Home Đời Sống Tôn Giáo Lm Phan Khắc Từ tiếp tay phá hoại Giáo Hội

Lm Phan Khắc Từ tiếp tay phá hoại Giáo Hội PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Đồng Bào   
Thứ Sáu, 22 Tháng 1 Năm 2010 00:59

Nhà nước cộng sản thành lập ra Ủy ban đoàn kết công giáo để phục vụ cho những ý đồ đem tối của chúng.

Những linh mục, những tu sĩ nam nữ, hoà thượng, mục sư tham gia vào ủy ban này là chỉ để làm tay sai cho chúng mà thôi, tôi thấy chưa làm được gì cho Giáo hội, cho các tôn giáo, cho đất nước mà chỉ làm hại cho các tôn giáo.

Tôi còn nhớ có lần các linh mục trong Ủy ban đoàn kết công giáo từ trong Tp.HCM ra Hà Nội để họp, nhân tiện vào thăm Đức Hồng Y Giuse-Maria Trịnh Văn Căn, ngài có tiếp nhưng câu đầu tiên ngài hỏi, không phải là thăm sức khoẻ, hay công việc, mà ngài hỏi: “các cha đã làm lễ chưa”. Một linh mục trong ủy ban đó trả lời: “Chúng con làm lễ rồi ạ” Đức Hồng Y nói: “Đã dâng lễ rồi thì thôi, còn từ giờ phút này trở đi, tôi cấm các anh không được làm lễ ở bất cứ nhà thờ nào trong giáo phận Hà Nội”.

Lần khác cũng các Lm. trong UB này ra Hà Nội họp, nhân tiện, xin vào thăm ĐHY Phaolô-Giuse Phạm Đình Tụng, nhưng ngài không thèm tiếp. Ngài nói: “Vì cái ủy ban này đang tiếp tay cho thế lực chống phá Giáo Hội nên không có thì giờ đâu mà tiếp chuyện họ”.

Thế mà một số linh mục, tu sĩ nam nữ vẫn không biết điều đó, vẫn cứ làm tay sai cho chúng, góp phần phá hoại Giáo hội.

Lm Phan Khắc Từ cũng nằm trong UB đó, ngày đêm tiếp tay cho thế lực chống phá Giáo Hội, nay lại được nhà nước cộng sản ưu đãi đưa lên tổng ban biên tập báo công giáo dân tộc. Ông lại càng có cơ hội để tiếp tay cho những kẻ chống phá giáo hội mạnh hơn. Ông đã công khai lên tiếng ca ngợi “nền tự do tôn giáo tại Việt Nam”, để bênh vực cho những kẻ đã và đang đàn áp tôn giáo, chống phá Giáo Hội.

LM Phan Khắc Từ khẳng định rằng: “Việt Nam hoàn toàn có tự do tôn giáo”. Thử hỏi ông có còn mắt để nhìn, có tai để nghe không, hay ông không có mắt để nhìn những sự kiện nhà nước cộng sản đã và đang đàn áp các tôn giáo như: Đập tượng Đức Mẹ Đồng Đinh của Gp Phát Diệm, vụ cướp đất cướp tượng ở Toà Khâm sứ, 42 nhà Chung Hà Nội, cướp đất ở Thái Hà, cướp đất ở Tam Toà, cướp đất của giáo xứ An Bằng, cướp nhà xứ Loan Lý, cướp tu viện Dòng Phaolô Vĩnh Long, cướp đất, cướp nhà của Dòng Phaolô nuôi dạy trẻ mồ côi ở Sài Gòn, cướp đất của các nữ tu Dòng Bác ái Thánh Vinh Sơn Tp. HCM, cướp tượng của giáo xứ Bầu Sen, Đập Thánh Giá ở Đồng Chiêm…Nhiều nơi như: Sơn La, Hoà Bình… đang bị cấm không được tập trung đọc kinh cầu nguyện, không cho cha nào tới dâng lễ.

Không có tai để nghe cả thế giới đã và đang bình luận xôn xao về những chuyện chính quyền cộng sản cướp nhà, cướp đất, đập tượng, phá Thánh Giá, đàn áp, đánh đập, bắt bớ, khủng bố, nói xấu, bôi nhọ hàng giáo sĩ và giáo dân khắp nơi. Vậy thì tự do tôn giáo ở chỗ nào? Mà ông nói xằng, để được quyền chức hay tiền bạc.

Ông là linh mục công giáo, ông phải lên tiếng bênh vực và bảo vệ công lý, bảo vệ những người đang vì công lý, hoà bình mà phải chịu thiệt, chịu vất vả khổ sở.

Không những không bảo vệ công lý hoà bình, mà ông còn “đổ dầu vào lửa” tiếp tay cho những kẻ các tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc, chia rẽ nhà nước và Giáo hội. Ông có xứng đáng là người của ủy ban đoàn kết hay không? Ông lại còn phát biểu một cách thiếu hiểu biết “bất cứ ai bị phát hiện lấy danh nghĩa của tôn giáo để làm điều sai trái, đều phải bị trừng trị nghiêm khắc”. Lấy danh nghĩa của tôn giáo để làm điều sai trái hay lấy danh nghĩa của Đảng Bác để làm những điều bậy bạ, những điều sai trái, để bóc lột, vơ vét, để tham ô, hối lộ.

Nhân dân khắp nơi cũng phát biểu rằng: “bất cứ ai bị phát hiện lấy danh nghĩa của tôn giáo để làm tay sai cho cộng sản, làm tay sai cho những kẻ đàn áp các tôn giáo, phá hoại Giáo Hội, đều phải bị trừng trị nghiêm khắc”.