Home Đời Sống Gia Đình 7 điều các bạn gái nào đang lựa chọn bạn trai nên tránh

7 điều các bạn gái nào đang lựa chọn bạn trai nên tránh PDF Print E-mail
Tác Giả: Phan Tú Khuynh   
Thứ Tư, 21 Tháng 4 Năm 2010 16:44

Sau đây là một số điều mà nhiều bạn gái đã hành xử trong lúc đang trên tiến trình lựa chọn người bạn trai của mình,

 nhưng những điều này cần phải được xét lại:

1. Nghĩ rằng mình xứng đáng với những gì cao sang - Bạn gái hay bảo nhau, “Em xứng đáng có được người tình như thế, vì em quá đẹp. Người đàn ông nào phải có phước lắm mới lấy được em!”

Trong khi đó, đàn ông ít ai nói với nhau như vậy. Bạn gái chúng mình hấp dẫn thật đấy, nhưng vì là con người mà, làm sao mình có thể hoàn toàn được? Cho nên rồi sẽ có một anh chàng nào đó phải chịu đựng với mình suốt cả cuộc đời thôi. Phải biết rằng khi tình yêu còn đó, đôi khi người tình hay người bạn đời đã bỏ qua các khuyết điểm của bạn đi để mà sống với nhau. Ngược lại, bạn gái chúng mình cũng phải biết bỏ qua bớt những khuyết điểm lặt vặt của người tình hay người bạn đời, mỗi người nhịn bớt đi một chút mới xong.

2. Cứ nghĩ hễ không có cái này thì còn cái khác - Trong quyển sách thuộc loại “học làm người yêu” nhan đề “Marry Him: The Case for Setting for Mr. Good Enough” (Hãy lấy chàng đi: Lời biện hộ cho quyết định nên lấy vị hoàng tử vừa phải của lòng em) mới đây của tác giả Lori Gottlieb, có đoạn như sau, “Bạn bước vào một cửa hiệu và biết rằng mình muốn mua một chiếc áo thun, và chiếc áo này phải hợp với chiếc quần kia, và phải có màu như thế này, và bạn lại thích chiếc áo thun đó được bán với giá giảm hạ nữa.

 Cũng y như bạn tìm ra một ai đó ‘ngon lành’ rồi, nhưng lại cứ nghĩ rồi thế nào cũng sẽ có một anh chàng khác ngon lành hơn... và rồi bạn cứ thế dõi tìm, dõi tìm. Cuối cùng, sau hai hay ba tuần lễ đi tìm chiếc áo thun hoàn hảo, liệu bạn thấy có cái nào hoàn hảo hơn cái bạn bắt gặp trước đó chưa? Cho dù đối với đàn ông hoặc đối với áo thun, nếu bạn cứ nghĩ mình đang có trong tay biết bao nhiêu chọn lựa từ nay cho tới cuối đời - hay cuối cái xuân xanh - thì dĩ nhiên là bạn sẽ cứ phải mãi mãi dõi tìm mà không hề gặp được ‘ý trung nhân,’ tức là người tình mà mình vừa ý.”

3. Lúc nào cũng ưa xét đoán kẻ khác - Quyển sách nói trên cho rằng bạn gái ưa xét đoán kẻ khác nhiều hơn là các bạn trai, vì thế khó tìm được bạn lòng.

Trong khi phụ nữ đưa ra tới 300 lý do để không thèm hẹn hò với một chàng trai, đàn ông chỉ đưa ra có 3 lý do để hành động y như thế. Các bạn trai ít khi ngồi đó mà phân tích và phê bình chi ly một người phụ nữ theo cái kiểu mà người phụ nữ ưa làm khi gặp một chàng trai. Anh ta biết cô nàng không “hot” bằng người tình trước đây của mình, nhưng rồi anh ta thấy cô nàng cũng OK, cũng “hot enough” chứ bộ!

4. Cầu kỳ hơn đàn ông - Khi làm quen nhau trên online, các phán đoán của bạn gái về con người của chàng thường dưa trên những tiêu chuẩn khách quan, như chiều cao, sở thích thể thao của chàng... chứ không phải dựa theo các tiêu chuẩn thực tế phải gặp mới biết được, như nét thu hút khi nói chuyện với ai của chàng.

