Home Đời Sống Tôn Giáo Lm Phan Khắc Từ lại hăm dọa Đồng Chiêm

Lm Phan Khắc Từ lại hăm dọa Đồng Chiêm PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn An Quý   
Thứ Sáu, 22 Tháng 1 Năm 2010 21:54

Đọc cái tưạ đề : “Lm. Phan Khắc Từ kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay với các thế lực bên ngoài”

được phổ biến trên trang VietCatholic News ngày 17 tháng 01 năm 2010 mà cảm thấy ngao ngán sự đời. Điều ngạc nhiên và đau buồn nhất là không hiểu tại sao cái ông Lm Phan Khắc Từ này lại còn được coi sóc Giáo xứ Vườn Xoài,  khi ai nấy đều biết Phan Khắc Từ đã có con, và đã tổ chức ăn thôi nôi lại còn mời cán bộ VC đến vui chơi một cách công khai, cái thảm trạng này là căn nguyên ở đâu ?  Khi nhắc đến tên Lm Phan Khắc Từ và chuyện đám linh mục quốc doanh là những kẻ quậy phá Giáo hội, tôi thường liên tưởng đến đoạn đường đầy gian truân mà chính Cố TGM  Philipphê Nguyễn Kim Điền Giáo phận Huế đã trải qua 120 ngày gian khổ khi bị công an tỉnh Bình Trị Thiên Huế mời đi làm việc ( thẩm vấn) chỉ vì cái Uỷ ban phá đạo này. 

Thật vậy, TGM Nguyễn Kim Điền bị công an cộng sản hăm dọa, khủng bố cũng chỉ quanh quẩn cái vụ ngài nhất quyết chống lại Uỷ Ban Đàn Két ( UB Đoàn Kết Công Giáo). Công an Huế đã công bố thẳng thừng với ngài khi thẩm vấn: “Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Yêu Nước” là do nhà nước lập ra tại sao ông chống?  TGM Nguyễn Kim Điền trong nhiệm vụ chủ chăn, ngài luôn dứt khoát và tuyệt đối chống lại sự hiện diện cũng như các hoạt động của UBĐKCG, điển hình như một vị linh mục ở Giáo Phận Huế vào thập niên 1980 đã tự ý đi Hà Nội họp Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo Yêu Nước, khi trở lại Huế, vị linh mục này đã bị Đức Tổng Điền  “treo chén” ngay tức khắc. ( Tìm đọc Tuyển tập : Chứng nhân Sự thật và Lẻ phải” gồm nhiều tài liệu,và bằng chứng của cố TGM Nguyễn Kim Điền về việc chống lại cái Uỷ Ban phá Đạo này ). 

Ông Lm Phan Khắc Từ hôm nay vẫn còn chểm chệ vừa làm nhiệm vụ linh mục, vừa làm tay sai cho đảng cộng sản Việt Nam thế là thế nào, không  thể nào chấp nhận được kẻ làm tôi hai chủ. Đã từ lâu, chẳng ai thèm bàn đến những tên linh mục ăn cơm nhà Chúa, nhưng lại lo đi múa rối để giúp nhà Hồ, những linh mục này là những phần tử đóng đinh Đức Kitô hằng ngày khi còn khoác lên mình chiếc áo linh mục và cam tâm đi làm tay sai cho chế độ vô thần một cách đồi bại. Trở lại chuyện Lm Phan Khắc Từ kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay với các thế lực thù địch bên ngoài. 

Đau đớn thay, lời kêu gọi trừng trị nghiêm khắc những giáo dân đang bị bách hại vì danh Chúa lại được phát xuất từ một vị linh mục, nên người viết không còn đủ can đảm để gọi Phan Khắc Từ này là linh mục nữa kể từ đây, xin quý độc giả thông cảm và miễn chấp. Thưa con vẹt Phan Khắc Từ, ông đang ở hành tinh nào mà không hay biết gì về nổi đau nơi Đồng Chiêm cả , ông có thấy những giáo dân bị bọn công an khát máu đánh đập một cách tàn bạo đền nổi máu me đầy cả mặt mày không? Ông có thấy những em bé chạy theo khóc khi cha mẹ của các em bị bắt đi không? Ông không có một chút gì xót xa khi nhìn thấy hình ảnh Thánh Giá ở Núi Thờ bị giật mìn, bị đập phá bằng búa tạ tan nát hết sao? Máu nơi Đồng Chiêm đã đổ, giáo dân nơi đây lần lượt bị bắt bớ, bị tra tấn một cách thê thảm, họ đã làm gì nên tội? Ông đòi trừng trị nghiêm khắc là trừng trị như thế nào nữa đây để cho vừa lòng ông?

