Home Gia Đình CSQG Cảnh Sử Học Viện 45 năm ký sự

Học Viện 45 năm ký sự PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh chị K2 nguyễn văn Lợi   
Thứ Ba, 23 Tháng 8 Năm 2011 18:31

Bài ký sự thật dzí dzỏm nhưng súc tích, gói ghém tấm lòng của mỗi anh em trong ngày Đại hội 45 năm Học viện.

HỌC VIỆN 45 NĂM KÝ SỰ
(Chân thành cảm tạ Ban tổ chức Đại Hội 45 năm Học Viện, quý sư tổ, sư phụ cùng toàn thể môn sinh đại gia đình CSQG đã góp phần cho bài ký sự thật phong phú và sống động. TNM)

     Trời đã vào hạ, thời tiết thật oi ả nung nấu thêm nỗi thiết tha hội ngộ sau 45 năm xa cách của các đệ tử môn phái danh tiếng nhất nhì hoàn vũ: Môn phái Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hoà.
     Thật vậy, qua bố cáo đã được niêm yết từ 6 tháng trước và được các mõ làng rao đến tận hang cùng ngõ hẻm, các đệ tử chân truyền khi xưa xuống núi thế thiên hành đạo, nay nghe tin đã vô cùng háo hức, lũ lượt rủ nhau tìm về trảy hội. Đại hội năm nay được tổ chức tại Thung Lũng Hoa Vàng, miền đất hứa của tiểu bang vàng California nhân dịp lễ Độc Lập của Hoa Kỳ.
     Từ khắp mọi miền đất nước và các nơi trên thế giới, các kiếm khách CSQG nai nịt gọn gàng, cùng thê tử xách tay nải lên thiên lý mã 747 nhắm hướng Bắc Cali trực chỉ. Ở Nam Cali, các chiến sĩ CSQG hào hoa cũng không hề kém cạnh, hoặc đơn thương độc mã, hoặc hợp thành vài nhóm nhỏ đáp song mã xuôi về thung lũng. Đặc biệt nhất là một nhóm gần năm chục tay Cảnh vệ đã thuê bao một cỗ xe 20 ngựa, xách nồi niêu, mền chiếu theo, dự định đất lành chim đậu, nếu người Bắc Cali chịu nuôi thì sẽ ở lại lập nghiệp luôn.
     Xế trưa, từng cỗ xe lần lượt đến trại tập trung(?!) Days Inn Milpitas, đón tiếp đoàn khách phương xa có kỹ sư Tiến sĩ Nguyễn văn Khôi, người đã ứng bạc giữ 60 phòng cho phái đoàn trong dịp này. Ngoài ra còn có hai cựu Chưởng môn CSQG phân đàn Bắc Cali, đệ tử đời thứ 1 và 2 của môn phái là Hắc Long Đại hiệp Phan Quang Nghiệp và Giang Bắc Tài nhân Nguyễn Ngọc Thụy, đệ tử đời thứ 3 Túy Ngọa Đại nhân Nguyễn Dương dù đương say xỉn cũng lạng quạng phi ngựa ra đón rước bạn hiền. Lại thêm vài vị kiếm khách khi xưa tùng sự tại dinh Tể Tướng mà bổn cô nương không biết quý danh cũng rộn ràng tiếp ứng. Mọi người tay bắt mặt mừng, tíu tít thăm hỏi nhau:
- Là huynh sao? Nếu không gặp ở đây thì không nhận ra huynh nổi.
     Hoặc:
- Phu nhân có đi không? Nội tổ, ngoại tổ gì chưa?
     Và:
- Ê, thấy Hạc "bẩn" tới chưa? - Sao không kéo Lâm "babylac" đi?...
     Ôi thôi, thật là hỗn loạn, cứ như vỡ chợ!
     Sau khi nhận phòng ốc, mọi người thay đổi những bộ cánh thật đẹp để đến nơi hò hẹn. Người thì vào tửu quán, kẻ đến tư gia, riêng bổn cô nương Thân Ngọc Mai cùng phu quân là Ma Đầu Hụi Chủ Nguyễn văn Lợi, Ảnh Viện Chủ nhân tỷ nương Trần thị Huệ tự Ba Huệ, Trưởng K2 Tả quân Đô đốc Lê Sỹ Tài và đệ tử đặc biệt đời thứ 14 Rạch Dừa, Nguyễn Hoàng Nam tráng sĩ được Giang Bắc Tài nhân Nguyễn Ngọc Thụy đưa đến gia trang của viên ngoại Lê Đình Tuân.
