Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Học sinh gốc Việt vô địch đánh vần Học Khu Garden Grove

Học sinh gốc Việt vô địch đánh vần Học Khu Garden Grove PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 15 Tháng 1 Năm 2011 18:40

Toàn bộ 10 em Top 10 lớp 7-8 đều mang họ Việt Nam

SANTA ANA - Em Arthur Trần, trường Fitz Intermediate School, đoạt giải vô địch trong cuộc thi đánh vần dành cho học sinh lớp 7 và lớp 8 thuộc Học Khu Garden Grove, theo một thông cáo báo chí từ học khu cho biết. Thông báo này cũng liệt kê 10 em hạng cao nhất trong học khu, cả 10 em đều mang họ Việt Nam.

 
Arthur Trần, học sinh trường Fitz Intermediate School ở Santa Ana. (Hình: GGUSD)

Sau nhiều vòng thi đấu, Arthur Trần loại hết tất cả các đối thủ và cuối cùng thắng đối thủ Nancy Nguyễn, trường Alamitos Intermediate, với chữ “glaucoma” (nghĩa là bệnh tăng nhãn áp, hay còn được gọi theo tiếng Pháp là bệnh glô-côm).

Trong cuộc thi này, mỗi trường intermediate gởi bốn học sinh đi thi. Trong số các chữ các em phải đánh vần trong cuộc thi này, có những chữ như: concomitant (cùng xuất phát một lúc), lackadaisical (uể oải, mơ màng), và cumulonimbus (tên gọi một loại mây).

Arthur Trần, sống ở Santa Ana, cho biết môn học em thích nhất là môn toán.

Ngoài hai em đứng đầu bảng là Arthur Trần và Nancy Nguyễn, các em hạng 3 tới 10 đều mang họ Việt Nam, là những em: Tommy Nguyễn, trường McGarvin Intermediate, hạng 3; Ryan Trần, trường Ralston Intermediate, hạng 4; Vincent Nguyễn, trường Doig Intermediate, hạng 5; Danny Vũ, trường Doig Intermediate, hạng 6; Calvin Lý, trường Walton Intermediate, hạng 7; Sunny Lê, trường Alamitos Intermediate, hạng 8; May Võ trường Ralston Intermediate, hạng 9; và Julie Nguyễn, trường Ralston Intermediate, hạng 10.

Trường Fitz tọa lạc trên đường McFadden, góc Newhope, thành phố Santa Ana. Các trường intermediate school dạy lớp 7 và 8.