Tôi gọi ông là con vẹt Phan Khắc Từ bởi lời kêu gọi của ông giống hệt các báo đài của VC mà tin tức từ Việt Nam cho hay đã và đang ra rả suốt ngày đêm nói những lời đe dọa như ông. Hiện nay đang diễn ra cái trò gắn đầy loa chỉa ngay vào nhà thờ Đồng Chiêm để lên án các linh mục, các giáo dân nơi Đồng Chiêm. Đặc biệt nhất là khi đến giờ Thánh lễ hay kinh nguyện của giáo dân nơi Thánh Đường Đồng Chiêm, các loa đều phát ầm cả lên để tiếng chửi rủa che lấp lời cầu kinh. Con tim của ông đã trở thành hòn đá nhà Hồ rồi nên lúc nào cái tâm của ông cũng chỉ nghĩ đến chuyện đao to búa lớn, chuyên đòi chém giết, trừng trị như lũ quỷ cộng sản giết người không gớm tay.

Ở nơi Thánh Đuờng ông thường rao giảng lời gì, mà bây giờ mở miệng ra là nói lời trừng trị ghê gớm vậy? Cái bản chất của ông đúng là bản chất của những con người cộng sản, nghĩa là chuyên lật lọng, chuyên thay trắng đổi đen, chuyên lừa bịp thế giới. Căn cứ vào đâu mà ông dám cho rằng Đức Giáo Hoàng Bênêdiđtô XVI cũng hoàn toàn nhận thức rõ ràng rằng:”Tự do tôn giáo đuợc tôn trọng tại Việt Nam”.

Những tên đầu sỏ bọn chóp bu cộng sản Hà Nội như ông Triết, ông Dũng, ông Mạnh đi đâu cũng chỉ có một câu gian dối, rất thô bỉ: “Nhà nước Việt Nam luôn đảm bảo tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của người dân”, ông cũng bắt chước nói theo như con vẹt. 

Tôi không hiểu sao ông còn đủ can đảm khoác lên mình chiếc áo linh mục, khi cam tâm phục vụ cái chế độ chống lại Thiên Chúa. Thú thật, đây là lần đầu tiên, tôi dùng những từ ngữ chẳng mấy tốt đẹp khi viết về một vấn đề liên quan đến nổi đau của Giáo hội Việt Nam, mà ông và tập đoàn trong cái Uỷ Ban của ông là những kẻ gieo tai họa cho nổi đau này. Trên thực tế, trận chiến cờ Thánh Giá nơi Đồng Chiêm đã làm cho nhà cầm quyền Hà Nội vô cùng bối rối khi cả thế giới đều quan tâm và lên án. Đặc biệt Hãng Tin Asia News thường xuyên đăng tải những tin tức thiết thực từ Đồng Chiêm và cả những hình ảnh các nạn nhân giáo dân bị đánh đập máu me đầy mặt. Trước nguy cơ này, bọn chóp bu Hà Nội liền sử dụng ngay tên tay sai Phan Khắc Từ đứng lên hô hào, kêu gọi: “ trừng trị nghiêm khắc những kẻ lợi dụng tự do tôn giáo tiếp tay với các thế lực thù địch bên ngoài”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của ông Phan Khắc Từ, nhà cầm quyền huyện Mỹ Đức đã thực hiện các biện pháp trừng trị như đã xẩy ra trong mấy ngày qua, tiếp tục bắt bớ thêm nhiều giáo dân, tiếp tục phá huỷ Thánh Giá khi giáo dân dựng lại nơi Núi Thờ. Điểm tàn bạo của nhà nước bạo quyền nổi bật gần nhất là vào ngày 20 tháng 01 năm 2010, thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng DCCT Thái Hà đến thăm Đồng Chiêm đã bị 2 toán công an chận đuờng, lần đầu thầy Tặng bị khoảng 20 công an chận đánh nhưng chưa đến nổi gì vì kịp chạy vào nhà giáo dân, sau khi tỉnh táo thầy Tặng được một giáo dân dùng xe chở thầy đi tiếp thì bị năm sáu tên công an chận đánh gây thương tích nặng làm chấn thương sọ nảo, phải điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Trước sự lên án của quốc tế trong vụ Đồng Chiêm, nhà nước cộng sản Việt Nam đã điên cuồng dùng bạo lực để trấn áp giáo dân Đồng Chiêm ngày càng chồng chất thêm tội ác. Trong biến cố triệt hạ Thánh Giá ở Núi Thờ Đồng Chiêm, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam và cả ông Phan Khắc Từ quả là một bọn độc ác và vô liêm sĩ. Vô liêm sĩ của nhà nước CHXHCNVN là đã đem chất nổ, búa tạ đến đập phá Thánh Giá, dùng lựu đạn cay để đàn áp giáo dân mà lại chối lia lịa với cái gọi là di dời Thánh Giá.

Vô liêm sĩ của ông Phan Khắc Từ là một linh mục mà dám công khai chống lại Thiên Chúa qua việc hổ trợ kẻ xúc phạm đến Thánh Giá, xúc phạm đến niềm tin của người Kitô hữu trong việc đập phá Thánh Giá ở Núi Thờ Đồng Chiêm, lại còn phát ra lời kêu gọi độc ác mất hết tính người. Đấng bản quyền của Giáo Phận Sài Gòn nghĩ gì khi ông linh mục này còn được làm Chánh Xứ họ đạo khá lớn ở Sài Gòn, và còn được làm nhiệm vụ của một linh mục?