Home Phiếm Trà Lũ Sống Hạnh Phúc

Sống Hạnh Phúc PDF Print E-mail
Tác Giả: Trà Lũ   
Thứ Sáu, 17 Tháng 7 Năm 2009 01:20

Theo truyền thống, làng tôi đã mừng lễ Quốc Khánh Canada mồng Một tháng Bảy tại nhà anh John và Chị Ba Biên Hoà. Chính chủ nhân John đứng ra làm món ăn đãi cả làng. Chị Ba Biên Hoà, mọi khi điều khiển hết mọi sư, bữa nay lui vào bóng tối. Chị đứng bên để anh sai vặt. Bữa nay anh John ngon lành vậy đó.

Các cụ có đoán anh John nấu món gì đãi làng không ? Anh là dân da trắng gốc Canada 100% nên anh nấu món Canada 100%, và là món dễ nhất, lẹ nhất. Thưa đó là món thịt bò bí tết. Anh ướp thịt từ sớm. Đến giờ ăn anh mời dân làng vào bàn rồi mới ra tay. Cái chảo lớn được đặt lên bếp. Lửa lớn được đốt lên. Miếng thịt ướp hành tiêu tỏi được lẹ làng đặt lên chảo nóng. Miếng thịt xèo xèo như bốc lửa được lật qua lật lại một cái là xong. Anh bày thịt ra đĩa, trét một chút mù tạc, rưới một chút nước mắm nguyên chất. Chị Ba đứng bên bới thêm một chén cơm nóng. Thế là xong. Mỗi người một đĩa nóng hổi. Món này cụ phải xơi nóng mới ngon, y như ăn phở vậy. Trên bàn đã bày sẵn đĩa xà lát, lúc ăn này mới trộn dầu vào.

Cụ Chánh ăn được mấy miếng rồi lên tiếng: bí tết Tây ăn với nước mắm và cơm VN sao mà nó ngon và hợp nhau thế, y như Anh John hợp với Chị Ba Biên Hoà vậy. Cả làng phá ra cười, vừa cười vừa vỗ tay. Ai cũng bảo Cụ Chánh nói chí lý.

Ông ODP cũng góp ý: Miếng bí tết hôm nay ngon vì không những được ướp hành tiêu tỏi cộng với nước mắm, mà còn nhờ một gia vị đặc biệt rất Canada. Tôi đố qúy vị biết đó là gia vị nào ? Anh John nghe đến đây thì tỏ ra sung sướng qúa sức vì cho rằng có người biết được tài của mình. Thấy dân làng chưa ai nói ra được cái vị độc đáo đó, ông trình bày ngay: Thưa đó là cái vị mù tạc, tây nó gọi là mustard. Cái bếp VN thì bao giờ cũng có chai nước mắm, còn cái tủ lạnh Canada thì bao giờ cũng có lọ mù tạc. Hễ động tới thịt là dân da trắng đòi mù tạc. Món bí tết, hamburger, hot dog, sandwich mà không có mù tạc thì dân da trắng ở đây sẽ chê là nhạt nhẽo vô vị.

Anh John chắp tay vái ông ODP một cái rồi nói: Con xin bái lạy tổ sư ! Thấy Cụ B.95 ngơ ngác không hiểu mù tạc là cái gì, anh nói tiếp: Thưa mù tạc là một thứ gia vị của bếp tây. Cây mù tạc cho hạt nhỏ xíu. Hạt được xay ra rồi pha với rượu, với dấm hay với nước, tùy khẩu vị. Thực vật học cho biết cây mù tạc đã có mặt trên thế gian này 5.000 năm, và gốc nó ở Canada. Theo thống kê thị trường thì Canada sản xuất 90% tổng số mù tạc tiêu dùng trên thế giới. Miền trồng mù tạc nhiều nhất là tỉnh bang Saskatchewan ở miền tây Canada, nằm trên tiểu bang Montana của Hoa Kỳ.

Bữa ăn mừng lễ quốc khánh Canada hôm nay, dân làng tôi còn uống rượu nữa mới kinh chứ. Chai rượu này do ông ODP mang tới. Đó là chai rượu vang đỏ. Nhậu bí tết Canada với vang đỏ Canada thật là ngon tuyệt vời. Anh John cầm chai rượu lên, khi đọc xong tên chai rượu thì hét lên một tiếng sung sướng rồi lại vái ông ODP một cái nữa: Con xin lạy tổ sư và đội ơn tổ sư ! Thấy dân làng ngơ ngác về viẹc này thì anh giải thích: Hôm nay ngày đại lễ, vui quá, đồ ăn đã ngon mà đồ uống cũng ngon, ngon quá sức tưởng tượng. Xin cho tôi được đôi dòng về chai rượu vang này.

