Home Lịch Sử VN Chiến Tranh VN Thêm Bài Về " Tâm Tư Tổng Thống Thiệu"

Thêm Bài Về " Tâm Tư Tổng Thống Thiệu" PDF Print E-mail
Tác Giả: Tuấn Phan   
Thứ Hai, 05 Tháng 7 Năm 2010 10:57

Nếu BS Trần Xuân Ninh nhận định về cuốn sách 5 tê của TS Nguyễn Tiến Hưng là "bới phân ra mà ngửi", thì  tôi cho rằng TS NTH chỉ làm công việc bới phân ra mà  thôi,

 còn phần "ngửi", ngửi một cách say sưa,  thì thuộc về nhóm người khác, mà đứng đầu cho wolf pack nầy là ông "tiến sĩ giấy" hay  "tiếng sỉ" Mai Thanh Truyết - "Một Thiên Tài Giải Phóng Môi Sinh 250 đô". (xin được lưu ý mấy chữ "tiến sĩ giấy" hay "tiếng sỉ" là của ông Lê Văn, và "Thiên Tài Giải Phóng Môi Sinh 250 đô" là của ông CTD).

Phản ứng về 5 tê của TS NTH có thể chia ra làm 2 nhóm: 

-Nhóm 1 là các cựu quân nhân cảm thấy bị xúc phạm, trong đó có ông Tú Gàn vì có một mối thù truyền kiếp với ông Nguyễn Văn Thiệu - người được ông Tú gán cho cái tội là đóng một vai quan trọng trong việc lật đổ Ngô triều.

-Nhóm thứ 2 là đám "cê -vin", những thân hữu quen hay không quen với ông Châu Kim Nhân.
Phản ứng của nhóm thứ nhất là do tự ái, phát xuất từ nỗi đau nội tâm triền miên 35 năm qua do tâm lý thất trận mà có. Điều nầy dễ hiểu và dễ thông cảm.

Phản ứng của nhóm thứ 2, nhóm dân sự 100%, vì nhiều lý do: vì tình bạn, vì tinh thần ua dua, vì bản tính thích đánh hôi, vì thích cắn hùa, vì cần sự hiện hữu...Nhóm nầy chẳng cần biết sách của TS NTH viết cái quái gì trong đó nhưng một khi con đầu đàn vì quyền lợi riêng, vì cần sự hiện hữu nhảy vào cắn là cả wolf pack chạy theo tiếng howling nhắm mắt cắn càn.
 
Lý do tại sao con đầu đàn lại làm như vậy? Tại sao một "nhà nghiên cứu", Một "thiên tài khoa học", một "thiên tài giải phóng mội sinh", một đương kiêm "tổng giám đốc của nhiều đại công ty", một người "giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền Mỹ"...lai làm như vậy?

Nếu cái được gọi là "VNCH Foundation" của Hồ Văn Sinh muốn đấu thầu đại diện cho tập thể người Việt ở hải ngoại, trên cương vị một tập thể, qua cái gọi là "chính phủ lưu vong", thì Mai thanh Truyết lại tính chuyện solo như là một nhân sĩ ở hải ngoại để "đối thoại", làm ăn với... 

Vì nhu cầu đó nên sự hiện hữu tên tuổi liên tục trên các diễn đàn, trên báo chí và trên các làn sóng radio, TV rất cần thiết.
Không một cơ hội nào để chứng tỏ sự hiện hữu mà MTT lại bỏ qua. Chỉ nghe "kể lại" về cuốn sách 711 trang của TS NTH là MTT nhảy vào ăn có liền. Chỉ nghe ông Châu Kim Nhân tâm sự bị ông NTH "chơi" là MTT vội vã viết bài chỉ trích ông Hưng mặc dù chẳng biết ông TS NTH viết cái đếch gì trong sách 5 tê. Không chỉ ăn có một mình mà MTT còn kêu gọi cả đàn đệ tử vào cắn xé ông NTH tơi tả.

Trước tiên là sự hiện hữu rất cần thiết, sau là "dần công" theo lối người Nam - hôm nay tôi bênh anh thì ngày mai anh bênh tôi. Và điều quan trọng là tên MTT xuất hiện một cách công khai mà không tốn $250.00 để trả tiền cho những cây viết mướn với loạt bài đại khái như "MTT: thiên tài giải phóng môi sinh" hay "MTT: một thiên tài khoa học".
 
Chúng ta thấy rỏ sự khinh miệt của TS NTH dành cho những người cắn hôi, bọn a dua đánh hùa nầy khi ông viết thư trả lời cho ông Châu Kim Nhân, mà không đá động gì tới đám người đang sủa dưới trăng một cách ồn ào kia.

Trong 5 tê, TS NTH cho biết những gì viết về tướng lãnh VNCH hay về ông CKN chỉ là copy lại nguyên con từ cuốn "There To The bitter End -…." của tác giả Anne Blair. Vậy mà có người "chưa đọc" hoặc "nghe kể lại" đã vội vàng đăng đàn chỉ trích và kéo theo một đám đàn em cắn hùa.
Loài sói sống thành từng đàn trong hoang dã. Loài người thường ca tụng tính hợp quần của chúng trong lúc săn mồi để sinh tồn. Nhưng sói là sói, loài vật sống theo bản năng tự nhiên; con người khác sói là sống theo lý trí, biết "nghiên cứu", suy nghĩ trước khi hành động.
 
Cảm ơn ông Lê Văn. Nhờ ông mà tôi mới biết "thiên tài khoa học", "thiên taì giải phóng môi sinh $250 đô" MTT là "tiếng sỉ" gỉa. Lâu nay thấy tên MTT ồn ào quảng cáo là một "thiên tài khoa học", tôi có search trên các đặc san của giới nghiên cứu, trên American Chemical Society, Journal of the american chemical, French Chemical Society...như ng không thấy một "công trình" hay một bài nghiên cứu nhỏ nào của "thiên tài khoa học" MTT cả. Tôi nghi ngờ về "thiên tài" nầy nên dự trù sẽ làm một chuyến tới trường Besançon để tìm hiểu sự thật.

Bây giờ được ông Lê Văn cho biết "sự thật" rồi thì tôi không cần phải bỏ công cho một chuyến di xa nữa.
Ông Lê Văn tiết lộ bí mật nầy chỉ giúp tôi một phần nào thôi. Tôi còn phải liên lạc với Citibank và chính phủ liên bang Mỹ để theo dõi vụ ông MTT, "với tư cách là người đóng thuế ", kiện 2 nơi đó đã dám cả gan cho VGCS Hà Nội vay 200 triệu Mỹ Kim trong dự án khai thác bauxite ở Cao Nguyên. Và nữa, tôi phải viết bài vinh danh một người Việt có tên MTT "giữ những chức vụ quan trọng trong guồng máy chính quyền Hoa Kỳ", như đã được phóng viên Nguyễn Phục Hưng om sòm quảng cáo trên đài VOA. 
 
Đúng Là Bịnh Vĩ Cuồng Đến Bây Giờ Khoa Học Vẫn Bó Tay.