Home Video Vui Lạ Đẹp Susan Boyle chinh phục thế giới bằng giọng hát

Susan Boyle chinh phục thế giới bằng giọng hát PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Chúa Nhật, 06 Tháng 12 Năm 2009 16:13

Qua hệ thống xem truyền hình trên mạng Youtube buổi thi tuyển lựa tài năng mang tên 'British Got Talent' hay 'Người Anh Có Tài' đã được hơn 11 triệu người vào xem Susan Boyle trình diễn. 

 

 

 Một phụ nữ người Tô Cách Lan năm nay 47 tuổi, sống với mẹ cho đến khi mẹ qua đời, chưa bao giờ có bạn trai và chưa bao giờ biết nụ hôn với đàn ông là gì, thế mà chỉ qua một đêm, cô đã lấy được nước mắt, sự ngưỡng mộ và tình thương của hàng triệu người trên khắp thế giới. Susan Boyle, hiện trở thành một trong những ngôi sao âm nhạc có thể nói là sáng chói nhất trong lịch sử đương đại.

Năm nay 47 tuổi, Susan Boyle sống trong một ngôi làng hẻo lánh ở Tô Cách Lan, cả đời chỉ biết làm lụng việc nhà và chăm sóc mẹ. Vì diện mạo không được đẹp, cô không được chàng trai trong làng nào để ý, thậm chí còn bị chọc ghẹo vì tính tình ngây ngô chất phát, quê mùa. Nhưng Susan Boyle có một niềm vui và một ước mơ. Niềm vui là được hát. Suốt 10 năm qua, Susan Boyle thường lui tới một quán rượu trong làng để hát Karaoke, cho đến khi Luân Đôn tổ chức chương trình thi tuyền lựa tài năng mới, tương tự như chương trình American Idol. Được sự khuyến khích của mọi người trong quán rượu, cô quyết định đi thi. Biết được hoàn cảnh của Susan Boyle, ban tổ chức muốn tạo một sự ngạc nhiên cho khán giả và ban giám khảo nên chuẩn bị một buổi thu hình đặc biệt vào ngày ra mắt tiếng hát của Susan Boyle đầu tiên trong vòng loại.

Ban giám khảo 3 người, 2 nam, một nữ, một người trong ban giám khảo là Simon Cowell, nổi tiếng khó tính và hay xem thường ca sĩ. Khi Susan xuất hiện trước hàng ngàn khán giả tại rạp hát và hàng triệu người đang xem truyền hình Live, mọi người đang chuẩn bị để được một trận cười thỏa thuê vì diện mạo và nhân dáng của Susan Boyle không ai tin là cô có thể hát hay được. Ngay cả ban giám khảo cũng bày tỏ sự nghi ngờ và khi dễ.

Đó là câu hỏi đầu tiên của giám khảo Simon Cowell. Rồi tiếp theo là những câu hỏi mặc dù bình thường nhưng trong hoàn cảnh, thí sinh là một phụ nữ trung niên, thì câu hỏi mang nhiều tính chọc ghẹo hơn. Simon Cowell hỏi tiếp về nơi cô Boyle sống, tuổi tác và ước mơ. Susan Boyle cho biết, cô muốn trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và muốn có một cơ hội.

Và Susan Boyle cất tiếng hát...

Chỉ với câu hát đầu tiên, khán giả đã đứng dậy và vỗ tay khen ngợi nhiệt liệt. Những khuôn mặt trước đây đầy sự nghi ngờ và khi dễ, nay trở nên kinh ngạc và thành sự ngưỡng mộ. Ngay cả giám khảo cũng không cầm được nước mắt và ông Simon Cowell đã nở một nụ cười rất tươi khen tặng nhiệt tình đến Susan Boyle.

Một giám khảo cho biết, không còn nghi ngờ gì nữa, đây là sự ngạc nhiên lớn nhất mà tôi có được trong 3 năm qua.

Một giám khảo nữ cho biết, bà biết mọi người đang có thái độ chống đối, nhưng đây có lẽ là lời đánh thức lớn nhất chưa từng có và thật là một đặc quyền để nghe được tiếng hát này...

Sau đó cả ba giám khảo đều tuyên bố 'Yes' có nghĩa là đồng ý để Susan Boyle tiếp tục vào vòng hai của cuộc thi.

Ngay sau khi buổi trình diễn được đưa lên Youtube, chỉ trong 1 ngày, từ 5 triệu người đã thành hơn 12 triệu người và con số tiếp tục tăng. Các đài truyền hình Mỹ đã nhanh chóng phỏng vấn trực tiếp.

Cũng nhờ nổi tiếng qua đêm, bài hát I Dream A Dream đã được khán thính giả lên mạng tìm hiểu nguồn gốc và nội dung của hát. I Dream a Dream, tôi mơ một giấc mơ, trích từ vở kịch Les Miserable và do ca sĩ người Mỹ Patty LuPone trình diễn trong các nhạc kịch ở Broadway New York trước đây. Bài hát này có nội dung buồn nhiều hơn là vui bởi vì giấc mơ cuối cùng đã không thành sự thật, trong số phận của những kẻ nghèo khó trong vở kịch, cuối cùng vẫn hoàn nghèo.

Sau đây mời quí thính giả nghe nguyên bản bài hát I Dream A Dream trích từ vở nhạc kịch Les Miserable - Những Kẻ Khốn Cùng.

I DREAM A DREAM