Ở Canada ai cũng biết tiếng ông Marc Chapleau. Ông là một người có thẩm quyền và uy tín quốc tế về rượu. Ông là chủ nhân tạp chí Cellier, Tủ Rượu, ở Quebec. Ông và tạp chí này nổi danh khắp thế giới. Tiếng tăm của Marc Chapleau lên cao tột đỉnh nhờ biến cố 29.8.2006. Ngày này, ông đã mời một số người sành rượu khắp thế giới đến Quebec dự cuộc chấm thi rượu. Các loại rượu ngon của khắp năm châu được trưng bày và chấm điểm. Các giám khảo khi nếm rượu chỉ được biết số ký danh chứ không được biết tên chai rượu. Ai cũng đinh ninh rượu Pháp sẽ thắng giải. Khi cộng điểm và công bố kết quả, chai rượu ‘ Le Clos Jordanne Claystone Terrace 2005’ được chấm giải nhất. Rượu của nước nào vậy ? Thưa đó là rượu của Canada, sản xuất từ miền Niagara thuộc bang Ontario. Tin này sét nổ, làm chấn động thị trường rượu thế giới ! Và chai rượu đạt giải thưởng đó chính là chai rượu chúng ta đang uống hôm nay. Ông ODP đã đi tìm mua cho được chai rượu nổi tiếng này để làng ta ăn mừng lễ quốc khánh. Thật qúy hết sức vậy đó.

Các cụ phương xa nhớ kỹ nha, Niagara không những nổi tiếng về thác nước kỳ quan của thế giới, mà Niagara còn là miền đất trồng được những loại nho làm rượu cũng ngon nhất thế giới. Các cụ đến thăm Thác Niagara xong, xin đi thăm các vườn nho và các nhà máy sản xuất rượu Canada nữa nha. Ngoài rượu vang, nay Niagara còn làm ra một loại rượu khai vị Ice Wine ngon không tả được. Gọi nó là Ice Wine vì loại rượu này được chế biến giữa mùa đông từ trái nho đã biến thành đá thành ice.

Xin trở lại cái ông nấu bếp bữa nay. Món anh John đãi làng ngon qúa chứ. Thịt bò bí tết ăn với nước mắm và cơm, ngon hơn ăn với ketchup, với bánh mì, phải không cơ. Hôm nay thức ăn đã ngon, mà chuyện nói cũng ‘ngon’ lắm.

Người mở đầu chuyện vui là cô Cao Xuân. Cô Huế này hôm nay vui qúa nên uống hơi nhiều, có vẻ như say. Cô lên tiếng: Bữa nay tôi thấy ai cũng ăn uống ngon làn, phe các ông thì ăn uống nhiều hơn phe liền bà chúng tôi. Đúng như câu tục ngữ ‘ đàn ông ăn khoẻ như cọp, đàn bà ăn yếu như mèo’. Tôi thấy đàn ông có liên hệ mật thiết với chữ ĂN. Trong sách tôi thấy những lời liên hệ như thế này:

- Khi còn nhỏ thì cậu bé ăn học, ăn vóc học hay
- Xin tiền mẹ ăn bánh mà không được thì ăn vạ
- Lớn lên thì ăn chơi ăn diện
- Về nhà ăn nói bậy bạ thì bị bố cho ăn bạt tai
- Trưởng thành lập gia đình thì có ăn hỏi và ăn cưới
- Lấy vợ thì ăn nằm với vợ và ăn đời ở kiếp với vợ
- Khi vợ có tháng thì phải ăn chay
- Nếu nhiều máu dê nóng qúa thì đi ăn vụng
- Ăn vụng rồi về nhà ăn năn thống hối
- Vợ mới đẻ con thì phải cữ gọi là ăn kiêng
- Lấy phải vợ dữ thì là số ăn mày, số ăn cám
- Lấy được vợ giỏi thì ăn nên làm ra, ăn sung mặc sướng
- Thất nghiệp ở nhà với vợ thì ăn bám, ăn hại
- Bị ảnh hưởng bạn xấu thì có khi đi ăn cắp, ăn cướp
- Bị bắt vào tù thì ăn đấm ăn đá
- Về già rụng răng thì ăn cháo
- Chết rồi lên bàn thờ gọi là ăn xôi

