Home Đời Sống Tôn Giáo Ngưỡng Vọng Đồng Chiêm

Ngưỡng Vọng Đồng Chiêm PDF Print E-mail
Tác Giả: MAI HẠNH   
Chúa Nhật, 10 Tháng 1 Năm 2010 18:13
Mai Hạnh xin có đôi lời gởi đến các anh chị em của Mai Hạnh ở Đồng Chiêm, cách riêng hai chị Quách Thị Phòng và Đinh Thị Song.

Mấy ngày nay em theo dõi thông tin từ Đồng Chiêm, em không ngừng cầu nguyện cho Đồng Chiêm và em làm mọi cách trong khả năng của em để hiệp thông cùng Đồng Chiêm.

Hai chị  rất thân mến, em rất xúc động khi nhìn thấy hình của hai chị với mặt mũi bê bết máu trên bờ  đê Đồng Chiêm, những bức hình mới nhất lộ  rõ những vết thương trên đầu, trên khóe mắt, trên vầng trán của hai chị, và còn nhiều những vết thương khác nữa, em không thể hình dung và chia sẻ hết những đau thương này. Em không muốn làm tăng thêm nỗi đau của hai chị nhưng quả thật là dã man, hèn hạ và mất nhân tính.

Những người đánh hai chị là những thanh niên mạnh khỏe, trang bị đầy đủ súng ống, được nuôi dạy ăn học từ những hạt gạo do chính hai chị làm ra, thế mà đang tâm đánh trọng thương những người đàn bà chân yếu tay mềm, cả đời lam lũ cho hạt cơm cân thóc. Đánh đàn bà con nít không có vũ khí bằng một lực lượng Công An tinh nhuệ, hỏi có hèn không ? Có đáng mặt anh hùng không ? Sao không giỏi kéo quân ra Hoàng Sa “nói chuyện” với Trung Quốc ?

Em khâm phục lòng quả cảm và Đức Tin mà Chúa ban cho hai chị, qua hình ảnh, ( em xin lỗi ) thấy rõ là hai chị rất nghèo và rất mộc mạc chất phác chân quê, có lẽ hai chị không được học nhiều, nhưng Đức Tin của hai chị thì thật tuyệt vời. Hai chị chưa bao giờ viết một bài báo, chưa bao giờ phát biểu một diễn văn, chưa bao giờ được kẻ đón người đưa ( cùng lắm là vào ngày cưới ), nhưng hai chị là chứng nhân anh dũng, từ nay, hai chị là hình ảnh cho nhiều người soi rọi, là gương mẫu cho nhiều người học tập, là lời thách thức cho nhiều kẻ hèn nhát.

Đức Tin của hai chị rất đơn giản nhưng mạnh mẽ, không lý luận cao siêu, có lẽ các chị cũng chẳng quan tâm đến hai chữ “đối thoại”, bởi vì nơi hai chị, chữ kiên trung lớn hơn chữ đối thoại, chữ Đức Tin cần hơn chữ đối thoại, chữ yêu mến to hơn chữ đối thoại. Lòng kiên trung, Đức Tin mạnh mẽ, trái tim yêu mến dạt dào đã làm cho hai chị trở nên giàu có, trở nên khôn ngoan và trở nên đáng kính trọng. Trong hoàn cảnh này, hai chị xứng đáng nhận lấy sự kính trọng của mọi người.

Rồi  đây các chị sẽ còn tiếp tục khổ, tiếp tục phải chịu đựng sự trả thù trên những người thân yêu của hai chị ( hai chị biết điều này hơn em nhiều ), nhưng rồi đây hai chị sẽ chiếm được triều thiên vinh quang Nước Trời đã dành sẵn cho hai chị. Chẳng đâu xa, ngay ngày hôm nay, khi những vết thương đang hành hạ thân xác hai chị, thì cả thế giới đã kết triều thiên cho hai chị, hai chị có tưởng tượng ra được khắp nơi trên thế giới ngưỡng vọng hai chị ra sao không ? Đức Tổng Giám Mục của lòng nhân ái đã có mặt ngay tại giường bệnh của hai chị, cả Giáo Tỉnh Hà Nội cầu nguyện và hướng về hai chị, các Đức Cha, các cha Hà Nội dâng lễ cầu nguyện cho hai chị, Đức Cha Kontum cũng cầu nguyện cho hai chị, cả Nhà Dòng Chúa Cứu Thế hiệp thông chia sẻ nỗi đau với hai chị, và rất nhiều, rất nhiều những con người khao khát công lý, khao khát tự do, khao khát sự thật hướng về hai chị và cầu nguyện cho hai chị.

Những lời chân thành này em cũng xin gởi đến mọi người anh chị em trong Đức Tin của em tại Đồng Chiêm, xin mọi người hay can đảm và tín thác vào Chúa. Với các phương tiện thông tin nhạy bén hôm nay, từng sự thật cỏn con tại Đồng Chiêm cả thế giới cùng biết rõ, không thể gian dối và đánh lừa được ai nữa đâu.

Cả thế giới ngưỡng vọng và hiệp thông với các anh các chị Đồng Chiêm, xin nhận nơi đây sự hiệp thông, lời nguyện cầu và sự đồng hành của em và gia đình em.