Home Đời Sống Suy Tư Dòng Đời Những niềm vui khi làm chủ căn nhà

Những niềm vui khi làm chủ căn nhà PDF Print E-mail
Tác Giả: Trich Người Việt online   
Thứ Tư, 19 Tháng 10 Năm 2011 21:14

 Với tính cách một chủ nhà, bạn có thể để tạo ốc đảo xanh của bạn 

Các chuyên viên ngày nay thường kể ra những thống kê mới nhất về sự giàu có lâu dài, trị giá nhà, và lãi suất, nhưng có một mặt khác trong việc sở hữu nhà mang nhiều tính chất tình cảm hơn.

 Thật vậy, nhiều người mua nhà bị lôi cuốn tới việc sở hữu nhà vì những lý do ấm áp và dễ chịu này.
 
Làm chủ một căn nhà cho phép bạn bắt rễ, theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Một mặt bạn trở thành một phần của một khu phố và cộng đồng.

 Khi bạn thuê nhà, các láng giềng đến và đi một cách nhanh chóng khi các hợp đồng thuê mướn tái tục. Trong khi đó, các chủ nhà có khuynh hướng ở lại lâu hơn.
 
Ðiều này có nghĩa là gì đối với bạn? Nhiều khi bạn có thể phát triển những mối quan hệ suốt đời. Ðiều này cũng có nghĩa căn nhà của bạn sẽ nhìn bạn qua nhiều cột mốc quan trọng của cuộc đời.
 
Ðiều đó có lý. Nhiều người gia nhập vào giới chủ nhà với tính cách những cặp vợ chồng trẻ tìm cách xây dựng một tổ ấm.

Họ dự tính khởi đầu gia đình riêng của họ và cần nơi để mở rộng và phát triển. Những mái ấm gia đình này sẽ chứng kiến nhiều thứ đầu tiên và sẽ là nơi chứa đựng vô số kỷ niệm. Ngoài ra, việc sở hữu nhà giúp các gia đình có nhiều cơ hội hơn để giải trí và điều này có nghĩa gia đình mở rộng cũng sẽ chia sẻ trong việc xây dựng những kỷ niệm.
 
Tuy nhiên, không chỉ có những gia đình trẻ tìm cách sở hữu nhà. Các gia đình có con cái vị thành niên cũng tìm kiếm những căn nhà lớn hơn để cung cấp chỗ ở cho con cái đang lớn của họ.

 Những người lớn tuổi đang nghỉ hưu có thể muốn bắt đầu một giai đoạn mới và những ký ức mới, tìm kiếm các vùng khí hậu ấm áp hơn hoặc những căn nhà nhỏ hơn, dễ săn sóc hơn.
 
Những khoảnh khắc nhỏ nhoi này là những gì cuộc sống đem lại ý nghĩa. Những kỷ niệm từ những buổi sáng lễ Giáng Sinh và những kỳ nghỉ Hè sẽ trám đầy tâm trí trong những năm tới.
 
Mặt khác, theo đúng nghĩa đen, bạn có thể bắt rễ bằng cách trồng cây! Người thuê hiếm khi được hưởng thú làm vườn.

 Thật vậy, việc đào bới sân thường không được chủ nhà đồng ý. Với tính cách một chủ nhà, bạn có thể để tạo ốc đảo xanh của bạn, kể cả những cây cối sẽ lớn lên cùng với con cái của bạn và các khu vườn sẽ cung cấp thực phẩm cho đàn con háu đói của bạn.
 
Có một số tự hào đi kèm với việc sở hữu nhà. Mảnh đất nhỏ bé này thuộc về bạn. Không ai có thể trục xuất bạn hoặc lấy đi. Tình trạng an ninh này cho phép người ta làm thêm nhiều thứ cho cả đất đai lẫn căn nhà.
 
Niềm tự hào về quyền sở hữu này thúc đẩy nhiều chủ nhà thực hiện các cải tiến và thêm thắt, vừa để giữ cho căn nhà trong tình trạng hoạt động tốt vừa để làm cho nó dễ chịu và hữu dụng hơn, điều về phần nó sẽ cải thiện giá trị của khu phố và sự hấp dẫn tổng quát khi từ ngoài đường nhìn vào.
 
Tại sao người ta mua nhà?

 Lúc đầu họ có thể bị thúc đẩy bởi những thay đổi trong hoàn cảnh, chẳng hạn như một công việc mới hoặc một gia đình mới, nhưng họ mua dựa trên các phản ứng tình cảm.

 Người ta muốn một căn nhà có thể trở thành tổ ấm của họ, nơi họ sẽ trám đầy bằng thời gian và những kỷ niệm vui.

Bạn hãy nhớ phương diện tình cảm này của việc sở hữu nhà khi lần tới bạn đọc những tin tức về chứng khoán, trái phiếu, và các tai ương của thị trường địa ốc. (n.n.)