Home Văn Học Điểm Sách SƠN HÀ NGUY BIẾN

SƠN HÀ NGUY BIẾN PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Việt Nhân   
Thứ Tư, 02 Tháng 6 Năm 2010 18:17

     SƠN HÀ NGUY BIẾN là một quyển sách có giá trị lịch sử với những dữ kiện hiện sử rất hay rất qúy.

 Sách được viết ngay trong tình trạng sôi động của đất nước chúng ta. Bằng những nhận định sáng suốt, những mổ xẻ sâu sắc, Phạm Trần Anh cho thấy ông đã có một cái nhìn rất tĩnh trong lời văn rất động vì thời cuộc dẫy đầy tai biến bất hạnh đang làm sôi sục lòng căm hờn của dân chúng Việt trước một cường quyền Trung Quốc với những thế trận gian manh độc hiểm để đưa Việt Nam của chúng ta vào tử lộ. 


 Ông Phạm Trần Anh, tác giả cuốn Sơn Hà Nguy Biến.

 Những trang sử đầu tiên của một quyển sử Việt  ở Thế kỷ 21 đã được viết trong SƠN HÀ NGUY BIẾN. Sách phân tích trình bày hiện trạng khẩn trương mà đất nước chúng ta đang bị du vào.

Qua những khảo cứu những trích dẫn giá trị rõ ràng, Phạm Trần Anh đã viết nên những trang sách bằng nỗi lòng của một chiến sĩ sôi sục tình yêu quê hương. Khác hẳn với các sử gia từ trước đến giờ viết lịch sử khi vận nước đã qua thời kỳ biến động, khi những biến cố đã có một kết thúc, ngòi bút Phạm Trần Anh gây tác động mạnh cho người đọc nhờ những cảm nhận sôi theo thời cuộc và những phân tích trong tác phẩm Sơn Hà Nguy Biến của ông.

Phạm Trần Anh viết hiện sử để cho chúng ta cơ hội bằng quyết định và hành động của chúng ta tự viết nên lịch sử, cho chúng ta viết hồi kết của vận mệnh đất nước Việt Nam. Nhà văn Hải Triều đã nhận định công trình tìm về cội nguồn qua tác phẩm nổi tiếng ”NGUỒN GỐC VIỆT TỘC” như sau:

“Phạm Trần Anh đã đứng giữa đất trời u uất thét vang lời réo gọi. Âm vang của Cội nguồn Dân tộc sẽ vang vọng tới muôn đời”.

 Với SƠN HÀ NGUY BIẾN, Phạm Trần Anh vạch rõ âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng, đề ra giải pháp thích nghi qua hình thức đấu tranh bất bạo động, như những nêu dẫn trong giải pháp bất tuân dân sự, vận động chính giới các nước, vận động công luận tiến bộ của cả loài người tiến bộ, vận động dư luận của chính giới bao gồm lập pháp và hành pháp của các nước thành viên của Liên Hiệp Quốc ủng hộ thúc đẩy tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, sử dụng thế mạnh của cộng đồng người Việt tự do trong mặt trận Quốc tế vận để góp phần cùng toàn dân trong nước, tập hợp sức mạnh vô địch của quần chúng, đứng lên chuyển đổi lịch sử. 

    Bằng nhận định sáng suốt sắc bén, Phạm Trần Anh viết: ”Chúng ta sẽ vận dụng sự hỗ trợ tối đa của dư luận quốc tế, tạo thế đồng minh chiến lược với Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc và hiệp hội các nước Đông Nam Á thì chúng ta sẽ hội đủ thế và lực để đương đầu với Trung Cộng xâm lược. Chúng ta phải quyết tâm tranh đấu giải thể chế độ CS Việt gian bạo tàn để đến tháng 10 năm 2010, theo nguyên tắc luân phiên Việt Nam sẽ là chủ tịch của Hiệp hội các nước Đông Nam Á.

Đây là cơ hội ngàn năm để tập trung sức mạnh của cả Đông Nam Á bao gồm các dân tộc trong đại chủng Bách Việt, một liên minh phòng thủ Đông Nam Á (SEATO) lại được tái lập sẽ là một đối trọng quyết định sự sống còn của Trung Cộng”.  
 
 SƠN HÀ NGUY BIẾN là một quyển sách dày trên 300 trang, với một nội dung phong phú của những khảo cứu công phu về lịch sử hình thành Đại Việt, về cội nguồn, các thời đại mà ảnh hưởng một tộc Việt đã tạo nên. Về bản tính bất khuất của dân tộc Việt trong lịch sử chống giặc Tàu của các anh hùng anh thư dựng nước cứu nước. 