     Vừa đặt chân lên bậc tam cấp, mọi người đã bị choáng ngợp bởi thức ăn đang bày la liệt trên bàn. Thật vậy, Lê viên ngoại đã sai gia nhân mổ bò làm một nồi bún bò Huế thiệt to, còn sai tát cạn ao bắt tôm cá trộn gỏi, gói bánh. Lê phu nhân còn khéo tay làm thêm ít nem công chả phượng đãi khách phương xa khiến bọn ta vô cùng cảm động trước tấm chân tình của gia chủ. Ở đây, Hụi chủ phu quân Nguyễn Lợi và bằng hữu gặp thêm đồng môn võ lâm cao thủ Cao Quý, tự Quý Cao, hiệu là Cao Quỵ, cao nhất nhì Học Viện. Thế là bao nhiêu kỷ niệm và tin tức bằng hữu khi xưa lại tha hồ nhắc nhở với bao nhiêu là chân tình, xúc động.
     Ăn uống no say, chuyện trò chưa dứt thì đến giờ bọn ta phải chia tay vì Thủ kho Dầu khí, tướng quân Nguyễn văn Tua đã cho hiền tế và phu nhân đem kiệu đến khách sạn chờ đợi để rước về gia phủ nghỉ ngơi. Thú thiệt, ở nhà bọn ta làm việc hộc xì dầu cũng không ai dòm ngó, đến đây thì rượu thịt ê hề, kẻ đưa người đón lăng xăng, hay... bọn ta dọn lên Bắc Cali ở luôn cho bằng hữu tiện bề tiếp đãi? Thiệt khó nghĩ cho ta quá! 
     Vừa vào đến gia môn, Tua phu nhân lại hớn hở mời... ăn. Bọn ta phải hứa chờ đến khi lửng bụng sẽ thanh toán nốt. Nồi bún mọc, hãy đợi đấy!
     Thủ kho Nguyễn Tua thật hiếu khách, trước đó cả tuần đã chiêu đãi vợ chồng Vương vệ Đại Hiệp sĩ Trần Ngọc Ánh từ nước Úc xa xôi về đây phó hội, nay thêm bốn người bọn ta, Nguyễn Tua cũng nhất định cầm giữ không tha. Thời may đến đầu canh 1, Hào hoa Công tử Huỳnh Thanh tự Thanh "cổ cò" đem quân đến giải vây. Đêm đó, sau khi tóm gọn nồi bún mọc và thùng chè "xí xọn" vào bụng cả nhóm, Công tử Huỳnh Thanh bí mật chở vợ chồng Vương vệ Trần Ngọc Ánh và Tả quân Lê Sỹ Tài về nội phủ, còn xúi hiền tế của Thủ kho Nguyễn Tua đưa bổn cô nương và tỷ nương Ba Huệ trở lại khách sạn, chỉ để lại Hụi chủ tướng công Nguyễn Lợi mình ên hầu tiếp Nguyễn Tua, Nguyễn Tua la chói lói, (ăn) hiếp Nguyễn Lợi te tua!!!...
     Sáng sớm hôm sau, bổn cô nương và tỷ nương Ba Huệ thay đổi xiêm y đi thăm gia quyến, xế trưa tỷ muội ta trở về quán trọ, chờ vợ chồng Giang Bắc Tài nhân Nguyễn Ngọc Thụy đem kiệu rước đến Hội Việt Mỹ dự lễ Tiền Hội Ngộ Khoá 2 Học Viện CSQG. Trên đường đi, Thụy huynh kể chuyện ngày xưa cho cả nhà nghe, Thụy huynh cười lấp lửng dặn bổn cô nương về hỏi xem tướng công Nguyễn Lợi có nhớ cô hàng nấu cơm tháng ở Nguyễn Trãi SG không? Việc này bổn cô nương quyết không bỏ qua, nhưng về sau khi bị vặn hỏi, phu quân Nguyễn Lợi lại cười ha hả:
- Lúc đó trên xe có bà xã hắn phải không? Chính hắn và Trương văn Hợi dành nhau con nhỏ đó mà bây giờ lại đổ cho tui, chuyện này cả nhóm ăn cơm tháng ở đó ai mà không biết.
     Trời đất, cái này không phải tại bổn cô nương à nha. Tại Thụy huynh xúi hỏi nên mới bể chuyện đó ra chớ bộ. Mô phật, cầu cho đêm nay Giang Bắc Tài nhân Nguyễn Ngọc Thụy còn được toàn thây!
     Dọc theo đường dẫn vào cổng chính, bổn cô nương thấy cờ hoa giăng rực rỡ, những dòng chữ chào mừng đồng môn nổi bật trên nền xanh lá cây biểu tượng của ngành Cảnh Sát làm lòng người càng thêm náo nức. Những mái tóc đen đã ngả màu sương khói, nhưng tâm hồn ai cũng trở về thời sinh viên nghịch ngợm, yêu đời, tràn trề lý tưởng và nhựa sống đang căng đầy mạch máu. Ai ai cũng linh hoạt hẳn ra, cứ như những chàng trai trẻ Cảnh Sát Quốc Gia thuở nào hào hoa phong nhã. Bên cạnh niềm vui hạnh ngộ, mọi người không khỏi chùng lòng khi nghe xướng tên những đồng môn đã ra đi, vài tiếng kêu thảng thốt vang lên, có một chút bùi ngùi vương trên những khoé mắt nhăn nheo, lóng lánh...
