Home Đời Sống Suy Tư Dòng Đời Đồng Tiền Phản Bội

Đồng Tiền Phản Bội PDF Print E-mail
Tác Giả: Ý Dân   
Thứ Tư, 10 Tháng 3 Năm 2010 19:09

 Ngày 4-4-2010 tới đây, giáo hội Thiên Chúa Giáo ở khắp nơi  sẽ mừng đại lễ Phục Sinh, nhằm ghi nhớ ngày Chúa Giêsu sống lại.


Trong dịp nầy, các giáo dân Thiên Chúa Giáo không quên câu chuyện của ông Giuda, một trong 12 vị tông đồ của Chúa Giêsu chỉ vì tham lam 30 đồng tiền mà ông đã can tâm đem nộp Chúa Giêsu , thầy mình cho các vị Thượng Tế của Do Thái, khởi đầu cho cuộc khổ nạn  của Chúa Giêsu phải chịu đóng đinh và chết trên thập tự giá .

Nhưng sau đó, Giuda thấy xấu hổ và hối hận khi phải chứng kiến những cảnh tra tấn thầy mình một cách tàn nhẫn của quân La Mã, Giuda đã đem 30 đồng bạc trả lại  cho các thượng tế và kỳ mục màø nói: “ Tôi đã phạm tội nộp người vô tội, khiến Người phải chết oan”. Nhưng họ đáp lại : “Can gì chúng tôi. Mặc kệ anh!”.  Giuda ném bạc vào đền thờ rồi lui ra và đi thắt cổ.
 Câu chuyện của ông Giuda cho chúng ta thấy sức mạnh của đồng tiền. Nó có hấp lực có thể đưa đẩy nhiều người vào con đường sai trái, phản bội quốc gia và bán rẻ đồng đội .
Tuy nhiên, lịch sử oai hùng của dân tộc Việt cũng đã ghi lại những bậc anh hùng, biết gạt bỏ những danh lợi, tiền bạc, quyền thế  do kẻ thù đưa ra để giữ trọn lòng yêu nước và không phản bội lại đồng bào và đồng đội.

Vào thời nhà Trần, khi bị  địch bắt , dũng tướng Trần Bình Trọng trước những sự mua chuộc bằng quyền thế, tiền bạc, ông đã dõng dạc tuyên bố: “Ta thà làm quỷ đất Nam, chứ không chịu làm Vua đất Bắc”. Chính lòng yêu nước cao độ , sự dũng cảm của tướng Trần Bình Trọng đã thôi thúc được lòng yêu nước của các quân sĩ và giúp cho danh tướng Trần Hưng Đạo đẩy lui được quân Mông Cổ ra khỏi quê hương.

Qua hai câu chuyện nêu trên, Giuda thì bị  lịch sửû lên án và người đời kết tội là  kẻ phản bội và ông đã phải kết thúc cuộc đời nhục nhã bằng hành động treo cổ tự tử.Còn dũng tướng Trần Bình Trọng đến nay qua hàng trăm năm vẫn được người đời ca tụng và danh thơm để lại cho muôn đời.

Từ đó, chúng ta đã học được bài học gì? Thật thế, ai ai cũng biết rằng kẻ phản bội Giuda cũng như anh hùng Trần Bình Trọng khi chết chỉ còn lại hai bàn tay trắng, không mang được theo mình bấât cứ một đồng tiền hay tài sản nào. Nhưng ô danh của kẻ phản bội và danh thơm của bậc anh hùng còn tồn tại mãi mãi.   

 Cũng thế, chúng ta có thể nhìn lại lịch sử Việt Nam cận đại. Chỉ vì tham số tiền 45 ngàn mỹ kim do Mỹ trao tặng và quyền lực mà một số tướng lãnh miền Nam đã nghe theo kế hoạch của Mỹ làm cuộc đảo chính, giết hại tổng thống Ngô Đình Diệm và ông cố vấn Ngô Đình Nhu.Kết qủa cuộc đảo chính nầy làm cho miền Nam bị suy yếu và giúp cho Cộng Sản Bắc Việt xâm chiếm được miền Nam vào ngày 30-4-1975, đem toàn dân Viêt vào cảnh bần cùng và mất đi các quyền tự do.
 Ngày nay, cũng chỉ vì tham lợi hàng tỷ mỹ kim của Trung Cộng, bọn lãnh đạo CSVN đã nhẩn tâm dâng Hoàng Sa, Trường Sa cùng dâng đấât, dâng biển cho Trung Cộng và rước chúng vào khai thác Bô Xít tại Trung Phần. Tình trạng nầy cứ tiếp tục, chắc chắn  VN sẽõ thành một tỉnh lỵ của Trung Cộng.

Tại hải ngoaị, nhằm thi hành nghị quyết 36 hầu kiểm soát  cộng đồng người Việt, bọn lãnh đạo CSVN đã tung tiền ra mua chuộc các hội đoàn, mua các trung tâm thương mãi và nhất là các cơ quan truyền thông Việt với lời yêu cầu hãy ngưng việc chống Cộng và tiếp tay tuyên truyền cho chế độ vô nhân của chúng.

 Tuy đồng tiền có nhiều mãnh lực, nhưng nếu ta khôn ngoan biết làm chủ được nó để sử dụng đồng tiền vào các công việc hữu ích thì tốt. Bằng không nếâu một số người can tâm làm nô lệ cho đồng tiền mà phản bội lại lý tưởng quốc gia, bán đứng dân tộc thì họ sẽ bị đồng bào phỉ nhổ và đời của họ cũng sẽ bị kết thúc nhục nhã như Giuda, kẻ đã phản lại Chúa Giêsu vậy./.