 Sách ghi rõ các chiến công của Trưng Nữ Vương: “Vua tiến đến đâu, gió lướt đến đấy… Các quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố và Mân đều theo. Lược định được 65 thành ở Lĩnh Nam. Ngài tự lập làm vua, đóng đô ở Mê Linh”. Sách cũng kể lại các chiến tích oai hùng hiển hách của các anh hùng Đại Việt như Lê Đại Hành, như Lý Thường Kiệt trong cuộc phá Tống Bình Chiêm. Sách còn nêu dẫn những tấm lòng quân tử như: ” Đại danh tướng Lý Thường Kiệt không chỉ là một thiên tài quân sự mà còn là một nhà Đạo học Việt Nam. Bia chùa Linh Xứng còn khắc ghi áng văn bất hủ chan chứa vẻ nhân văn, thấm đậm truyền thống nhân đạo Việt Nam:
“Cái mà kẻ trí người nhân ưa thích là núi là sông. Cái mà thế đạo gây mầm là danh là đạo. Nếu mở núi đắp sông làm cho đạo và danh rạng rỡ, há không đáng quí lắm ru?”. 
 
 Đọc đến phần lịch sử oai hùng trong sách, chúng ta nghe được niềm vui to lớn một hãnh diện vô bờ  vì được làm con dân nước Việt. Chúng ta đồng thời cũng thấy rõ được trách nhiệm của mình trước thế cuộc của đất nước, để có được một nhận định rõ ràng: chỉ tiến chứ không lùi! Bằng những trang sách được trải dài trong tình yêu quê hương, Phạm Trần Anh đã diễn bày một thực trạng làm tim gan ta sôi động tình yêu tổ quốc, lòng ta tràn ngập cảm nhận hào khí và dũng khí của bao người đã hy sinh, can đảm bất khuất trong vai trò bảo vệ một tổ quốc linh thiêng. 

 Mở đầu, sách đã cho thấy rõ mục đích trong một cảnh tỉnh rõ rệt qua lời di chúc của Vua Trần Nhân Tôn, một vị minh quân, vị chân tu Trúc Lâm Đầu Đà trên Yên Tử Sơn:
DI CHÚC MUÔN  ĐỜI ! 
 "Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta.
Họ  gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ  sẽ biến giang san của ta từ  cái tổ đại bàng thành cái tổ  chim chích. Vậy nên các người phải nhớ  lời ta dặn:
" Một tấc đất của tiền nhân  để lại, cũng không được  để lọt vào tay kẻ khác ".
Ta muốn lời nhắn nhủ này như một di chúc cho con cháu muôn  đời sau."
Quá  khứ là gốc rễ  của tương lai, rễ càng đâm sâu thì cây mới vững vàng và  càng vươn cao.
TRẦN NHÂN TÔN
(1279-1293)

 SƠN HÀ NGUY BIẾN được viết trong lòng con lửa cuồng bạo với những nhận định mổ xẻ có cái tỉnh lặng của khối nước một đại dương. Những trang sách thể hiện một sự trầm tỉnh trong cái thấy sâu sắc, lời bình đanh thép vững vàng về hiện tình Việt Nam trước nanh vuốt của Trung Cộng.

Tác giả nắm rõ thời cuộc nên thấy được bước tiến và lùi trên cái thế hư hư thực thực của Trung Cộng và Đảng Cộng Sản Việt Nam, đang từng bước một dàn trận với những chiêu dương đông kích tây, hư thực khó lường, đưa dân tộc Việt vào cuộc cờ đang được bố trận một cách gian manh xảo quyệt. Hai đầu bàn cờ là Tàu Cộng và Đảng Cộng Sản Việt Nam. Những con cờ trong cuộc chơi nầy là đời sống của dân chúng Việt, giang sơn hoa gấm của chúng ta, Biển Đông với Trường Sa Hoàng Sa có thế chiến lược quan trọng,  bát ngát với nguồn tài nguyên nuôi sống ngư dân Việt, là những nước cờ hai bên ngất ngưỡng ”chén chú chén anh” khề khà híp mắt mua danh bán lợi. Chưa vào cuộc cờ đã có giao ước ai thắng ai thua. Chưa đánh đã có lãnh thổ Việt Nam lãnh hải Biển Đông là giải được treo mà kẻ thắng là Tàu Cộng. 

 Chúng ta có nên  ”nhắm mắt đưa chân”  trao vận mệnh đất nước Việt trong tay giặc? Câu trả  lời là KHÔNG! Chúng ta hãy vùng dậy, đồng lòng như  trong quyết định sắt đá của các bô lão tại Hội Nghị Diên Hồng: 
QUYẾT CHIẾN! QUYẾT CHIẾN!

