Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Đại Hội Ái Hữu Luật Khoa Tại Nam Cali .

Đại Hội Ái Hữu Luật Khoa Tại Nam Cali . PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Vạn Bình   
Chúa Nhật, 22 Tháng 1 Năm 2012 22:52

Hội Ái hữu Luật khoa có Ban Chấp Hành mới

Ý Dân (Nam Cali.): Gần 120 thành viên của Hội Ái Hữu Luật Khoa ở Nam Cali cùng quan khách đã đến tham dự Ðại Hội thường niên và mừng Xuân Nhâm Thìn tại nhà hàng Paracel, Westminster, Nam Cali. vào 12 giờ trưa ngày 14-1-2012 vừa qua. Trong số người hiện diện,  chúng tôi nhận thấy có các  thẩm phán Phạm Văn Hàm, Ðặng Ðình Long, Nguyễn Văn Thông, Lương Ðức Hợp, Nguyễn Thế Cường cùng các luật sư Phùng Văn Tuệ, Ðoàn Thanh Liêm, Lê Trọng Nghĩa, Nguyễn Hồng Nhuận, Hoàng Thị Kim Qui, Trần Sơn Hà , Võ Văn Dinh, Nguyễn Viết Ðỉnh, Nguyễn Ðình Sơn, Nguyễn Minh Hiển, Trần Thông, Lê Công Tâm, Ðào Thị Tuyền, Ðào Ngọc Thụy, Kristen Lê Công, bà Phạm Nam Sách v.v.
        Trong thành phần khách mời , chúng tôi nhận thấy có phái đoàn Luật Khoa đến từ Bắc Cali. gồm có các Ls  Nam Thị Hồng Vân, Trần Hoàng Vân của Hội Luật Gia Bắc Cali , cùng các anh chị trong BTC Hội Ngộ Mùa Thu cựu sinh viên Luật Khoa Sàigòn- Huế-Cần Thơ tại San Jose  do các Ls Ngô Văn Tiệp, Nguyễn Vạn Bình hướng dẫn.
       Sau nghi thức chào cờ, luật sư Võ Văn Dinh, Chủ Tịch Hội Ái Hữu Luật Khoa Nam Cali. đã  gởi lời chào mừng quan khách. Ông Dinh cho biết Hội được thành lập từ năm 1979 và hôm nay  là ngày đại hội thường niên hằng năm. Ông Dinh cho rằng truyền thông của Hội là “kính trên, nhường dưới” và ‘vô tư chính trực”. Ngoài ra, luật sư Dinh cho rằng sau 36 năm dưới chế độ của CSVN, người dân Việt ờ trong nước hoàn toàn không được hưởng mọi quyền tự do căn bản của con người. Nhân dịp nầy, ông Dinh cho biết nhiệm kỳ của ông đã mãn hạn và xin đại hội bầu ra một Ban Chấp Hành mới.
       Sau đó, đại hội đã đề nghị lưu nhiệm Ls Võ Văn Dinh thêm một nhiệm kỳ, nhưng ông Dinh từ chối vì lý do sức khoẻ. Tiếp đến, đại hội đã đề cử cựu thẩm phán Phạm Văn Hàm làm tân Chủ Tịch của Hội. Dịp nầy, ông Phạm Văn Hàm, nguyên phụ tá bộ trưởng Tư Pháp  nguyên hạm trưởng của Hải Quân , nguyên Biện Lý, đã bị CSVN bỏ tù 9 năm sau biến cố 30-4-1975  đã mời các thành viên của Ban Chấp Hành cũ tiếp tục giúp ông làm việc trong nhiệm kỳ mới.Tân Ban Chấp Hành dịp nầy đã trình diện đại hội gồm có:
             Chủ tịch : Thẩm phán Phạm Văn Hàm
Phó Chủ tịch : Luật sư Nguyễn Minh Hiển
Tổng Thư ký  kiêm Trưởng Ban Tin Tức: Luật sư Võ Văn Dinh
Thủ quỹ: LK Catherine Tố Ngọc.
Trưởng Ban Văn nghệ : Luật sư Nguyễn Đình Sơn
Webmaster : Luật sư Đào Ngọc Thụy
Tiếp đến, trong phần phát biểu dành cho quan khách, luật sư Nam Thị Hồng Vân , chủ tịch Hội Luật Gia tại Bắc Cali. cho biết nhờ chuyến đi Nam Cali do Ls  Nguyễn Vạn Bình, trưởng Ban Tổ Chức Hội Ngộ Mùa Thu Cựu Sinh Viên Luật Khoa tổ chức mà bà mới có dịp tham dự đại hội ngày hôm nay. Ls Hồng Vân cho rằng gia đình Luật Khoa Việt Nam có mục tiêu là phục vụ cho nhân quyền và công lý. Vì thế,  chúng ta cần kết hợp chặt chẻ để cùng nhau đứng lên đòi hỏi công lý và nhân quyền chẳng những cho chúng ta mà còn cho đồng bào tại quê nhà .
Dịp nầy, ông Nguyễn Vạn Bình cũng đóng góp ý kiến mong mõi các hội ái hữu  Luật Khoa hãy mời gọi thêm các cựu sinh viên Luật  dù chưa tốt nghiệp của cả ba trường luật Sàigòn-Huế và Cần Thơ gia nhập hội .
Ðại Hội đã được kết thúc tốt đẹp vào 2 giờ 30 trưa cùng ngày qua phần trình diễn văn nghệ giúp vui do luật sư Nguyễn Ðình Sơn đảm trách../.