Nghe đến đây thì cả làng vỗ tay râm ran, không ngờ cái cô Huế này dí dỏm như vậy. Anh H.O. nghe xong diễn văn của cô Cao xuân liền nổi máu anh hùng. Anh bảo anh cũng có một bài nghiên cứu về đàn bà. Chủ đề bài nghiên cứu là VỢ. Hình như trước đây đã có vị nói về đề tài này, nhưng không sao, Vợ là đề tài lớn, không bao giờ nói hết được. Xưa nay ai cũng bảo ‘vợ là trời’. Đúng như vậy. Tiếng Tàu gọi trời là ‘THIÊN. Do đó có những chữ ‘Thiên’ chỉ vợ mang nghĩa mới như sau:

- Lấy vợ xong thì coi vợ là thiên thần bản mệnh
- Thư tình của vợ gọi là thiên thư
- Con đường vợ đi là thiên đường
- Mùi thơm của vợ là thiên hương
- Vợ chỉ huy cả gia đình gọi là thiên chức
- Phòng ngủ của vợ gọi là thiên cung
- Nhà vợ ở là thiên đình
- Ý nghĩ của vợ là thiên ý
- Lý lẽ của vợ là thiên lý
- Văn vợ viết là thiên văn
- Nhẫn đá quý vợ đeo tay gọi là thiên thạch
- Vợ hát karaoke gọi là thiên ca
- Những việc vợ đã quyết định gọi là thiên định
- Lời vợ dặn gọi là thiên lệnh
- Vợ đi du lịch gọi là thiên di
- Tài mua sắm của vợ gọi là thiên phú
- Gia đình nhà vợ gọi là thiên triều
- Vợ hay nói chuyện tào lao gọi là thiên tào
- Vợ hay nổi máu ghen gọi là thiên tính
- Đánh nhau với vợ bị vợ hạ đo ván gọi là thiên hạ
- Tiền lương vợ thu hết gọi là thiên thu
- Vợ có tài nội trợ gọi là Tề thiên đại thánh
- Tướng đi của vợ là thiên tướng
- Vợ thay đổi quần áo tóc tai gọi là thiên hình vạn trạng
- Vợ trang điểm vẽ mắt xanh má phấn trắng gọi la thiên thanh bạch nhật
- Em gái của vợ là thiên nga
- Vợ bắt được có bồ nhí là gặp thiên tai
- Có hai vợ thì gọi là Nhị thiên đường

Anh vừa tuyên bố xin hết diễn văn thì làng vỗ tay râm ran và cười rũ rượi. Khi làng đã bớt tiếng cười thì Cụ B.95 lên tiếng: Lễ Các Bà Mẹ, Lễ Các Người Cha qua lâu rồi mà hình như các bác đang trở lại hai lễ này, phải không ? Hay các bài diễn văn này là kết quả của bữa ăn ngon và rượu ngon mà đột xuất ? Anh John đâu, đã đến lúc tôi thèm nghe tin thời sự của anh rồi đây!

Anh John chủ nhà đáp liền: Xin có ngay. Rồi anh nói một hơi:

- Lễ quốc khánh năm nay Canada có nhiều tin vui lắm. Thứ nhất la theo lời công bố của Viện nghiên cứu Wellbeing thì người dân Canada đang trên đà phát triển giàu mạnh hơn trước, và sống thọ hơn nữa. Những trẻ em sinh từ 2005 trở đi thì từ nay có thể sống thọ trên 80 tuổi.

- Canada có nhiều thành phố tốt nhất thế giới. Theo tờ báo uy tín The Economist ra đầu tháng 6, các thành phố trên thế giới được xếp hạng về đời sống hạnh phúc xét về y tế, xã hội, môi trường và giáo dục. Trong 10 thành phố đứng đầu, Canada chiếm những ba: Vancouver đứng nhất thế giới, Toronto hạng tư và Calgary hạng 5. Thủ Đô Washington của Hoa Kỳ hạng 35, thủ đô Bắc Kinh của Trung Cộng hạng 76, Manila của Phi Luật Tân hạng 108...

- Nước Nga đang vẽ lại bản đồ biên giới miền bắc cực. Cách đây mấy chục năm thì không nước nào lên tiếng cả, nay khí hậu thay đổi, hải trình qua bắc cực dễ dàng và tiềm năng dầu lửa phát hiện, 5 nước đang bắt đầu tranh nhau biên giới: Canada, Hoa Kỳ, Nga, Đan Mạch, Norway.