    Phạm Trần Anh không dùng ngọn bút của mình khiêu chiến với Trung Quốc hay Đảng Cộng Sản Việt Nam, mà bằng ngọn bút của mình vẽ nên bức tranh SƠN HÀ NGUY BIẾN qua hai màu màu đỏ và màu đen. Đỏ như đôi mắt khát máu tàn độc và tư tưởng gian tham của cộng sản. Đen như một Việt Nam lầm than bi thảm, khi đã rơi vào tay Trung Cộng. 
   Bằng những mổ xẻ, những nhận thức sâu sắc nhìn xa trông rộng của Phạm Trần Anh, SƠN HÀ NGUY BIẾN hiển thị trong tim ta như tấm kính bát quái ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện đã nói đến qua thông điệp trong lời thơ viết từ Hỏa Ngục Đỏ: 
Biến trái tim thành “ chiếu yêu kính”  giúp nhân gian nhận rõ nguyên hình Cộng sản ...   

        
  Chúng ta không để Việt Nam lọt vào tay Trung Quốc. Chúng sẽ tước hết nhuệ khí của chúng ta, dày  đạp lên sức sống của chúng ta, biến chúng ta thành những con giun mềm nhũn như con mồi chỉ còn có thể oằn người trên lưỡi câu. Có căm hận thử hỏi chúng ta trong thời điểm đó còn sức chống cự hay không? Và rồi bao nhiêu năm sau, thế hệ con cháu chúng ta sẽ lớn lên tại một Việt Nam như tình trạng Tây Tạng hiện giờ. Viễn ảnh đó  chúng ta đã thấy được qua những cuộc đàn áp giết người dân Tây Tạng của Trung Quốc, đã và vẫn được nói đến trên báo chí và đặc biệt trong lời than của Đức Đạt Lai Lạt Ma rằng:
 ”Tây Tạng gần như biến mất bởi vì văn hoá, truyền thống, sĩ diện và lòng tự tin của người dân Tây Tạng đã bị Trung Cộng tước hết”. 

   Khi văn hóa Tây Tạng biến mất, người Tây Tạng bị đồng hóa. Khi sức tàn lực tận, có còn kêu gọi được  để cùng đứng lên quật khởi hay không? Thời điểm đó có hội đủ thiên thời địa lợi và sức người hay không? Việt Nam của một ngày mai sẽ không là một Tây Tạng hiện giờ với cuộc sống dật dờ trong đớn đau, mịt mờ vì ước mơ hầu như đã chết, vất vả khó tìm lối thoát cho mình. Chúng ta không thể buông xuôi tay nhìn Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tay với Trung Cộng biến Việt Nam thành một Tây Tạng thứ hai. 

    SƠN HÀ NGUY BIẾN là một quyển sách giá trị không thể thiếu nếu muốn có được một thông hiểu về tình hình đất nước. Rất nhiều thông tin, nghị quyết, hiệp ước, những khảo cứu, tài liệu được đưa ra bàn luận mổ xẻ. Những hình ảnh, bản đồ, thư tịch, chứng tích lịch sử về chủ quyền của Việt Nam trên hai hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa được trình bày rõ trong sách. Trong những chương sách đi ngược dòng lịch sử đất nước, Phạm Trần Anh đã nêu dẫn những sự kiện thâm độc của Hán tộc như việc sau một ngàn năm đô hộ đã triệt tiêu văn tự, sách sử của nước ta. Hay sự kiện  Mao Trạch Đông sau khi chiếm được Trung Hoa lục địa đã công khai tuyên bố: 

"Tất cả các lãnh thổ và hải đảo thuộc khu vực ảnh hưởng của Trung Quốc đã bị phe Đế Quốc chiếm đoạt từ giữa thế kỷ 19 đến sau Cách Mạng 1911, như Ngoại Mông, Triều Tiên, An Nam (Việt Nam), Hồng Kông, Macao cùng những đảo tại Thái Bình Dương như Sakhalin, Đài Loan, Bành Hồ sẽ phải được giao hoàn cho Trung Quốc".

