Home Đời Sống Tôn Giáo Cha Nguyễn Đăng Xuyên, Niên Trưởng - Đại Diện Linh Mục Đoàn TGP Hà Nội chúc mừng Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn

Cha Nguyễn Đăng Xuyên, Niên Trưởng - Đại Diện Linh Mục Đoàn TGP Hà Nội chúc mừng Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn PDF Print E-mail
Tác Giả: LM. Nguyễn Đăng Xuyên   
Thứ Sáu, 21 Tháng 5 Năm 2010 09:06

“Kỳ diệu thay công việc của Chúa…” (Tv 92:5)

 

Trọng kính Đức Tân Tổng Giám Mục Phêrô,

Linh Mục Đoàn Hà Nội vừa mới hân hoan được đón mừng Đức Cha làm Tổng Giám Mục Phó Tổng Giáo Phận Hà Nội, thì hôm nay chúng con vinh hạnh đón nhận Đức Cha là Tổng Giám Mục Hà Nội.

Trong những năm qua, Linh mục đoàn TGP Hà Nội chúng con đã cùng hợp lực dưới sự lãnh đạo của Đức Tổng Giuse, chúng con đã hết mình phục vụ dân Chúa trong bổn phận mục vụ Tông Đồ, mỗi người góp phần nhỏ của mình để xây dựng ngôi nhà của Thiên Chúa.

Đứng trước cục diện thế gian biến động và đang đổi mới, Chúa lại đặt Đức Cha làm Tổng Giám Mục Hà Nội. Chúng con tin chắc: Thiên Chúa là tác nhân của lịch sử, đã dùng Đức Cha lãnh đạo và dẫn đưa Dân Chúa trong hoàn cảnh mới. Chúng con hy vọng rằng: Đức Cha về gánh vác trọng trách nặng nề nhưng sẽ nhẹ nhàng, có thể có nhiều gai góc nhưng sẽ êm xuôi.

Thiên Chúa toàn năng sẽ biến mọi sự dữ trở nên sự lành, như lời Thánh Phaolô Tông Đồ: “Mọi sự sẽ trở nên sự lành cho những người có lòng yêu mến Thiên Chúa” (Rm 8:28).

Hôm nay, chúng con vinh dự chúc mừng Đức Cha đã được Chúa đặt lên chức vị cao cả là Tổng Giám Mục của TGP Thủ đô của nước Việt Nam thân thương này. Chúng con cùng đặt niềm tin tưởng nơi Đức Cha là hiện thân của Đức Kitô, thực thụ là người cha, người thầy và là người lãnh đạo chúng con.

Đức Cha là dụng cụ, là tác nhân trong bàn tay quyền năng của Thiên Chúa. Đức Cha sẽ làm được nhiều việc trọng đại, như Chúa Giêsu đã dạy các Tông đồ: “Các con tin vào Thầy, các con sẽ làm được những việc Thầy làm và còn làm được nhiều việc trọng đại hơn nữa” (Ga 14:12).

Chúng con chúc mừng Đức Tổng!

19.05.2010