- Để chứng tỏ lãnh hải của Canada ăn lên tới cực bắc, Canada sẽ cho sửa lại hàng chữ trên quốc huy. Trước đây trên quốc huy Canada chỉ có hàng chữ Latin này: ‘A Mare Usque Ad Mare’ nghĩa là ‘từ biển này sang tới biển kia’, ngụ ý là nước chúng tôi nằm từ Đại Tây Dương miền đông ăn sang tới Thái Bình Dương miền tây. Nay thì Canada muốn viết thêm là không những từ tây sang đông mà nước chúng tôi còn ăn lên tới Bắc Băng Dương tức là miền bắc nữa. Câu Latin trên sẽ sửa lại là ‘A Mari Usque Ad Maria’. Maria là số nhiều của Mare, maria bao gôm Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương.

- Canada đang ráo riết chuẩn bị Thế Vận Hội Mùa Đông 2010 tại Vancouver. Đây là lần thứ 2 Canada được vinh dự này. Lần trước vào năm 1988 tại thành phố Calgary.

- Tỉnh bang Quebec miền đông Canada đang chuẩn bị công trình thủy điện lớn, vừa để dùng cho toàn bang vừa để xuất cảng điện sang Hoa Kỳ. Thủy điện vừa an toàn vừa khỏi phải dùng đến dầu nhớt. Ngoài ra Quebec cũng đang chuẩn bị kiện các hãng thuốc lá đã gây ra bệnh tật làm mỗi năm ngân sách y tế phải tốn đến 4 tỷ đồng.

- Tin cuối cùng liên quan tới âm nhạc. Xin loan tin vui trước: Thế giới âm nhạc vừa có một ngôi sao mới xuất hiện, đó là nữ ca sĩ Susan Boyle người Tô cách lan. Xưa nay ta vẫn nói tài không đợi tuổi, có nghĩa là các thiên tài thường xuất hiện khi còn rất trẻ. Mặt này thì ca sĩ Boyle ngược lại. Mãi 49 tuổi cô mới xuất hiện và nổi danh. Xưa nay ta thường vỗ tay hoan hô nữ ca sĩ, một phần vì tiếng hát, một phần vì nhan sắc mượt mà. Riêng ca sĩ Boyle được hoan hô thì hoàn toàn vì tiếng hát tuyệt vời của cô chứ không vì nhan sắc mượt mà. Cô có da có thịt và hơi ngoại khổ. Còn đây là tin buồn: nam tài tử nổi danh Michael Jackson vừa qua đời đột ngột ở Los Angeles, thọ 50 tuổi. Cả thế giới sững sờ về việc ra đi đột ngột này.

Nghe tới tin này thì Chị Ba Biên Hoà lên tiếng: Ai cũng tiếc thương thiên tài Jackson, nhưng theo tôi thì anh chết như vậy là sướng nhất và đẹp nhất. Anh ra đi đang lúc ngồi trên đỉnh vinh quang danh vọng và được mọi người yêu mến, chứ đợi năm 80 tuổi gìa lọm khọm mà chết thì còn ai nhắc tới và còn ai thương tiếc nữa đâu.

Được vợ phụ họa, anh John thích lắm. Anh gật gù đồng ý với vợ và nói thêm: Michael Jackson ra đi như vậy là đẹp qúa. Cũng giống y như tin Guy Laliberté sắp đi phi thuyền Nga. Các bạn đã biết tin nóng hổi này chưa ? Canada có một đoàn xiệc nổi danh Cirque du Soleil. Đoàn xiệc này đi biểu diễn khắp thế giới và nơi nào cũng được hoan hô nhiệt liệt. Chủ nhân của đoàn xiệc này là chàng Laliberté, 49 tuổi. Anh vừa nổi danh vừa giàu có. Anh sẽ là du khách Canada đầu tiên lên thăm trạm không gian quốc tế ISS vào tháng Chín này. Anh sẽ đáp phi thuyền Soyuz của Nga đi chơi trong 12 ngày. Hiện anh đang được huấn luyện cách đi phi thuyền ở Nga. Anh vừa có danh, vừa sung sức, vừa có tiền nên đáp phi thuyền du lịch lúc này là đúng quá.