 Sách còn trích dẫn những sự kiện gần chúng ta nhất, là tài liệu của tờ Nữu Ước thời báo năm 1996 cho biết:“Một thành viên cao cấp của Hội đồng mậu dịch Việt - Mỹ tiết lộ đảng CSVN được xem là một tỉ phú hàng đầu của thế giới vào năm 1995 với tài sản ước lượng lên đến 20 tỉ đôla”. Theo FYI (Poliburos network) ngày 19/12/2000 về sự kiện các cán bộ và nhân viên cao cấp của nhà nước Cộng Sản Hà Nội hiện làm chủ những số tiền to lớn gửi tại các ngân hàng ngoại quốc cộng với những bất động sản như hàng loạt tiệm ăn, khách sạn cao cấp, công ty ở trong nước do vợ con và người tình của các lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam làm chủ v.v..

 Sách cũng nêu dẫn những chứng cứ về những bí mật trai gái, tham nhũng mà tất cả tập đoàn lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam bị “Tình báo sở” của Trung Cộng gài vào và nắm tẩy. Nắm được vấn đề tiền bạc tham nhũng, về những quan hệ bất chính, về những bê bối tình ái, Trung Cộng dễ bề sai khiến các lãnh tụ Cộng Sản Việt Nam. Một danh sách tên tuổi các lãnh tụ Đảng Cộng Sản Việt Nam cùng tài sản, nơi chốn, được kê khai rõ trong nhiều trang sách riêng cho mục nầy.  Một mục khác của sách nêu dẫn những Tuyên Cáo Cairo, Tuyên Ngôn Potsdam, Hiệp Ước Hòa Bình San Francisco, Hiệp Định Genève và Định Ước của Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam, Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển… mà Trung Cộng có hay không có sự tiếp tay của Lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam đã ngang ngược vi phạm. 

 Qua những mổ xẻ của SƠN HÀ NGUY BIẾN ta không thể nhắm mắt cúi đầu chấp nhận một cuộc sống thê thảm của nhân dân dưới sự áp đặt và bòn rút tiền của mà lãnh tụ Đảng Cộng Sản Việt Nam đã và đang làm. Lương tâm của chúng ta không cho phép chúng ta để lại cho thế hệ con cháu chúng ta một Việt Nam bị Tàu Cộng đồng hóa. Có xứng đáng không khi chúng ta tạo cho con cháu mình một tương lai một cuộc sống như thế. Nghĩa khí lòng tri ân của chúng ta đâu, khi chúng ta không tận tâm tận lực đánh đổ một cường quyền, vùng thoát một ách nô lệ đang hướng gọng kềm lên đời sống của nhân dân ta. Chúng ta không lẻ loi trong trận chiến của mình. Nhưng nếu chúng ta thụ động, chúng ta không góp được làn gió Việt Nam tạo thành bão tố để phá tan một cường quyền bạo hành là Trung Quốc đỏ, hủy diệt một Đảng Cộng Sản Việt Nam dâng đất nước non sông Việt cho Tàu!  
       
Chính những sai lầm và ngụy tạo của Hà  Nội đã châm ngọn lửa trong lòng chúng ta Khi Hà Nội nhượng Hoàng Sa và Trường Sa, dâng Thác Bản Giốc, Cao Bằng, Lạng Sơn, và nhắm mắt trước những cái chết oan ức của ngư dân Việt trên Biển Đông, quay mặt trước những bắt bớ ngư dân Việt để Trung Quốc đòi gia đình họ tự giải quyết với số tiền chuộc mạng lớn bằng một gia sản, là một trong những trừng phạt vô lý ngang ngược Trung Quốc đặt ra như một sự xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc trong khi thực tế ngư dân Việt có quyền và đang đánh cá sinh sống trên lãnh hải Việt Nam. Những sai trái như thế Hà Nội vẫn nhắm mắt để Trung Quốc tự do lộng hành đã làm cho ngọn lửa căm hận trong lòng chúng ta càng bừng cháy mạnh thêm, và ngọn lửa nầy sẽ cháy mãi cho đến ngày diệt được bất công của Đảng Cộng Sản Việt Nam cùng sự bạo hành trong âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Quốc.

   Hãy  đọc SƠN HÀ NGUY BIẾN để cùng thấy những khổ  ải những đọa đày của dân chúng chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, những gian manh độc hiểm của Trung Cộng và Đảng Cộng Sản Việt Nam, như một thôi thúc cho chúng ta đi đến quyết định không nên cho Hà Nội và Trung Quốc cái quyền tước mất những gì còn lại của chúng ta. Hãy đặt xuống đất những bước chân đấu tranh tiên khởi, tạo con đường cho những bước chân tiếp nối của thế hệ anh em chúng ta.