     Để giữ lại kỷ niệm cho phu quân và bằng hữu, bổn cô nương đã xách máy hình ghi lại tất cả sinh hoạt ngày hôm đó, tự nhiên thấy trọng trách vô cùng to lớn. Nhưng suy cho cùng, vẫn không sao bì được những hy sinh cao cả của các huynh đệ Bắc Cali, đã bỏ ra biết bao tâm huyết, thời gian và ngân lượng để thực hiện ngày hội ngộ vô cùng ý nghĩa này. Và nhất là quý vị phu nhân, đã đưa vai gánh vác cùng chồng những việc ở hậu trường, dù không ra mặt nhưng thiên hạ không bao giờ quên những hy sinh thầm lặng của quý vị. Xin dành những đoá hồng tươi thắm nhất riêng tặng quý niên trưởng, đồng môn huynh đệ và quý phu nhân vùng Bắc Cali để thay lời cảm tạ chân thành, trân quý.
     Thực phẩm còn nhiều nhưng thời gian đã hết, mọi người phải tạm chia tay để đến mai còn sức tham dự ngày hội lớn, gặp gỡ toàn thể đệ tử môn sinh của môn phái, nhất là quý sư phụ, sư thúc đã một thời dạy dỗ. Ra về, nhóm bọn ta chia nhau lên những cỗ song mã còn trống, ngựa phi nước đại thoáng chốc đã ngừng trước cửa Nguyễn Tua gia trang.
     Quái lạ! Hình như Thủ kho Nguyễn Tua đã bỏ ngân lượng ra mua chuộc những tay xà ích rồi hay sao mà hầu như khách phương xa nào cũng đều được đưa về "động" Nguyễn Tua vầy nè? Vào phủ, mọi người không bị xiềng xích mà được tự do đi lại trong khuôn viên, chờ Thủ kho Nguyễn Tua nửa đêm về "xử lý". Không thể tắm rửa vì hành lý còn để nơi khách sạn, bổn cô nương lén phôn cho Hào hoa Công tử Huỳnh Thanh, nhờ đưa hai tỷ muội trở về quán trọ. Trong nháy mắt, Công tử Thanh "cổ cò" hớn hở có mặt. Tiểu thư Ngọc Thanh, ái nữ của Thủ kho Nguyễn Tua cười khanh khách:
- Tại thúc thúc nghe nói về khách sạn với hai phụ nữ nên thúc thúc tới lẹ quá. 
     Huỳnh Thanh vờ ngớ ngẩn:
- Tại hạ không biết đường tới khách sạn, hay nhị vị cô nương... về nhà tui được hông?
     Bổn cô nương mau chóng đỡ đòn:
- Nếu... huynh đủ sức (?!). Có cần rủ thêm Tua phu nhân và Ánh phu nhân nữa không?
     Lợi phu quân bồn chồn:
- Nói với thằng Tua, tối nay tui tới nhà thằng Thanh ngủ nghen.
     Cuối cùng sự việc được dàn xếp như sau: Ma đầu Hụi chủ Nguyễn Lợi và vợ chồng Vương vệ Trần Ngọc Ánh ở lại phủ Nguyễn Tua. Công tử Huỳnh Thanh và Bạch diện Thư sinh Nguyễn Linh đưa Tả quân Lê Sỹ Tài, bổn cô nương và tỷ nương Ba Huệ về khách sạn. Cả ba Tài, Mai, Huệ ngồi ở băng sau. Ngựa chạy một hồi, thấy Tả quân Tài im lặng quá, Huỳnh Thanh hỏi vọng xuống:
- Làm gì mà im quá vậy huynh?
- Bậy mày! Ta biết đồ nào cúng, đồ nào ăn chớ bộ.
     Đúng vậy, hiền huynh Lê Sỹ Tài ngoan ngoãn ngồi khoanh tay, nép mình trong góc nệm, thiệt đáng... "thương". Bổn cô nương nhức đầu với mấy huynh này quá!!!