Cụ B.95 lên tiếng hỏi: Thế cái vé du lịch này giá bao nhiêu ? Anh John đáp ngay: Nga cho biết là họ tính gía bình dân thôi, thưa 35 triệu mỹ kim ạ.

Và anh John xin chấm dứt phần tin thời sự Canada, rồi anh vừa cười vừa nhìn Chị Ba Biên Hòa: Bây giờ là phần tin VN, nhà tôi sẽ hầu chuyện cả làng. Chị Ba vẫn một chút bẽn lẽn mắc cở, má đỏ au lên, dễ thương hết sức. Chị kể: Tin nổi cộm nhất trong thời gian qua: Liên Hội Người Việt Canada ở thủ đô Ottawa vừa tham gia diễn hành chào mừng Tháng Di sản Á Châu, vừa kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Kế Hoạch 4000 đón rước Thuyền Nhân VN, vừa chính thức công bố địa điểm tương lai của Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân VN. Đây là một chương trình lớn. Mai này, tại địa điểm góc đường Preston và Somerset ở thủ đô sẽ có một cao ốc, nơi đây sẽ trưng bầy các di tích và tài liệu liên quan tới Thuyền Nhân VN, và sẽ có các văn phòng làm việc của Liên Hội, hội quán, thư viện. Nóc nhà sẽ có cờ vàng Quốc Gia VN.

Cũng tại Ottawa, ngày 16.6.2009, gia đình tỵ nạn VN cuối cùng từ trại tỵ nạn Phi Luật Tân đã tới bờ Tự Do. Đó là gia đình Anh Nguyễn Duy Quang, một vợ và 3 con. Nhóm Chân Trời Mới với sự giúp đỡ của tổ chức VOICE đã bảo trợ gia đình anh Quang. Trang sử thuyền nhân tỵ nạn VN đã được khép lại. Tạ ơn Trời Phật.

Chị Ba vốn gốc nhà giáo nên chị vẫn hằng quan tâm tới lớp trẻ. Chị kể tiếp: lâu nay tôi vẫn theo dõi việc học hành của các em bé tại quê nhà. Mới đây tôi giật mình khi đọc một bài báo ở VN nói về trình độ học hành của các em. Bài báo kể 2 chuyện. Chuyện thứ nhất: một học sinh đã giải thích câu tục ngữ ‘ Giặc đến nhà đàn bà phải đánh’ như sau: ‘Câu tục ngữ nói lên sự dã man của bọn giặc cướp, khi chúng đã tràn vào làng mạc thì không cứ đàn ông, mà cả đàn bà trẻ em cũng bị chúng đánh đập hành hạ.. . ’. Chuyện thứ hai: Một học sinh đã giải thích câu ‘ Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ ’ như sau: Câu tục ngữ cho thấy sự thông minh của loài ngựa. Chúng thấy có một con bị đau thì cả bày đã bỏ ăn ngay để đề phòng bệnh lây lan qua’.

Thật là hết ý.

Chị Ba kể tiếp: Tôi có một người bạn thân, cũng gốc nhà giáo, mới về VN định làm ăn và đã ở VN một thời gian. Bạn này vỡ mộng, vừa trở lại Canada. Bạn tâm sự với tôi: Sau một năm ở VN, tôi hiểu được một sự thật căn bản của xã hội: tất cả mọi con người, mọi con số, đều giả dối. Quan chức nói dối để giữ quyền hành bổng lộc; doanh nhân nói dối vì quan chức đòi hỏi; người dân nói dối vì nói sự thực sẽ làm mình đau khổ rồi còn bị công an bắt. Nói dối trở thành một hiện tượng tự nhiên, như ăn uống, và không ai suy nghĩ thêm về khía cạnh đạo đức của hiện tượng này. Trong môi trường như vậy, tôi không làm ăn gì được, tôi đã bỏ của chạy lấy người...

Cuối bữa ăn, mọi người xin Cụ Chánh, tiên chỉ làng, nói mấy lờ cám ơn chủ nhà. Anh John và Chị Ba Biên Hòa gạt đi. Chị Ba bảo trông thấy dân làng ăn ngon, nói chuyện vui cưới thoải mái, đó là lời cám ơn rõ ràng nhất. Nói cám ơn nữa thì vừa dư thừa vừa khách sáo.

