Home Gia Đình CSQG Thông Tin Bản Tổng Kết Đại Hội cựu SVSQ/ Học Viện CSQG/VNCH

Bản Tổng Kết Đại Hội cựu SVSQ/ Học Viện CSQG/VNCH PDF Print E-mail
Tác Giả: Cựu SVSQ K1 Nguyễn Thanh Thủy   
Thứ Năm, 14 Tháng 7 Năm 2011 15:30

Bản tổng kết Đại Hội do Chim Đầu Đàn Thiên Nga Cựu SVSQ K1 Nguyễn Thanh Thủy trình bày

BẢN TỔNG KẾT ĐẠI HỘI

45 NĂM HỌC VIỆN CSQG

Kính thưa Qúy Quan Khách

Kính thưa Qúy Niên Trưởng, qúy Huynh Trưởng và Qúy Đồng Môn Cựu SVSQ Học Viện CSQG/VNCH.

 

Tôi là Nguyễn Thanh Thủy Cựu SVSQ Khóa I Học Viện CSQG , bản thân tôi còn được nhiều người biết qua Chức Vụ đặc biệt của tôi là Nữ Thiếu Tá  Biệt Đội Trưởng Biệt Đội Thiên Nga…Xin trân trọng kính chào tất cả qúy vị.

 

Hôm nay tôi rất lấy làm vinh dự được các bạn cựu SVSQ HV CSQG ủy thác lên đây để Đại Diện  đọc Bản Tổng Kết 2 ngày Đại Hội của các Cựu SVSQ Học Viện CSQG .

Kính thưa qúy vị ,

Học Viện CSQG/VNCH được thanh lập từ tháng 3 năm 1966 để đào tạo cấp chỉ huy cho Lực Lượng .Tính đến ngày 30-4-75 Học viện đã huấn luyện được 11 khoá đào tạo được hơn 3.300 Sĩ quan ưu tú cho Lực Lượng CSQG.

Hôm nay sau 36 năm mât nước , những người cựu SVSQ CSQG còn sống sót , một số khoảng 400 anh chị em chúng tôi có điều kiện đã tề tựu nơi đây từ bốn phương trơì tỵ nạn để cùng nhau họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập Học Viện thân yêu.

Trong hai ngày qua chúng tôi đã cùng nhau thực hiện :

1- LỄ TƯỞNG NIỆM  : Chúng tôi đã cùng nhau bùi ngùi cử hanh lễ tưởng niệm đến Thầy Viện Trưởng Đàm Trung Mộc  vị Viện Trưởng đầu tien và Người đã bị bức tử trong ngục tù cộng sản ở Hà Tây Bắc Việt,tưởng niệm  nhiều Huynh Trưởng và đồng môn chúng tôi đã anh dũng đền nợ nước trước và trong những ngảy 30-4-1975,những anh chị em chúng tôi đã chết vì bị  tra tấn nhục hình, trong các trại tù cộng sản, chết thảm thương trên đường vượt biên vượt biển hay trên đất khách quê người.

2- TAY BẮT MẶT MỪNG :

Nỗi mừng biết lấy chi cân
Lời tan hợp chuyện xa gần thiếu đâu.

( Truyện Kiều)

Chúng tôi cũng đã ôm nhau ,mừng gặp lại nhau mà nước mắt rưng rưng, mới đó mà nay đã là người của thất thập cổ lai hy đầu bạc răng long. Mà tuỉ hổ đau buồn hơn nữa  là đã 36 năm rồi Đất Nước thân yêu , Đồng Bào thân yêu mà chúng tôi đã từng ngày đêm bảo vệ  nay vẫn còn đắm chìm trong sự cai trị độc tài tàn bạo của Việt Gian Cộng Sản.

Chúng tôi đã hát cho nhau nghe, những bản hùng ca một thời, những tù khúc khắc khoải đau buồn, đã kể cho nhau nghe những kỷ niệm khó quên khi còn trong Học Viện, khi phục vụ dân chúng cũng như chuyện dài đói rét lao khổ nhục nhằn trong các trại tù cộng sản. 

Cùng nhau kể lể chuyện xưa
Nói rồi lại nói lời chưa hết lời
(Truyện Kiều)

 

3- TƯƠNG THÂN TƯƠNG TRỢ : Các Khóa đã bầu xong vị Trưởng Khóa và Các Phụ Tá cho mỗi khóa của mình, Bầu  ra một Ban Đại Diện chung để lo việc tương thân tương trợ trong những ngày còn lại trên đất khách quê người. Đồng thời có nhiệm vụ nhắc nhở  nhau đóng góp công sức cùng đồng hương tỵ nạn trong công cuộc đấu tranh chung cho Quê Hương Việt Nam được Tự Do Dân Chủ thật sự.

Sau hơn hai ngày gặp gỡ, ngày mai chúng tôi sẽ tổ chức du ngoạn thắng cảnh ở San Francisco và sau đó sẽ lưu luyến chia tay. hẹn gặp nhau trong lần hội ngộ khac.

Và vui biết mấy nếu được gặp nhau tại VŨ ĐÌNH TRƯỜNG HỌC VIỆN CSQG trên Đồi TĂNG NHƠN PHÚ thân yêu.

Trân trọng kính chào qúy vị.

Nguyễn Thanh Thủy