Home Tin Tức Thời Sự Năm công ty lớn sẽ hết làm ăn trong năm 2013

Năm công ty lớn sẽ hết làm ăn trong năm 2013 PDF Print E-mail
Tác Giả: Terri Dinh   
Thứ Tư, 19 Tháng 9 Năm 2012 18:14

Doanh thu giảm sút nhanh dẫn đến sự thua lỗ, mất khách hàng, chi phí tăng cao, công ty được mời bán...

  HOA KỲ - Mỗi năm 24/7 Wall St. nhận diện 10 thương hiệu quan trọng mà họ tiên đoán sẽ biến mất trong vòng một năm.

Trang mạng này tính toán dựa theo những yếu tố quan trọng như: Doanh thu giảm sút nhanh dẫn đến sự thua lỗ, tiết lộ của công ty mẹ cho thấy thương hiệu này sắp dẹp tiệm, chi phí tăng cao, công ty được mời bán, hoặc sắp phá sản, mất khách hàng, và hoạt động trong khi giá trị cổ phiếu trên thị trường co rút lại.

Năm công ty hàng đầu trong danh sách 10 công ty sẽ hết làm ăn vì có một hoặc nhiều hơn các yếu tố kể trên như sau:

 

Smartphone BlackBerry 8707h được giới thiệu ở Tokyo hồi năm 2007. RIM, công ty chế tạo sản phẩm này một thời thống lĩnh thị trường smartphone, nay đang mất dần khách hàng vào tay Apple và các công ty chế tạo smartphone khác. (Hình: Toru Yamanaka/AFP/Getty Images)

 

Pacific Sunwear of California, bắt đầu làm ăn vào năm 1980 từ một tiệm bán đồ ở Newport Beach dành cho dân chơi trượt sóng, gồm chủ yếu là kiếng mát, giày dép và đồ tắm theo “phong cách dân California”.

Công ty nghiên cứu GMI Ratings gần đây đặt Pacific Sunwear vào danh sách các công ty có nguy cơ bị phá sản. Năm năm trước trị giá mỗi cổ phiếu của công ty là $23, nay chỉ còn $1.11. Pacific Sunwear of California sẽ được một công ty khác mua lại hoặc bán tất cả tồn kho cho các tiệm bán lẻ.

Research in Motion, công ty một thời thống lĩnh thị trường smartphone, mà BlackBerry là sản phẩm chủ lực của nó. Công ty của Canada này mất dần khách hàng vào tay Apple và các công ty chế tạo smartphone khác chạy bằng hệ điều hành Android của Google.

Thị phần của RIM ở Mỹ từ 44% vào năm 2009, năm ngoái chỉ còn 10%, và đang tiếp tục thu hẹp thêm.

Current TV của ông Al Gore đang trong tình trạng cần tiếp sức để sống còn, ngay cả trước khi cho nghỉ việc bình luận gia sáng giá Keith Olbermann, và thay thế bằng cựu thống đốc New York là Eliot Spitzer.

Ðiểm đánh giá ông Spitzer bị giảm gần 70% hồi Tháng Tư từ con số của ông Olbermann hồi Tháng Ba, theo Nielsen, công ty chuyên đo lường khán thính giả truyền hình. Số khách hàng của Current TV giảm đến độ mà Time Warner Cable có quyền để chấm dứt phát kênh của đài này.

Talbots, công ty bán lẻ đồ dùng của phụ nữ, nằm gần đầu danh sách các cửa hàng bán lẻ bị te tua vì cơn suy thoái kinh tế.

Sự xuống dốc một phần vì công ty không cung ứng đủ sản phẩm thu hút được khách hàng. Sycamore Partners dự trù mua lại Talbots với giá $190 triệu nhưng rồi hoãn lại, có thể vì thấy rằng sau đó không thể làm cho Talbots vực dậy được. Talbots loan báo sẽ đóng cửa bớt 110 tiệm.

American Airlines. AMR, công ty mẹ của American Airlines nộp đơn khai phá sản theo Chapter 11 hồi Tháng Mười Một năm ngoái.

Hiện công ty vẫn hoạt động như trước khi khai phá sản nhưng được sự che chở của luật phá sản này. AMR nói họ dự trù sẽ vươn lên trở lại từ Chapter 11. Nhưng US Airways Group khẳng định là họ sẽ mua lại hết tài sản của American Airlines.

 Một số nghiệp đoàn lớn nhất nói rằng họ hậu thuẫn kế hoạch này vì đó là cách bảo vệ việc làm tốt nhất. (T.P.)