Home Đời Sống Gia Đình Những thói xấu trong ăn uống nên tránh

Những thói xấu trong ăn uống nên tránh PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Bảy, 27 Tháng 3 Năm 2010 10:40

Dưới đây là một số thói xấu trong ăn uống mà chúng ta nên để ý mà chĩ bảo cho các cháu trong nhà tránh đừng phạm phải

1- Nhúng vào đồ chấm thức ăn đang ăn dở  (double dipping)

Bạn đừng cho rằng không ai nhìn thấy khi bạn lấy miếng “nacho”  đang ăn dở quệt thêm một chút salsa để trên bàn ăn hoặc khi bạn cắm củ cà-rốt đã cắn dở vào trong đĩa nước sốt hummus. Dù là món sốt hành tây (onion dip) có ngon tới đâu bạn cũng đừng bao giờ nhúng miếng bánh đang ăn dở vào trong đó.

2- Dùng tay cầm đồ ăn

Ngoại trừ những món ăn mà thông thường có thể cầm tay ăn ( như bánh mì và cà-ry Ần độ hoặc cọng rau sống “crudités”) còn thì bạn phải sữ dụng những vật dụng ăn uống thích ứng , nhất là khi ngồi bàn với nhiều người khác. Lẽ tự nhiên khi trông thấy một miểng ‘tortellini’’ ngon lành vừa miệng ăn ai chẳng muốn “chộp” lấy ăn liền, nhưng làm như vậy quá thô lỗ mà lại mất vệ sinh nữa.

3- Không rửa tay trước khi ăn

Bạn luôn luôn nhớ phải rửa tay  trước khi đưa tay lên miệng, dù là trong tay có đẩy thức ăn hay một miếng snack thơm ngon. Bạn nên nhớ là khi bạn mở cửa, bấm nút đèn đường, dùng nhà vệ sinh thì biết bao mầm mống bệnh nguy hiểm đã bám vào tay bạn…và chắc chắn bạn chẳng muốn nuốt chúng vào trong bụng chút nào!

4- Vừa ăn vừa nói

Trước đây ông bà thường khuyên nên “ngậm miệng” trong khi ăn. Ngày nay có vẻ như ai cũng luôn luôn ăn uống vôi vàng cho xong hoặc vừa “gặm”  miếng snack vừa nói chuyện qua điện thoại di động. Dĩ nhiên chẳng ai muốn bị băt gặp mồm nhai nhồm nhoàm đầy cải hoa broccoli hay cả một miếng bánh lasagna đầy pho-mát. Vả lại nói trong khi ăn còn có thể gây phiển toái, và tình huống tồi tệ nhất là bạn vô tình “phun” bắn đố ăn vào mặt người khác

5- Ăn uống vội vàng

Ăn uống vội vàng trông chẵng đẹp mắt tí nào mà lại không tốt cho tiêu hóa . Nếu bạn không muốn người  khác nhìn mình bẵng con mắt  khó chịu hoặc để ý tới bạn thì bạn hãy ăn uống từ tốn.. Như vậy bạn cũng còn có dịp  thường thức được hương vị của các món ăn và bạn sẽ tận hưởng bữa ăn ngon và sẽ ăn ít hơn.

6- Dùng quá nhiều đố gia vị

Phết một lớp mỏng mayonnaise lên bánh hoặc cho đỗ một chút ketchup lên khoai chiên thì được. Nhưng nếu vội vàng cho quá nhiểu đồ gia vị thì  moi sư sẽ trở thành nhớp nhúa. Hơn nữa  bạn sẽ làm át mất hương vị của món ăn nếu tưới đẫy ranch dressing hoặc sour cream. Bạn luôn luôn cần nhớ là chỉdùng đố gia vị một cách vừa phải.