Home Đời Sống Tôn Giáo Hâm mộ hay đi theo Giêsu

Hâm mộ hay đi theo Giêsu PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngọc Nga sưu tầm   
Thứ Tư, 14 Tháng 4 Năm 2010 08:26

Con muốn là người vác thập giá lẽo đẽo đi theo Ngài lên núi sọ mọi ngày trong suốt cuộc đời con.

Hai anh em Clarence và Robert đã dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa Giêsu trong tuổi xuân xanh. Clarence lớn lên và trở thành một người hoạt động cho quyền công dân. Hoạt động cho những quyền lợi này rất khó khăn vào những năm 1960. Kỳ thị chủng tộc rất cao. Dân chúng tổ chức những cuộc biểu tình. Cảnh sát dùng chó và những vòi lửa để giải tán họ

 
Ngày kia Clarence xin Robert giúp mình trong vấn đề luật pháp về quyền công dân. Robert từ chối, nói rằng có thể làm tổn hại đến tương lai chính trị của anh ta. Khi Clarence hỏi Robert về lời cam kết của anh với Chúa Giêsu, Robert nói:

- Tôi theo Chúa Giêsu, nhưng tôi sẽ không chiu đóng đinh như Chúa Giêsu.

Clarence đáp lại:

- Robert, anh không phải là người theo Chúa Giêsu, anh chỉ là một người hâm mộ mà thôi.

"Ðức Giêsu nói: "Hạt giống rơi vào trên đá sỏi là những kẻ khi nghe lời Chúa thì vui vẻ đón nhận. Nhưng khi gặp thử thách họ bỏ cuộc" (Lc8,13)

Với cách nào tôi có thể là một người hâm mộ Chúa Giêsu hơn là một kẻ đi theo Người?

***

Lạy Chúa Giêsu Kitô bị đóng đanh, những kẻ hâm mộ Ngài vì bao phép lạ thì nhiều, còn người đi theo Ngài lên núi sọ để cùng bị đóng đinh với Ngài thì ít. Con hoang mang không biết con đang ở đâu, là ai, trong những kẻ hậm mộ Ngài hay đi theo Ngài? Xin cho con xác tín với chính mình rằng con không phải chỉ là kẻ đứng bên lề cuộc đời mà nhìn Ngài bằng cặp mắt ngưỡng mộ và thán phục không thôi. Con muốn là người vác thập giá lẽo đẽo đi theo Ngài lên núi sọ mọi ngày trong suốt cuộc đời con. Amen.