Home Đời Sống Tôn Giáo Thư thỉnh nguyện đã tới Đức Giáo Hoàng, Bộ truyền giáo, Quốc vụ khanh Vatican và đã phát huy tác dụng

Thư thỉnh nguyện đã tới Đức Giáo Hoàng, Bộ truyền giáo, Quốc vụ khanh Vatican và đã phát huy tác dụng PDF Print E-mail
Tác Giả: Nữ Vương Công Lý   
Chúa Nhật, 06 Tháng 6 Năm 2010 06:02

Trong lịch sử Giáo hội Việt Nam và ngay cả với Tòa Thánh Vatican, có lẽ đây là lần đầu tiên, một bức Thư thỉnh nguyện với lượng chữ ký đến hơn 15.000 người đã được hưởng ứng mạnh mẽ, nhanh chóng và gửi tới tận Đức Giáo Hoàng, Bộ trưởng Truyền giáo và Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vatican.


Thưa quý vị độc giả Nữ Vương Công Lý

Như chúng tôi đã đưa tin, Thư Thỉnh nguyện về việc xin giữ Đức TGMHN ở lại với Tổng Giáo phận Hà Nội được phát động từ ngày 24/4/2010 đến 2/5/2010. Mặc dù trong điều kiện thời gian rất ngắn và hoàn cảnh không thuận lợi do nhiều nơi, nhiều người không có điều kiện tiếp xúc thông tin.

Nhưng, với tinh thần yêu mến Công lý, sự thật, hòa bình và yêu mến “Tinh thần Ngô Quang Kiệt”, Thư thỉnh nguyện đã được sự hưởng ứng hết sức sôi nổi, nhiệt tình của tất cả mọi thành phần dân Chúa và những người yêu chuộng sự thật, công lý, hòa bình không phân biệt tôn giáo, đẳng cấp, trình độ, địa lý…

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, hơn 15.000 chữ ký đã được thu nhận.

Nữ Vương Công Lý đã chuyển thư thỉnh nguyện tới:

- Đức Thánh Cha Benedict XVI

- ĐHY Tổng trưởng Bộ truyền giáo Ivan Dias (Việt Nam hiện thuộc Bộ này)

- ĐHY  Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone SDB

Kết quả:

- Ngày 25/4/2010, Thư thỉnh nguyện đã được trao tận tay Đức Cha Dominique Mamberti, Trưởng Ủy Ban Ngoại Giao của Văn Phòng Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

- Ngày 15/5/2010, thư ký của Đức Thánh Cha đã nhận thư thỉnh nguyện kèm theo 15.000 chữ ký và hồi đáp bởi Đức ông Georg Gänswein.

 

Thư thỉnh nguyện gửi Đức Thánh Cha hồi đáp bởi Đức ông Georg Gänswein - Thư ký ĐTC

Thư thỉnh nguyện gửi Đức Thánh Cha hồi đáp bởi Đức ông Georg Gänswein - Thư ký ĐTC

- Ngày 15/5/2010, ĐHY  Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone SDB đã nhận được Thư thỉnh nguyện kèm theo 15.000 chữ ký và Đức Hồng Y đã có hồi đáp.

ĐHY Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone SDB hồi đáp về Thư thỉnh nguyện

ĐHY Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone SDB hồi đáp về Thư thỉnh nguyện

- Ngày 17/5/2010, ĐHY Tổng trưởng Bộ truyền giáo Ivan Dias đã nhận được Thư thỉnh nguyện kèm theo 15.000 chữ ký và Đức Hồng Y đã có hồi đáp.

ĐHY Tổng trưởng Bộ truyền giáo Ivan Dias hồi đáp về Thư thỉnh nguyện

ĐHY Tổng trưởng Bộ truyền giáo Ivan Dias hồi đáp về Thư thỉnh nguyện

Mặt khác, một số người được ủy quyền đã trực tiếp mang thư thỉnh nguyện tới Vatican để dâng lên Đức Thánh Cha khi có thể.

Cũng như chúng tôi đã thông báo, Thư thỉnh nguyện còn có nơi gửi là Đức TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn và Đức Tổng Giuse đã phải ra đi bất ngờ ngay trong đêm 12/5/2010, do vậy đến nay vẫn chưa thực hiện được. Xin quý vị đã nhiệt tâm tham gia phong trào này hết sức thông cảm lượng thứ.

