Home Đời Sống Dinh Dưỡng Đàn ông thông minh có nhiều tinh trùng hơn

Đàn ông thông minh có nhiều tinh trùng hơn PDF Print E-mail
Tác Giả: h.d   
Thứ Sáu, 30 Tháng 1 Năm 2009 05:55

Tuesday, January 20, 2009 

Phụ nữ có khuynh hướng thích đàn ông thông minh vì những ông này thường thành công hơn trong đời sống và có thể cung cấp nhiều cho gia đình. Thế nhưng, theo một kết quả nghiên cứu mới đây, các chàng thông minh còn có một ưu điểm khác mà các nàng “chắc” cũng thích: sản xuất nhiều tinh trùng tốt và khỏe.

Theo một bản tin trên trang mạng LiveScience.com, các nghiên cứu gia tại ba trường đại học King’s College London, University of Delaware và University of New Mexico đã so sánh những kết quả từ năm cuộc nghiên cứu về sự thông minh của các ông.

Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 1985 với sự tham dự của 425 cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam. Những cuộc tìm hiểu này nằm trong một chương trình của Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ được gọi là Nghiên Cứu Kinh Nghiệm Việt Nam (Vietnam Experience Study).

Những cựu chiến binh từ 31 đến 44 tuổi đã cung cấp mẫu tinh trùng cho các khoa học gia. Họ đếm số lượng tinh trùng, xem thử có bao nhiêu bơi bình thường và những yếu tố khác liên quan đến phẩm chất của tinh trùng.

Qua những cuộc nghiên cứu ngày, các khoa học gia khám phá những ông thông minh có khuynh hướng sản xuất nhiều tinh trùng, và không chỉ nhiều hơn, tinh trùng của họ cũng khỏe mạnh hơn. Yếu tố thông minh đã được ghi nhận bất kể tuổi tác, thói quen hút thuốc, uống bia rượu hoặc cân nặng của cơ thể.

Kết quả cho thấy những người thông minh thường có sức khỏe khá hơn về nhiều mặt so với các ông không được sáng dạ. Chẳng hạn như họ giảm nguy cơ bị bệnh tim và bệnh sút giảm trí nhớ.

Khám phá kể trên đưa đến những câu hỏi mới. Trước đây các khoa học gia từng giải thích rằng các ông thông minh có khuynh hướng làm việc ở những nơi an toàn, bớt căng thẳng và có những chọn lựa tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên và ăn uống điều độ. Nói một cách khác, các ông thông minh biết lắng nghe lời khuyên của bác sĩ.

Thế nhưng kết quả mới nhất lại cho thấy những tật xấu như hút thuốc và uống bia lại không có ảnh hưởng đến “chất lượng” và số lượng tinh trùng, và vì lý do đó mà các khoa học gia ủng hộ giả thuyết “ăn uống bổ dưỡng thì sẽ có nhiều tinh trùng khỏe mạnh.” Họ nhận thấy yếu tố trí khôn đóng một vai trò quan trọng.

Điều đó cũng có thể giải thích tại sao những ông thông minh có khuynh hướng hấp dẫn, “khêu gợi” hơn đối với phái nữ. (h.d.)