Home Đời Sống Tôn Giáo Giáo dân căng biểu ngữ Ngày Hành Hương Linh Mục Giáo Tỉnh Hà Nội

Giáo dân căng biểu ngữ Ngày Hành Hương Linh Mục Giáo Tỉnh Hà Nội PDF Print E-mail
Tác Giả: Ba Cây Trúc   
Thứ Tư, 02 Tháng 6 Năm 2010 09:59

Tin Ba Cay Truc - Ngày 2/6/2010 chúng tôi vừa nhân được tin Từ Sở Kiện thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, anh chị em đi căng băng rôn biểu ngữ tung hô đức Tổng Giu-se kính yêu của họ đông hơn người đi xem lễ.

Nhân ngày hành hương và hội ngộ của anh em linh mục trong Giáo Tỉnh Hà Nội với khoảng 700 linh mục cùng với các Giám Mục của họ đến từ các giáo phận Hà Nội, Hưng Hóa, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Bùi Chu, Phát Diệm, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Bình.

Chúng tôi quan sát thấy phần đông các Giám mục, linh mục rất yêu mến và ủng hộ Đức Tổng Giu-se, yêu mến Công Lý, yêu mến Hòa Bình, yêu mến Sự Thật... nhưng trong số đó cũng có một số linh mục quốc doanh thấy những anh chị em căng băng rôn biểu ngữ tung hô đức Tổng Giu-se kính yêu của họ thì lấy làm khó chịu (các linh mục quốc doanh chỉ là thiểu số).

Kể cả các Giám Mục và linh mục trong giáo tỉnh miền Bắc đều tỏ ra ủng hộ và tung hô Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt cùng với những anh chị em yêu mến Công Lý, yêu mến Sự Thật, vì khi đi rước các linh mục chụp hình những anh chị em cầm băng rôn khẩu hiệu rất nhiều, trên khuôn mặt của các giám mục và linh mục ai cũng vui tươi rạng rỡ, nhưng chỉ trừ Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn và một thiểu số linh mục quốc doanh là không vui.

Một số linh mục thích thú và yêu mến những anh chị em yêu Công Lý, yêu Hòa Bình, yêu Sự Thật, đến mức đức cha Đặng Đức Ngân phải  nhắc trên loa xin anh em vào trong nhà thờ để nghe chia sẻ, nhưng vẫn còn một số linh mục bỏ nhà thờ, ra đứng với những anh chị em yêu mến  Công Lý, yêu Hòa Bình, Yêu Sự Thật.

Xin mời quý độc giả BẤM VÀO ĐÂY để xem các hình ảnh.