Hi vọng tấm lòng của tất cả giáo dân và những người yêu mến sự thật – công lý – hòa bình, qua hệ thống truyền thông, sẽ được Đức Cha Giuse đón nhận.

Thưa quý vị độc giả Nữ Vương Công Lý

Trong lịch sử Giáo hội Việt Nam và ngay cả với Tòa Thánh Vatican, có lẽ đây là lần đầu tiên, một bức Thư thỉnh nguyện với lượng chữ ký đến hơn 15.000 người đã được hưởng ứng mạnh mẽ, nhanh chóng và gửi tới tận Đức Giáo Hoàng, Bộ trưởng Truyền giáo và Quốc vụ khanh Tòa Thánh Vatican.

Đây là một phong trào kịp thời và được sự ủng hộ hết sức nhiệt thành của mọi thành phần dân Chúa đã tác động mạnh mẽ đến Tòa Thánh Vatican. Những tấm lòng của tất cả mọi thành phần dân Chúa khắp nơi và những người yêu Sự thật, Công lý, Hòa bình đã cất tiếng mạnh mẽ làm lay động Vatican.

Chính vì vậy, ngày 31/5/2006 Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã phải cất công sang tận Vatican để giải trình về tình hình Giáo hội Việt Nam.

Tuy nhiên, có thể cuộc giải trình này chưa hẳn có lợi cho những người yêu chuộng sự thật, công lý, hòa bình theo “Tinh thần Ngô Quang Kiệt”. Vì như chúng ta đã biết, Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn là người có tước hiệu cao nhất trong Hàng giáo phẩm Việt Nam nhưng đã không có tinh thần hiệp thông với những người yêu mến Sự thật, Công lý, Hòa bình và ngay cả với nguyên Đức TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt. Thực chất, ngài là một trong nhóm “Lục ca áo tím” mà giáo dân khắp nơi đã biết.

Vì vậy, cuộc dấn thân cho Sự thật, Công lý, Hòa bình còn có nhiều bước khó khăn.

Nhưng những thành công bước đầu của tất cả mọi tấm lòng đã là những thành quả đáng được trân trọng và phát huy.

Hiện nay, một số người gồm có linh mục và một số anh chị em giáo dân đang tích cực đề nghị để được yết kiến ĐHY Tổng trưởng Bộ truyền giáo, ĐHY  Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone SDB và một số cơ quan quyền lực của Tòa Thánh Vatican… để trình bày cụ thể về những vấn nạn đối với giáo hội công giáo Việt Nam.

Thưa quý vị độc giả Nữ Vương Công Lý

“Sự kiện Ngô Quang Kiệt” thật sự là một biến cố, một hồng ân Thiên Chúa dành cho Giáo hội Việt Nam. Để qua đó, tất cả mọi thành phần của giáo hội công giáo từ giáo dân đến Hàng Giáo phẩm có dịp nhìn nhận lại chính bản thân mình mà được hưởng nhờ ơn phúc của sự sám hối như tinh thần Huấn từ Đức Thánh Cha đã gửi cho Giáo hội Việt Nam nhân dịp Năm Thánh 2010.

Chúng tôi xin anh chị em cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam thật sự được ơn phúc quan phòng của Chúa Thánh Linh, được ơn soi sáng, mạnh bạo và biết nhìn nhận chân lý, sự thật, can đảm sám hối, nhất là trong Năm Thánh 2010 của Giáo hội Việt Nam. Đặc biệt, xin anh chị em cầu nguyện cách riêng cho hàng giáo phẩm Việt Nam thật sự là những “thợ gặt lành nghề”, là những “Mục tử Thánh thiện” của Chúa.

Chúng tôi cũng xin anh chị em cầu nguyện cho những người can đảm dấn thân cho Sự thật, Công lý, Hòa bình đã giúp đỡ chúng ta trong công cuộc này luôn được Chúa gìn giữ trong an bình và trong lòng mến yêu Hội Thánh công giáo Tông truyền, hiệp nhất, thánh thiện.

BBT Nữ Vương Công Lý chân thành cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa, những người yêu chuộng Sự thật – Công Lý – Hòa bình trong, ngoài nước và từ nhiều nơi trên thế giới đã hưởng ứng mạnh mẽ, kịp thời phong trào này.

Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Quý vị và ban nhiều Hồng ân xuống quý vị.