Home Giải Trí Truyện Lạ Chú mèo tiên đoán được người sắp chết

Chú mèo tiên đoán được người sắp chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang / Người Việt   
Thứ Sáu, 05 Tháng 2 Năm 2010 19:43

 Cho đến nay, chú mèo đã tiên đoán chính xác về cái chết của khoảng 50 bệnh nhân.

Chú mèo Oscar. (Hình:AP) 

PROVIDENCE, Rhode Island (NV) – Khi các bác sĩ và nhân viên thấy rằng chú mèo sống ở một nhà dưỡng lão ở thành phố Providence, tiểu bang Rhode Island, Hoa Kỳ có khả năng nhận ra được người nào đó sắp qua đời, chú mèo tên Oscar này bị coi là kẻ đại diện cho thần chết.

Nhưng bác sĩ David Dosa, người lần đầu tiên cho công chúng biết về khả năng của chú mèo Oscar trong bài đăng trên tạp chí y học New England Journal of Medicine năm 2007, nói rằng ông không bao giờ có ý cho rằng việc Oscar xuất hiện cạnh giường của một người đó là điều ghê sợ.

Bác sĩ Dosa nay sắp cho ra mắt một cuốn sách, có tựa đề 'Making Rounds with Oscar: The Extraordinary Gift of an Ordinary Cat' theo đó sẽ cho độc giả thấy sự hữu dụng của chú mèo cũng như giúp thân nhân những người mắc căn bệnh trầm kha khi săn sóc cho họ ở nhà dưỡng lão lúc cuối đời.

'Sau bài viết đăng trên tạp chí New England Journal bạn có cảm tưởng rằng nếu Oscar đến giường bạn là chắc chắn chết, nhưng bạn không thấy được những gì xảy ra với thân nhân người bệnh,' theo lời bác sĩ Dosa, cũng là một giáo sư y khoa tại đại học Brown University.

Oscar được mang về từ một trung tâm giữ thú vô thừa nhận khi còn nhỏ để giúp khuây khỏa các bệnh nhân tại trung tâm Steere House Nursing and Rehabilitation Center ở Providence, tiểu bang Rhode Island, nơi chăm sóc người bị chứng lú lẫn trầm trọng và ở trong giai đoạn sau cùng của nhiều loại bệnh.

Khi Oscar được sáu tháng, nhân viên nơi đây nhận thấy rằng chú mèo này sẽ đến giường và nằm cạnh các bệnh nhân sắp chết.

Cho đến nay, chú mèo đã tiên đoán chính xác về cái chết của khoảng 50 bệnh nhân.

Bác sĩ Dosa nhắc đến một trường hợp khi nhân viên nơi đây tin rằng có một người chắc chắn sắp chết nhưng Oscar không chịu lại ngồi cạnh người đó, mà lại đến giường một người khác. Và Oscar đã đoán đúng.

Người mà chú mèo này đến ở cạnh qua đời trước, khiến cả nhân viên khu này phải ngạc nhiên.

Bác sĩ Dosa cho hay không có chứng cớ khoa học nào để giải thích khả năng của Oscar, nhưng ông nghĩ rằng chú mèo này có thể ngửi được mùi tử khí mà con người không thể nhận ra.  Chú mèo Oscar có khả năng đặc biệt là tiên đoán khi nào một bệnh nhân tại nhà dưỡng lão này sẽ qua đời, bằng cách đến nằm cạnh họ trong những giời phút sau cùng. Sự tiên đoán chính xác của chú mèo Oscar, được thể hiện trong 25 trường hợp, đã khiến cho nhân viên làm việc nơi đây bắt đầu gọi cho thân nhân người bệnh mỗi khi chú đã chọn người nào. Thường thì các bệnh nhân sau đó chỉ sống khoảng bốn tiếng đồng hồ.