Home Đời Sống Dinh Dưỡng Uống nước trà nóng có thể tăng nguy cơ ung thư họng

Uống nước trà nóng có thể tăng nguy cơ ung thư họng PDF Print E-mail
Tác Giả: Hưng Thuận   
Thứ Ba, 07 Tháng 4 Năm 2009 05:45

 Theo ScienceDaily (2009) - Một nghiên cứu mới, công bố trên tạp chí y học Anh quốc (British Medical Journal) cho biết: mọi người nên chờ một vài phút trước khi uống một cốc nước trà mới pha từ nước đun sôi, lý do trong nghiên cứu cho biết khi uống trà rất nóng cao hơn 70 độ C có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản, là nơi dẫn thức ăn từ họng xuống dạ dày.

 Ðể đưa ra két luận này, công trình nghiên cứu đã được điều tra khoảng 50000 cư dân ở miền Bắc Iran, nơi có số lượng lớn người dân hâm mộ uống trà thật nóng hàng ngày. Kết quả được so sánh với nhóm người uống nước ấm có nhiệt độ ít hơn 65 độ C. Với nhóm uống trà nóng có nhiệt độ từ 65-69 độ C số người ung thư tăng hai lần nhưng khi uống trà rất nóng hơn 70 độ C thì tỷ lệ mang căn bệnh nguy hại này tăng cao đến tám lần. Gần như tất cả các người tham gia đều uống trà đen thường xuyên và tiêu thụ trung bình trên một lít mỗi ngày.

 Những nghiên cứu trước đây từ Vương Quốc Anh cũng đã thông báo uống nước nóng có độ nóng trung bình từ 56 đến 60 độ C là tốt cho cơ thể.

 Ung thư thực quản đã cướp đi hơn 500000 người dân trên toàn thế giới hàng năm. Ở Âu Châu và Hoa Kỳ dạng ung thư này thường chẩn đoán gây nên bởi thuốc lá và rượu và là loại bệnh phổ biến ở nam giới nhiều hơn so với phụ nữ, nhưng uống đồ uống rất nóng cũng là một nguy cơ gây bệnh cần phải chú ý.

Chất đạm của đậu hòa lan có thể ngừa được bệnh cao máu, bệnh thận

Theo ScienceDaily (2009) - Nghiên cứu của các khoa học gia Canada trình bày tại Hội Hóa Học Hoa Kỳ ngày 22 tháng 3 vừa qua tổ chức tại Salt Lake City, UT cho biết một loại protein được tìm thấy trong trái đậu hòa lan là loại thực phẩm có thể giúp cơ thể chống lại bệnh cao máu và làm giảm các triệu chứng bệnh thận mãn tính, một căn bệnh đang đe dọa và ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới.

Ðậu hòa lan từ lâu đã được công nhận là thực phẩm có nguồn đạm dinh dưỡng tuyệt vời, một lượng chất xơ tốt cho tiêu hóa, có đủ các vitamin, ít chất béo và không cholesterol.

Cao máu là một yếu tố rủi ro dẫn tới bệnh thận mãn tính, một loại bệnh ảnh hưởng ngày càng tăng của người dân ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Ước tính cho thấy 13 phần trăm người dân Hoa kỳ - khoảng 26 triệu người - có bệnh thận mãn tính. Bệnh thận mãn tính hiện nay cũng khó khăn để chữa trị, và có thể tiến đến giai đoạn cuối bệnh thận đòi hỏi phải tách hoặc ghép thận.

 Nghiên cứu khẳng định những người có bệnh cao máu, khi ăn đậu hòa lan thì nguồn đạm của đậu có khả năng trì hoãn hoặc ngăn chặn các tác nhân gây bệnh thận, giúp người bệnh duy trì mức độ huyết áp bình thường. 

Nghiên cứu này cũng được các khoa học gia của trường đại học Manitoba, Canada tham gia.