Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Nhóm ‘Chân Quê’ hướng về Ngày Của Cha

Nhóm ‘Chân Quê’ hướng về Ngày Của Cha PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyên Huy / Người Việt   
Thứ Tư, 16 Tháng 6 Năm 2010 12:17

 WESTMINSTER - Chủ Nhật tuần này mới là ngày chúng ta dồn hết tâm tình đến thân phụ của mỗi chúng ta trong ngày lễ Father's Day,

 nhưng nhóm “Chân Quê” đã tổ chức sớm một tuần, để như nhắc nhở sửa soạn cho mọi người cùng nhớ đến “Công Cha như núi Thái Sơn.”


Các ông Bố ngồi chật nhà hàng Tokyo Buffet cùng chung vui với nhóm “Chân Quê” sửa soạn cho lễ Father's Day. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Ngày 13 tháng 6 vừa qua, “Chân Quê” cùng các thân hữu Việt Dzũng, Ngô Văn Quy, Trần Quốc Bảo và anh chị em văn nghệ sĩ thiện nguyện tổ chức buổi văn nghệ “Mừng Bố” tại nhà hàng Tokyo Buffet trên đường Beach thuộc thành phố Westminster.

Hơn hai trăm ông bố, cả Việt lẫn Mỹ, theo lời mời đến đông chật nhà hàng. Phần lớn các ông bố là những cựu chiến binh Mỹ-Việt, những người đã từng có mặt khắp bốn Vùng Chiến Thuật tại Việt Nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam.

Ông Ngô Văn Quy cho biết: “Chúng ta nhớ ơn cha, công ơn dưỡng dục. Chúng ta cũng nhớ ơn những người cha đã một thời bảo vệ tự do, no ấm của chúng ta.”

Ðúng như lời ông Ngô Văn Quy, chúng tôi thấy các hàng ghế trước sân khấu, số khán giả là những trung niên và cao niên, vốn là những cựu chiến binh VNCH và Hoa Kỳ. Lác đác có một vài vị phụ nữ và một vài bạn trẻ, con em của các vị cao niên, đưa cha ông đến tham dự.


Diamond Bích Ngọc, tay trống có hạng của ban nhạc “Chân Quê.” (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Theo ban tổ chức, đây là những vị mà ban tổ chức được biết, và đã đạt giấy mời. Họ là những người lính Hoa Kỳ đến Việt Nam cùng bảo vệ cho miền Nam được sống tự do hạnh phúc. Họ là những người lính QLVNCH, Biệt Ðộng Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Dù, các sư đoàn Bộ Binh Anh Dũng, và những đơn vị Ðịa Phương Quân, Nghĩa Quân, Cảnh Sát, Xây Dựng Nông Thôn, những người đã không tiếc xương máu, đã hy sinh cả một thời trai trẻ để mong cho đất nước và dân tộc, trong đó có gia đình họ, được sống trong thanh bình.

Ngay vào phút tiếp tân, khách đến đã cảm thấy vui lòng vì những đón mời đon đả thân tình của các cô Kim Vui, Ly Mai, Diễm Phương, Ái Phương của nhóm “Chân Quê” trong những bộ áo dài Việt Nam nhiều màu sắc tươi vui.

Sau phút chào cờ Mỹ-Việt và giới thiệu quan khách, buổi tiệc diễn ra với lời chào mừng của cô Diamond Bích Ngọc trong nhóm Chân Quê. Bích Ngọc cảm ta sự tham dự đông đảo của những người cha, và chúc tất cả luôn được mạnh khỏe, sáng suốt để hướng dẫn con cháu sống phải đạo với gia đình và quê hương, dân tộc.

Ngay sau những lời chúc của Diamond Bích Ngọc, các nghệ sĩ Anh Ngọc, Tuấn Minh, Ái Phương và Bác Sĩ David Bui Ðệ đã cùng nhau hợp ca bài “Chiến Sĩ Vô Danh,” ca tụng hy sinh của những người cha là lính đang có mặt trong cuộc vui này.

Rồi không khí bỗng bừng lên niềm vui rào rạt khi những Kim Vui, Ly Mai, Diễm Phương và Ái Phương choàng từng vòng hoa Ân Tình đến những người bố từng là những chiến binh QLVNCH và Hoa Kỳ. Không gian nhà hàng bỗng chan hoa không khí gia đình. Không phải là những vòng hoa chiến thắng ngày nào được các “Em Gái Hậu Phương” choàng lên trong những buổi duyệt binh mừng chiến thắng, mà đây là những nỗi niềm mà bốn cô nghệ sĩ trong “Chân Quê” đại diện cho những đứa con gái của cha, muốn thể hiện nỗi niềm mà trong đời sống gia đình thường ngày, những người con gái thường e dè ít dám thổ lộ vì sự nghiêm khắc của bố.

Với dáng dấp tươi vui, niềm nở, Bích Ngọc cho biết về nhóm Chân Quê, về nguyên nhân nhóm được thành lập và những hoạt động của nhóm.

Chân Quê là những bàn chân của người dân Việt miền ruộng. Nó hồn nhiên, chất phác, đầy tình nhân ái, đầy nghĩa đồng bào. Những bàn chân đó, dù lam lũ, vẫn đang đi khắp chốn để gieo rắc tình thương như những người dân quê Việt Nam đang gieo những hạt lúa tạo nên mùa màng nuôi sống mọi người.

Nhóm Chân Quê được kỹ sư Thái Nguyên thành lập từ 10 năm nay, với mục đích đem tình thương nhân ái đến cùng các cao niên và tàn tật trong các Nursing Home. Hiện nay “Chân Quê” có một ban nhạc cơ hữu gồm năm người, là Tom Sĩ Lê (guitare), Trung Chánh (bass), Thái Nguyên (key board), Diamond Bích Ngọc (trống va guitare).

Ca sĩ là những nghệ sĩ thiện nguyện thường xuyên đem tiếng hát lời ca đến các trung tâm điều trị và các Nursing Home để giúp vui cho các vị cao niên đang trên cuối đường đời. Hàng tuần, nhóm chia nhau đi tới các Nursing Home, những nơi điều trị để mang lời ca tiếng hát và những phút vui an ủi đến với mọi người. Bên cạnh đó, nhóm Chân Quê cũng tổ chức những bữa ăn cho người vô gia cư tại khu Pomona trong trại lính Quốc Gia Hoa Kỳ.

Ðộc giả muốn biết thêm chi tiết và muốn tham gia cùng nhóm Chân Quê, có thể liên lạc với Diamond Bích Ngọc ở số (909) 263-4774.