Một phút suy-tư PDF Print E-mail
Tác Giả: (3G lượm lặt tren Internet không rõ xuât xứ)   
Chúa Nhật, 04 Tháng 4 Năm 2010 08:23
Quý vị hãy bỏ vài phút, thử tưởng tượng mình đang là Việt Cộng chính hiệu

Thảo luận về khuynh hướng đấu tranh chính trị, vị trí đấu tranh, vai trò đấu tranh của một quốc gia là một việc tích cực, một ưu điểm của sự tự do ngôn luận tại quốc gia đó.

Nhưng đôi khi chúng ta không khai thác ưu thế của tự do ngôn luận mà lại làm ngược lại.


Ông A phân tích, đưa nhận định tiêu cực về 1 cá nhân. Thay vì đưa những phân tích, nhận xét tích cực để bênh vực cá nhân đó, để phản biện sự chống đối, thì ông B lại phê phán ông A. Rồi thì A phản pháo, tấn công lại B. Chụp mũ nhau như vậy, dán nhãn nhau là "thiếu tử tế" như vậy, chỉ chứng minh được sự thiếu trưởng thành của chúng ta trong việc sử dụng quyền tự do ngôn luận.

Câu chuyện về cá nhân của các nhà tranh đấu đã được nhiều người bàn thảo, có viết thêm chút nữa chắc cũng không hay ho gì hơn. Hôm nay chúng tôi chỉ muốn bàn về một khía cạnh khác.

Quý vị hãy bỏ vài phút, thử tưởng tượng mình đang là Việt Cộng chính hiệu, quí vị có  đầy tâm địa độc ác, tính tàn nhẫn, lòng tham lam, sự điếm đàng, y-chang như bọn Việt Cộng, như vậy trước một hiện tượng bị phát biểu tranh đấu, bài bác, chống đối chế độ Cộng Sản như hiện nay, quý vị sẽ đối phó như thế nào.

Quý vị có dùng lệnh quản chế để cấm việc liên lạc với báo chí, hay là quý vị im lặng để cho những người là mối nguy của quý vị ngang nhiên trả lời phỏng vấn, phóng tiếng nói đi cả năm châu bốn biển.

Việt Cộng có thừa khả năng mỗi ngày bỏ một ít steroid hay dược chất vào thức ăn làm giảm hệ thống miễn nhiễm của một người, khiến người ấy không mắc bệnh này cũng mắc bệnh khác, Việt Cộng có dám làm như vậy hay không?

Có lẽ có nhiều quý vị sẽ cho rằng Việt Cộng sợ áp lực quốc tế, Việt Cộng muốn tạo bộ mặt tự do, nên Việt Cộng không thể xử quá ép những người chống đối họ một cách công khai. Nếu nghĩ như vậy có phải là quí vị đang tâng bốc, nịnh hót chế độ Cộng Sản Việt Nam hiện nay hay không ?

Quý vị hãy nghĩ lại chuyện Việt Cộng thừa gan dạ xé nát hiệp định Paris, tổng tấn công trong lúc đồng ý hưu chiến, ngưng bắn, đày đọa hàng triệu người, giết chết hàng trăm ngàn người, thủ tiêu ám sát vô số người, từng tuyên truyền qua mặt thế giới tự do, Việt Cộng sẽ làm gì với những người có thể là mối nguy của chúng nó hiện nay  ?

Những nhà chống đối trong nước, tốt hay xấu, là Hằng Nga hay chú Cuội, chúng tôi không "dám" bàn ở đây vì "sợ" những người "tử tế" chụp mũ, chúng tôi chỉ muốn chúng ta nghĩ xem nếu chúng ta là Việt Cộng, với đầy đủ những "tính ác độc" của Việt Cộng, thì chúng ta sẽ làm gì trước một người, một nhóm có thể di họa cho chúng ta.

Nếu tôi là Việt Cộng, tôi cũng sắp sẵn vở tuồng, không phải chỉ chọn các vai chánh, mà cả vai phụ, những tay phỏng vấn. Nếu tôi là Việt Cộng tôi cũng sẽ gài người vào các cơ quan truyền thông lớn, nếu không gài được thì sẽ mua chuộc.

Người nào không phải của tôi thì đừng hòng có cơ hội có tin tức trong nước.

Trong một ván cờ, chúng ta không thể chỉ nghĩ đến nước đi của chúng ta mà quan trọng hơn rất nhiều nữa, chúng ta phải đoán xem đối thủ sẽ đi như thế nào.

Có một số nhà đấu tranh không có cơ hội lên tiếng, một số người đã bị giết, trong khi một số người được Việt Cộng cho phát biểu "vô tư".

Nếu phát biểu bất lợi cho quí vị, và nếu quí vị là Việt Cộng, quý vị thủ tiêu, bịt miệng hay để cho mầm họa tự do phát biểu?

Ngược lại, nếu mầm họa trở cờ, ăn năn hối cải, đồng ý phát biểu có lợi cho quí vi.  Nếu quí vị là Việt Cộng , quí vị có cho họ phát biểu hay không?

Chắc chắn là có, phải không quí vị ?