 Vì thế, khi bạn gái xét tới các ưu, khuyết điểm của người sẽ là bạn trai sau này, chớ nên loại bỏ ngay đối tượng chỉ vì một hay hai chi tiết nào đó chàng khai ra. Ðừng buộc chàng phải yêu nhạc Michael Jackson thì mới được. Chàng chỉ yêu nhạc Madonna, nhưng biết đâu? Ðời mà!

5. Cứ mãi đi tìm vị hoàng tử tuyệt vời - Bạn gái chúng mình hay có tư tưởng là mình giỏi giang, cao sang như thế thì phải gặp ai đó thật giỏi giang, cao sang mới được: Maximizer women date maximizer men! Chàng trai mà trên thực tế đang sẵn sàng ra đó, vừa thông minh vừa có óc khôi hài mà lại vừa sắc sảo, nhưng chẳng may chàng hơi thấp một tí ti, không lẽ các bạn gái chê chàng sao?

Ðây mới chính là chàng trai mà khi lấy nhau ở tuổi 25, phụ nữ chúng ta có thể ở với chàng tới 35, 45, rồi 55 dễ dàng, nếu mình không muốn ở lâu thêm nữa với ông cụ này! Phải coi chừng các chàng trai hết sức hấp dẫn, ăn nói thu hút trong bữa tiệc, với đám đông bạn gái vây quanh gạt ra không hết. Chưa chắc các anh chàng này là người chồng tốt đâu, bạn ạ!

6. Cứ nghĩ mình phải lấy cho được người yêu mình trước đã - Bạn gái hay nói câu “con trai lấy người mình yêu, con gái lấy ai yêu mình,” và cứ thế mà ngồi chờ cho đến khi có kẻ yêu mình theo đúng cái kiểu mình thích rồi mới chịu lấy.

 Bạn gái có biết đâu trong cái chuyện “yêu mình” đó của chàng, có khi là do động lực của lòng ích kỷ thúc đẩy thôi. Dù “người ta” không có vẻ gì là yêu mình lắm, nhưng nếu bạn gái thấy yêu được chàng thì hãy nên tiến tới và đùng chờ đợi thêm nữa. Bởi vì, hễ chàng đáp ứng tích cực tình yêu của mình đối với chàng thì tức là chàng cũng đã yêu mình vừa đủ để xây dựng hạnh phúc rồi. Tình yêu bất diệt nào mà không cần có sự cố gắng trong đó? Hai người yêu nhau mà không chịu cố gắng thì làm sao mà lúc nào cũng có thể coi trọng nhau như khách quý - “phu phụ tương kính như tân” - được?

7. Cứ nghĩ là chàng phải biết chia sẻ quan điểm của mình mới được - Phụ nữ đôi khi lý luận rằng mình là một nữ văn sĩ đang lên mà sao chàng lại không chịu đọc văn của mình.

 Phải nhớ rằng người ta có thể rất sáng tạo nhưng lại cũng có thể rất khác biệt với mình. Sự thể chàng không thích đọc cùng loại sách báo như mình thì cũng chẳng sao, bởi vì biết đâu chàng cũng muốn có người cùng ngồi xem baseball với chàng trong đêm mà người bạn gái chàng yêu lại chỉ lo đi ngủ sớm? Nếu bạn không thể cùng chàng chia sẻ mọi niềm vui cũng như nỗi sầu trong cuộc sống thì cái đó cũng không sao. Có thể ví tình trạng này với chuyện không phải lúc nào mình cũng gặp được một cửa hiệu thuộc loại “one-stop shopping” đó mà!

 Ðiều quan trọng mà bạn gái bắt buộc chàng phải chia sẻ cho được với mình là, “Liệu hai đứa có cùng một ước mơ chung trong cuộc sống lứa đôi hay không?” Và, quan trọng nhất, là “liệu hai đứa có muốn kết hôn với nhau ngay bây giờ không đây?”

(Viết theo shine.yahoo.com)