Home Đời Sống Tôn Giáo Một giám mục tại Đức xin từ chức

Một giám mục tại Đức xin từ chức PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Chúa Nhật, 25 Tháng 4 Năm 2010 01:45

 Giáo mục Walter Mixa bị cáo buộc đánh đập trẻ em

Giám mục giáo phận Augsburg ở miền nam nước Đức đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị cáo là đã đánh đập trẻ em, các nguồn tin từ các viên chức và truyền thông cho biết.

Giám mục Walter Mixa được ghi nhận là đã nói với Giáo Hoàng Benedict trong bức thư xin từ chức rằng giáo phận Augsburg cần "một sự khởi đầu mới".

Lúc đầu giám mục Walter Mixa bác bỏ tin nói rằng ông đánh đập trẻ em và sau đó lại nói rằng có thể ông đã đánh nhẹ để răn đe chúng và rồi đã lên tiếng xin lỗi.

Trong những tháng gần đây, một chuỗi các vụ cáo buộc về lạm dụng thân xác tại Âu châu đã làm rung chuyển Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã.

Giám mục Mixa đã bị cáo buộc là đã đánh đập các trẻ em trong một nhà trẻ thuộc Giáo hội Thiên chúa giáo La Mã trong hai thập niên 1970 và 1980, tuy nhiên ông không có bị cáo buộc về tội lạm dụng tình dục.

Nhiều vụ cáo buộc được nêu lên dạo gần đây là các vụ ấu dâm có liên quan đến các linh mục Thiên chúa giáo tại Đức.

'Đau lòng'

Một nhân viên điều tra đặc biệt cũng đã cáo buộc là có tình trạng mập mờ về tài chính tại nhà trẻ dưới quyền cai quản của giám mục Mixa.

"Tôi xin được hưởng sự khoan hồng của tất cả những người mà tôi đã đối xử không công bằng và của những người mà tôi đã làm cho họ đau lòng," giám mục Mixa đã viết như trên cho Giáo Hoàng Benedict XVI hôm thứ Tư, theo nhật báo Augsburger Allgemeine.

Giám mục Mixa nói rằng "hoàn toàn ý thức" về "sự yếu kém của chính bản thân ông".

Giám mục Mixa cũng đã xin lỗi hồi trước đây trong tuần này và nói rằng "xin lỗi vì đã làm cho nhiều người buồn phiền". Tuy nhiên ông không nói thêm chi tiết.

Hiện giờ cũng không rõ là liệu Giáo Hoàng Benedict XVI có chấp nhận đơn từ chức của giám mục Mixa hay không.

Hôm thứ Tư, Giáo Hoàng đã hứa "sẽ có hành động" đối với các vụ lạm dụng thân xác trẻ em của các linh mục, và lời hứa này được coi là một phát biểu trực tiếp nhất cho tới nay đối với các vụ cáo buộc.