Home Tin Tức Tin Nóng Lợi tức công ty Google giảm

Lợi tức công ty Google giảm PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Năm, 18 Tháng 10 Năm 2012 16:57

 Google cho biết công ty này vẫn thu về gần 2,2 tỷ đôla tiền lợi nhuận trong 3 tháng qua.

 

Đại công ty dò tìm Internet Google cho biết lợi nhuận của công ty đã giảm 20% trong ba tháng qua, sự kiện này đã dẫn tới việc bán tháo cổ phiếu của công ty trong ngày thứ Năm.

 

Công ty Google đặt trụ sở tại Hoa Kỳ, trước đó đã dự tính công bố lợi nhuận trong khoảng thời gian từ tháng 7 tới tháng 9, sau khi thị trường chứng khoán Nasdaq hoàn tất ngày giao dịch hôm thứ Năm.

Tuy nhiên, công ty in báo cáo tài chính cho Google đã vô tình đệ nạp hồ sơ lên Cơ quan giám sát chứng khoán trước thời hạn ấn định.

Khi giới đầu tư trông thấy kết quả quý ba của Google, họ đua nhau bán cổ phiếu của công ty, khiến giá cả tuột dốc 9% xuống còn $687,39.

Các giao dịch chứng khoán bị đình chỉ, và công ty Google hứa sẽ thảo luận về mức lợi tức của công ty sau khi các thị trường chứng khoán tại Hoa Kỳ đóng cửa.

Nhưng bất chấp sự suy giảm trong mức lợi tức, Google cho biết công ty này vẫn thu về gần 2,2 tỷ đôla tiền lợi nhuận trong 3 tháng qua.

Mức này đã giảm từ mức hơn 2,7 tỉ cách đây một năm về trước, những tỷ lệ giảm ít hơn so với dự đoán của các nhà phân tích chứng khoán.

Báo cáo tài chính của công ty cho biết số tiền mà các nhà quảng cáo trả cho Google mỗi khi người sử dụng Internet nhấp chuột vào các sản phẩm của họ, đã giảm.