Home Tin Tức Thời Sự Trực thăng quân đội Syria rớt gần thủ đô Damascus

Trực thăng quân đội Syria rớt gần thủ đô Damascus PDF Print E-mail
Tác Giả: V. Giang   
Thứ Sáu, 21 Tháng 9 Năm 2012 14:30

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tiên đoán chế độ Assad sẽ sụp đổ

BEIRUT, Lebanon (NYT) -Giới hữu trách Syria hôm Thứ Năm cho hay một trực thăng quân đội vừa rớt gần thủ đô Damascus, sát với khu vực ngoại ô đang xảy ra giao tranh giữa lực lượng chính phủ và thành phần nổi dậy chống chế độ Assad.

 

Quốc kỳ Syria tại thủ đô Damascus. Quân nổi dậy nói họ vừa bắn hạ một trực thăng của quân đội Syria ở ngoại ô thành phố. (Hình: Louai Beshara/AFP/GettyImages)

 

 Tuy đài truyền hình nhà nước không cho biết chi tiết về việc này, tổ chức Syrian Observatory for Human Rights, một tổ chức tranh đấu nhân quyền có trụ sở đặt tại Anh, cho hay trực thăng này bị phía nổi dậy bắn rơi.

Trực thăng võ trang cùng các loại chiến đấu cơ khác hiện đang được chế độ Assad sử dụng thường xuyên hơn để tấn công các khu vực tập trung của lực lượng nổi dậy.

Nguồn tin bắn rơi trực thăng được đưa ra một ngày sau khi phía nổi dậy phải rút khỏi mấy khu phố tại vùng ngoại ô Damascus, sau hai tuần lễ giao tranh dữ dội với quân chính phủ Syria khiến đa số dân cư nơi này phải ra đi lánh nạn.

Các tay súng nổi dậy cho hay việc bị pháo kích liên tục ngày đêm và nguồn tiếp tế đạn dược bị cạn khiến họ phải rút lui khỏi al-Hajjar al-Aswad và Qadam.

Trong khi đó, ở khu vực sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng nổi dậy cho hay đã đánh bật quân chính phủ khỏi một đồn biên giới tại Tal Abyad, mở rộng được hành lang tiếp vận vào lãnh thổ Syria.