Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Edison Nation Vietnam khuyến khích người Việt sáng tạo

Edison Nation Vietnam khuyến khích người Việt sáng tạo PDF Print E-mail
Tác Giả: Ðỗ Dzũng/Người Việt   
Chúa Nhật, 31 Tháng 7 Năm 2011 19:33

Emery Cat là một cái bàn nhỏ gọn, giống như đồ chơi cho mèo  

FOUNTAIN VALLEY (NV) - Công ty Edison Nation Vietnam vừa khai trương cách đây hai tuần nhằm khuyến khích người Việt khắp thế giới nộp những sáng tạo mới nhằm phát triển cộng đồng.

 

Nhà sáng chế Michael Diệp (trái) và cựu cầu thủ football Ðạt Nguyễn với sản phẩm Emery Cat (Bàn Mài Móng Mèo). (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Ðó là lời phát biểu của doanh gia Michael Diệp, phó giám đốc công ty, nói tại một buổi họp báo ở trung tâm Health & Wellness Center, Fountain Valley, hôm Thứ Sáu.

“Mục đích của Edison Nation Vietnam là tạo điều kiện cho những người Việt Nam chia sẻ những sáng tạo mới phục vụ đời sống. Từ những sáng tạo này, chúng ta tạo ra sản phẩm bán ra thị thường không chỉ ở Mỹ mà ở cả Việt Nam,” ông Michael Diệp nói.

Edison Nation Vietnam là một công ty hợp tác giữa Edison Nation và ông Michael Diệp, nhà sáng tạo Việt Nam đầu tiên giới thiệu thành công một sản phẩm mới vào thị trường Hoa Kỳ.

Ông Michael Diệp cũng là một nhà sáng chế và có bằng phát minh sản phẩm Emery Cat (Bàn Mài Móng Mèo), mà các siêu thị lớn của Mỹ bán được khoảng 50 triệu cái.

 

Doanh gia Michael Diệp cho biết Edison Nation hợp tác với nhiều công ty bán lẻ của Mỹ để tung sản phẩm ra thị trường. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Emery Cat là một cái bàn nhỏ gọn, giống như đồ chơi cho mèo, để mèo cào vào, vì có mùi vị đặc biệt. Từ đó, móng chân của mèo mòn đi, mà không phải cắt.

Ông cũng cho biết, sáng tạo sản phẩm là một cách phục vụ cộng đồng cũng như làm giàu cho cá nhân mình.

“Ðây là cách đóng góp cho cộng đồng tốt nhất. Cách đây 31 năm, tôi bắt đầu doanh nghiệp của mình với số vốn $9 triệu. Ngày nay, công ty của tôi đã có số vốn $25 triệu, và sẽ đạt con số $100 triệu trong những năm tới,” ông Michael Diệp chia sẻ.

Ông nói thêm: “Edison Nation Vietnam luôn chào đón những nhà sáng tạo Việt Nam tham gia cộng đồng. Sứ mệnh của chúng tôi là trao cơ hội thành công cho những cá nhân có tài năng và sự khéo léo.”

Hiện nay, công ty có chương trình học bổng khuyến khích sáng tạo, gọi là “Innovated Scholarship Program” (ISP) tại Việt Nam, ông Michael Diệp cho biết. Sau đó, ISP sẽ được mở ra tại Nam Hàn và Ấn Ðộ.

“Nếu quý vị có một sáng tạo nào, chỉ cần vào trang web www.edisonnation.vn, phiên bản tiếng Việt của www.edisonnation.com, ghi danh và không phải trả một lệ phí nào,” ông cho biết thêm.

Ðể quảng bá dự án này, Edison Nation Vietnam mời cựu cầu thủ football gốc Việt Ðạt Nguyễn tham gia. Cựu cầu thủ này từng chơi cho đội Dallas Cowboys trong 10 mùa bóng và là người Mỹ gốc Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay chơi tại một giải football nhà nghề tại Hoa Kỳ.

Cựu cầu thủ Ðạt Nguyễn cho biết anh rất vui vì đây là cơ hội để anh cống hiến cho cộng đồng Việt Nam.

“Giống như các tín đồ tôn giáo muốn phổ biến thông điệp tình thương đến mọi người, chúng tôi muốn đem sự thành công của mình để đền đáp lại cộng đồng Việt Nam. Tôi rất vui khi tham gia cùng Michael Diệp,” anh nói.

Về thị trường Việt Nam, doanh gia Michael Diệp giải thích: “Giới trẻ Việt Nam có rất nhiều sáng kiến. Tôi từng thăm một trại mồ côi và chứng kiến nhiều sáng tạo của họ. Tôi cũng từng tiếp xúc một nhóm những nhà sáng tạo, họ gặp nhau mỗi tuần một lần trong 18 năm qua và có tới 20,000 thành viên.”

Ông cho biết trong vài tuần nữa công ty sẽ bắt đầu chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Ông Michael Ishida, phó giám đốc công ty Edison Nation, nói thêm: “Chúng tôi muốn chọn Việt Nam là một kiểu mẫu. Sau đó sẽ tiến đến các quốc gia khác, với các nền văn hóa khác.”

Doanh gia Michael Diệp cho biết thêm: “Tôi rất may mắn khi làm việc với Edison Nation và được chứng kiến sự quyết tâm của công ty trong quá trình phát triển và tiếp thị cho sản phẩm của tôi. Do đó, tôi rất mong mỏi để giới thiệu Edison Nation đến với những nhà phát minh Việt Nam để cho họ có được cơ hội thành công như trong trường hợp của tôi.”

Edison Nation, có văn phòng tại Charlotte, North Carolina, là một công ty liên kết với Investor Digest, làm chủ và phát hành chương trình Eveday Edition trên đài PBS. Năm 2007, công ty này chọn sản phẩm của ông Michael Diệp từ 16,000 sáng kiến được gởi tới, và ông đã được tiền từ phát minh sản phẩm Emery Cat (www.emerycat.com) của mình.

Sản phẩm này hiện đang được bày bán ở những tiệm bán lẻ của các công ty như Wal-Mmart, Walgreen, Target, PetSmart, Colgate-Palmolive, Amazon, Bed Bath & Beyond, Lifetime Brands và nhiều công ty khác nữa.

Mọi chi tiết về Edison Nation Vietnam và tham gia chương trình phát minh, độc giả có thể vào trang web www.edisonnation.vn hoặc www.edisonnation.com.