Home Văn Học Điểm Sách A Vietnamese Fighter Pilot in an America War

A Vietnamese Fighter Pilot in an America War PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Bá Hợi   
Thứ Năm, 07 Tháng 4 Năm 2011 06:44

Saigon Echo xin hân hạnh giới thiệu tác phẩm “A Vietnamese Fighter Pilot in an American War” của Ông Trần Bá Hợi


Thưa quí chị, quí anh cùng quí bạn,

Sau 5 năm miệt mài bận rộn (2005-2010), tôi vui mừng thông báo đến quí chị, quí anh và quí bạn tôi đã thực hiện được cái hoài bão cuối đời vào cuối tháng 6 năm 2010.  Qua mười tháng ròng rã liên lạc, thương lượng với một số nhà xuất bản Hoa Kỳ, cuốn tự truyện “A Vietnamese Fighter Pilot in an American War” của tôi đã được nhà xuất bản Xlibris phát hành trên thị trường.

 http://www.vnfighterpilotatwar.com/  

 Ước mơ viết cuốn truyện đời mình xuyên qua hai cuộc chiến, Điện Biên Phủ năm 1953 và cuộc chiến Quốc/Cộng từ 1954 đến 1975, đã nung nấu trong tôi kể từ những tháng năm đầu của cuộc sống lưu vong.  Nhưng nhu cầu mưu sinh và tái dựng tương lai đã chiếm ưu tiên nên sau khi nghỉ hưu tôi mới có thời giờ khởi sự.  Ước mong của tôi thật đơn giản.  Tôi muốn giải thích cho những thế hệ hậu sinh trong gia tộc tôi sau này không còn đọc được Việt ngữ và dòng chính xã hội Hoa Kỳ hiểu rằng:

 1- Chính tên đồ tể vô liêm sỉ Hồ Chí Minh và bè lũ đã lợi dụng lòng ái quốc của toàn dân Việt và cao trào chống thực dân giành độc lập của những thập niên 1940 – 1950 cho mưu đồ xích hóa miền Đông Nam Á của bọn cộng sản quốc tế.  Chính tên Hồ và bọn cộng sản Bắc Việt vô nhân đạo đã đưa toàn dân Việt vào cuộc chiến huynh đệ tương tàn trong mấy thập niên.

 2- Chúng ta, những người Việt Quốc Gia, phải rời bỏ quê hương để tránh bọn cộng sản tàn ác, bất nhân bất nghĩa chứ không vì nhu cầu kinh tế như nhiều sắc dân khác.

 3- Việt Nam Cộng Hòa thất trận vì những dàn xếp chính trị quốc tế, vì QLVNCH bị Hoa Kỳ cắt quân viện tối đa trong khi Trung Cộng và Nga Sô tăng quân viện gấp bội cho bọn cộng sản Bắc Việt khiến tương quan lực lượng đôi bên quá chênh lệch.

 4- Thi hành Hiệp Định Ba Lê người quân nhân tác chiến Hoa Kỳ đã rời khỏi miền Nam Việt Nam cuối tháng 3 năm 1973.  Do đó những lời lẽ của tên thợ dệt Văn Tiến Dũng trong cuốn Đại Thắng Mùa Xuân của hắn như “..đánh bại hoàn toàn chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam” thật là láo lếu và bỉ ổi không thể chấp nhận!!!

 5- Sau khi trắng trợn vi phạm Hiệp Định Ba Lê một cách bỉ ổi để cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa, bọn đàn em và con cháu của tên vô lại Hồ Chí Minh đã áp đặt trên toàn nước Việt một chế độ vô nhân đạo, vô luân, tàn ác, cực kỳ độc tài và vô cùng tham nhũng bẩn thỉu mà chúng gọi là giải phóng.     

 Chân thành giới thiệu đến quí chị, quí anh và quí bạn.  Chúc quí chị, quí anh và quí bạn cùng gia quyến luôn được an bình.

 Trân trọng,

 Trần Bá Hợi