Cụ Chánh gật đầu đồng ý như vậy: Anh chị nói đúng, chúng ta gặp nhau tay bắt mặt mừng, ăn uống vui vẻ, trò chuyện thân ái, tối về ngủ ngon, đó là hạnh phúc, đó là chúng ta đã cho nhau hạnh phúc. Mục đích cuộc đời này là đi tìm hạnh phúc và sống hạnh phúc. Thay vì nói lời cám ơn, lão xin kể chuyện ông Warren Buffet để dân làng suy gẫm thêm.

Ông Buffet quê ở bang Nebraska Hoa Kỳ, tuy trong túi có tới 40 tỷ đô la, mà sống rất xuề xòa bình dân. Năm nay ông 79 tuổi. Ông bảo ông thấy mình hạnh phúc với nếp sống bình dị này. Ông vẫn sống ở căn nhà 3 phòng ngủ ở Omaha, đã 50 năm, từ khi lấy vợ. Ông bảo trong căn nhà thân yêu này ông có hết mọi sự. Ông tự lái xe. Ông không hề có nhân viên an ninh đi bảo vệ. Ông là chủ nhân một công ty máy bay nhưng ông không bao giờ đi du lịch bằng máy bay này. Ông không giao dịch với giới chức quyền và phú qúy. Ông không dùng điện thoại di động, trên bàn không có computer. Lúc rảnh rỗi thì tự ông làm món bắp rang rồi vừa ăn vừa ngồi xem TV. Vua tỷ phú Bill Gates cách đây 5 năm đã đến thăm ông. Ban đầu ông Gates dự định sẽ thăm viếng xã giao nửa giờ rồi đi lo các chuyện khác. Ai ngờ lối sống chân thật và hạnh phúc của ông đã chinh phục Bill Gates. Thay vì nửa giờ, cuộc thăm viếng đã kéo dài 10 giờ. Hai bên đã mê nhau. Ông đã tặng cho quỹ bác ái của Bill Gates 35 tỷ. 35 tỷ nha, chứ không phải 35 triệu. Ông làm việc bác ái qua tay Bill Gates.

Báo chí đã phỏng vấn ông, xin ông chỉ dẫn cho hậu thế biết sống thế nào là hạnh phúc. Ông cười rồi nói ngay, nói dễ dàng như đã thuộc lòng:

- Hãy xa lánh thẻ tín dụng và vay mượn ngân hàng
- Hãy nhớ con người làm ra tiền chứ không phải tiền làm ra con người
- Hãy sống cuộc đời bình dị và đơn giản
- Đừng làm cái mà thiên hạ nói. Hãy lắng nghe thiên hạ nói nhưng hãy làm cái gì mà bạn nghĩ rằng tốt
- Đừng mặc quần áo theo thương nhãn, hãy mặc loại áo quần nào mà bạn cảm thấy thoải mái
- Đừng tiêu tiền mua sắm những thứ không cần thiết, chỉ mua sắm những thứ bạn thật cần.
- Đây là đời sống của bạn, tại sao bạn lại để người khác chỉ huy đời của bạn?
- Người hạnh phúc nhất là người không nhất thiết phải có những thứ tốt nhất, nhưng là người biết thưởng thức và quý cái hiện đang có.

Kính chúc các cụ sống hạnh phúc như ông thánh Warren Buffet.



ĐẦY TIẾNG CƯỜI
ĐẦY KIẾN THỨC


Nhà Xuất Bản HOA LƯ hân hạnh giới thiệu

2 sách mới của Nhà Văn TRÀ LŨ, tác phẩm thứ 11 và 12 vừa phát hành:

MIỀN ĐẤT AN LẠC

Những chuyện vui tươi dí dỏm nhất trong mấy năm qua


500 CHUYỆN CƯỜI

những chuyện tiếu lâm đông tây kim cổ chọn lọc,
khác với 300 Chuyện Cười đã xuất bản năm 2001

Giá sách và bưu phí mỗi cuốn:

-gửi trong Canada: 25 Gia kim ( hay 23 Mỹ kim)
- gửi từ Canada sang Hoa Kỳ: 28 Gia kim ( hat 26 Mỹ kim)
- gửi từ Canada đi các nước khác: 33 Gia kim ( hay 30 Mỹ kim)

Ngân phiếu xin đề: TRÀ LŨ, 113 Kennedy Ave, Toronto, Ontario M6S 2X8 Canada

Đây là hai viên thuốc tiên làm thư giãn cả tâm thần cả thể chất
Đây cũng là món quà trang nhã và đẹp nhất
để tặng thân nhân và bằng hữu. Xin cho chúng tôi tên và địa chỉ.