Hội Công giáo thì đó là điều gượng ép qúa nông nỗi và lý trí của độc giả có thừa để đánh giá những lời buộc tội. Thử đặt câu hỏi trong số người trách cứ, có ai trả lời cho chúng tôi biết lý do các HY, GM, ĐÔ và LM im thinh thit trước cảnh Thánh Giá Đồng Chiêm bị Việc Cộng đánh nát? Có ai trả lời cho mọi người biết cảnh tu sỉ, giáo dân Tam Toà, Loan Lý, Côn dâu…bị Việt Cộng đánh đập chỉ vì cấu nguyện cho Công Lý, Công Bằng? Có ai thay mặt HY Phạm Minh Mẫn, tổng giáo phận Saigon trả lời cho biết lý do các Nữ Tu dòng Bác Ái lẻ loi suốt đêm giữa trời sương lạnh, trong khi các ngài có trách nhiệm thì thản nhiên dưới nệm bông gòn và chăn lông vịt ?

Mục đích của diễn đàn là gióng lên tiếng nói trước công luận, hầu thức tỉnh chế độ hiện hữu phải xét lại chủ trương cai trị và bọn thiếu lương tâm thức tỉnh vì trách nhiệm. Cũng như phần đông người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại, diễn đàn Ba Cây Trúc không có ý đồ mảy may tranh dành quyền lợi với bất cứ ai và bất cứ ở đâu. Diễn đàn Ba Cây Trúc tiếp tay với những tiếng nói khách quan của các tác giả là hình thức nêu lên lời trần tình của người dân thấp cổ bé miệng sống trong nước, đang chịu cảnh lầm than kéo theo cuộc đời đày đọa lây lất không thấy tương lai.

Suốt tuần nay, diễn đàn Ba Cây Trúc bị dán đoạn, chúng tôi tiếp nhận rất nhiều điện thư từ trong và ngoài nước thăm hỏi, và yêu cầu chúng tôi phải cố gắng thiết lập lại diễn đàn. Sự kiện này cho chúng tôi biết rằng diễn đàn Ba Cây Trúc có cùng quan điểm với đồng bào. Những lời khuyến khích trong điện thư, không những chứng tỏ sức mạnh tinh thần của cộng đồng người Việt không-cộng-sản trước manh tâm của địch và bọn tay sai Việt cộng, mà còn là sự hổ trợ quý báu đã giúp cho tinh thần chúng tôi tiếp tục trên con đường phục vụ, dù phải gặp sự chống đối thiếu lương thiện.

Ba Cây Trúc thành thật cám ơn sự chiếu cố hiếm có của quý độc giả.

Thay mặt Ban Biên Tập diễn đàn Ba Cây Trúc.

Chú ý.- Có rất nhiều bài thích nghi với cuộc đắu tranh hiện tại, nhưng đã bị xóa ngoài ý muốn của chúng tôi. Vậy xin quý tác giả xem lại trên diễn đàn và có thể gửi lại nếu thấy cần đăng tải. Đa tạ. BBT