 Một THƯ NGỎ CỦA THỦ TƯỚNG VNCH NGUYỄN BÁ CẨN đề cập đến vụ nhượng quyền khai thác bô xít tại Cao Nguyên với những điều kiện bất bình thường tương tự như nhượng địa cho ngoại bang. Cùng việc thành lập hồ sơ đăng ký thềm lục địa  hạn định chót là ngày 13 tháng 5 năm 2009 để giúp các quốc gia ven biển bảo vệ quyền lợi vô giá của đất nước mình trên mặt biển cũng như trên toàn bộ đáy biển và lòng đất dưới đáy biển bên ngoài lãnh hải quốc gia.

 Ông viết rõ: “Tóm lại, Bản đồ thềm lục địa do Việt Nam Cộng Hòa vẽ đứng trên quan điểm dân tộc bảo vệ tới cùng chủ quyền lãnh hải của Việt Nam theo công pháp quốc tế. Hồ sơ của Việt Nam Cộng hòa khẳng định chủ quyền quốc gia trên Hoàng Sa Trường Sa và giành tối đa 350 hải lý tính từ đường cơ sở, công khai minh định bằng lời văn và xác định bằng hải đồ cùng hệ tọa độ kinh vĩ độ rõ rệt và chính xác, không thể hiểu lầm hay ngầm hiểu một cách khác được”. (Little Saigon 10-5-2009). 

    Thế nhưng, theo kết quả dẫn chứng trong sách về bản đồ Đảng Cộng Sản Việt Nam đệ nộp đã cho thấy việc Hà Nội cố nhường 11 ngàn cây số vuông diện tích hiển dâng cho Trung Cộng, và không giành lại chủ quyền ở Trường Sa và Hoàng Sa.

    Phần cuối của sách là  ”BẢN TUYÊN CÁO VỀ TỘI BÁN NƯỚC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM” do chính ông chấp bút và tuyên đọc hùng hồn trong ánh lửa bập bùng trong Đêm tưởng niệm 35 năm ngày quốc hận tại Tượng đài Việt Mỹ 30-4-2009, với chữ ký của trên dưới 50 hội đoàn đảng phái chính trị lớn trong nước và hải ngoại, nêu rõ những vấn nạn tại Việt Nam.

 Đặc biệt phủ nhận giá trị của tất cả các hiệp ước mà nhà cầm quyền CSVN ký kết với Trung Quốc, với lời kêu gọi sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cũng như Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc thảo luận và thông qua một Quyết nghị về tình trạng vi phạm Nhân quyền cùng những chế tài buộc CSVN phải tôn trọng nhân quyền, trả lại quyền sống làm người cho 85 triệu đồng bào Việt Nam. Phủ nhận quyền đại diện của Đảng Cộng Sản Việt Nam đối với nhân dân Việt Nam để ký kết bất cứ một hiệp ước nào liên quan đến việc biên giới, lãnh hải của Việt Nam. 

    Bản tuyên cáo kết thúc bằng câu: “Nhân dân Việt Nam chúng tôi long trọng tuyên bố trước tòan thế giới rằng, tất cả các hiệp ước mà nhà cầm quyền CSVN ký kết với Trung Quốc là hòan tòan vô giá trị. Toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước sẽ chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng để bảo toàn lãnh thổ Việt Nam”.

    Dẫn Lời hịch trong sách để kết thúc bài giới thiệu SƠN HÀ NGUY BIẾN của Phạm Trần Anh. Hãy để nhuệ khí hào hùng của dân tộc Việt và tinh thần bất khuất cuồn cuộn trong dòng máu Việt thấm vào tim ta qua lời hịch bất biến của Vua Quang Trung: 
“ Đánh cho để răng đen,
Đánh cho để dài tóc …
Đánh cho Chích luân bất phản …
Đánh cho phiến giáp bất hoàn …
Đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng …chi hữu chủ  …”

    Đã gần 35 năm rồi VIỆT NAM vẫn nhuốm lắm đau thương. Hãy chấm dứt nỗi đau của lương dân Việt. Chúng ta không thể lặng im nhìn Hà Nội đưa dân ta vào tử lộ. Không hành động cho một Việt Nam tự do là đã tiếp tay với giặc Tàu và Đảng Cộng Sản Việt Nam để đưa dân Việt vào một địa ngục trần gian. 

 SƠN HÀ NGUY BIẾN cho ta thấy rõ một điều: Chúng ta hãy quyết tâm cùng với đồng bào trong nước đứng lên chuyển đổi lịch sử. Đây là lúc chúng ta phải đồng tâm đồng lòng để cứu nguy VIỆT NAM! 

Tổ  Quốc Việt Nam trường tồn
Dân tộc Việt Nam bất diệt
Việt Nam muôn năm!

Xin Liên lạc với tác giả Phạm Trần Anh
Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it