     Đệ tam nhật, thất nguyệt thứ, nhị thiên thập nhất niên (ngày 3 tháng 7 năm 2011), trời quang mây tạnh, khí hè nồng ấm, thiên hạ diện những trang phục sang trọng nhất, đẹp đẽ nhất để chuẩn bị tham dự đại hội kỷ niệm 45 năm Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia sẽ được long trọng khai mạc tại đại khán đường Unify Event Center. Ở sảnh đường khách sạn Days Inn, mọi người nôn nóng chờ đợi những cỗ shuttle bus 12 ngựa đưa đi trảy hội, bổn cô nương và tỷ nương Ba Huệ nhường mọi người để đi chuyến sau cùng, đến nơi đã thấy quang cảnh đại hội vô cùng hoành tráng.
     Trên khán đài, bàn thờ Tổ Quốc với hình ảnh các vị sư tổ, sư phụ, niên trưởng đã hy sinh được trưng bày thật trang trọng với đèn nhang nghi ngút. Dưới khán phòng chật ních các cao thủ võ lâm đi cùng quý phu nhân đài trang diễm lệ, ngoài ra còn có vô số các bậc vương tôn công tử, khuê các tiểu thơ và các vị anh hùng hào kiệt, đâu đâu cũng đầy ắp tiếng cười nói, reo vui. Các quý phu nhân vùng thung lũng hoa vàng sau khi bày biện, trang trí bàn tiệc lại quay ra tập dượt văn nghệ, các vũ khúc nghê thường và những bản tình ca được ôn tập lần chót thật thuần thục. Bổn cô nương và tỷ nương Ba Huệ được giao nhiệm vụ cùng với hai quý phu nhân đất Bắc ghi danh cho quan khách tham dự nên có hân hạnh được chào hầu hết các tráng sĩ CSQG hào hùng về phó hội.
     Nhiệm vụ của bổn cô nương hoàn tất cũng là lúc đại hội bắt đầu, bổn cô nương lại cầm máy hình đi ghi nhận diễn tiến buổi lễ. Nhờ bửu bối camera trong tay, bổn cô nương được dịp len lỏi lên tận khán đài chụp hình quan khách đang làm lễ dâng hương tưởng niệm, cảnh này từ trước đến giờ bổn cô nương chỉ được chiêm ngưỡng từ sau đít quan khách mà thôi. Thiệt là quá đã, cảm ơn cái máy chụp hình!
     Đầu tiên, Ban tổ chức nhắc nhớ công ơn những vị sư tổ, sư phụ, niên trưởng và các môn sinh của môn phái CSQG đã tuẫn tiết hoặc hy sinh vì Tổ quốc, tiếp theo là phần giới thiệu thành phần quan khách. Bổn cô nương nhận thấy có sự hiện diện của Viện trưởng Trần Minh Công Giáo chủ, Phó Viện trưởng Đại sư Phạm Công Bạch, Đoàn Trưởng Giảng sư Đoàn Đại học sĩ Trần Quang An, Giảng sư Đại tiến sĩ Trần An Bài, Cán bộ Liên Đoàn Trưởng Quái kiệt Ngô Bá Phước, Vương gia Nguyễn Ngọc, toàn thể đệ tử môn phái Cảnh Sát Quốc Gia cùng các quý phu nhân về tham dự. Đặc biệt, lần này có sự tham dự của ái nữ cố Viện Trưởng Tể tướng Đàm Trung Mộc là Các các Đàm Thu Phương. Sau cùng là phần trình diện Ban tổ chức, trưởng ban tổ chức Đại Hội năm nay là chàng tuổi trẻ vốn giòng hào kiệt Dư Quang Nê, đệ tử đời thứ 6 môn phái CSQG. Thiếu gia Dư Quang Nê cùng Ban Tổ Chức đã khéo léo phối hợp, sắp xếp cho toàn thể Học Viện một chương trình 3 ngày đại hội thật chu đáo và súc tích. Khẩu lệnh SVSQ ĐỨNG - LÊN / NGỒI - XUỐNG được toàn thể hội trường đồng thanh đáp ứng, in hệt thời gian còn đang thụ huấn, kỷ cương thật là nghiêm ngặt.
     Các vị ân sư lần lượt lên ban huấn từ, những lời nói sang sảng từ trên cao vọng xuống, những cặp mắt hướng lên chăm chú lắng nghe, tưởng vẫn như ngày nào còn trong giảng đường học viện...
     Thầy trò tâm tình thủ thỉ cho đến lúc Giảng sư Đại Tiến sĩ Trần An Bài hẹn gặp nhau lần tới ở Học Viện Thủ Đức thì toàn hội trường rền vang tiếng hò reo và những tràng pháo tay kéo dài không dứt. Mắt ai cũng rưng rưng ngấn lệ, mơ đến ngày hội ngộ trên đất Mẹ thân yêu, cầu mong sao cho ngày này sớm đến, để thầy trò huynh đệ còn được tụ họp nhau đông đủ như bây giờ. Thầy ơi, toàn thể chúng em xin hứa... 
     Sau phần giới thiệu của từng khoá, chương trình được tạm ngưng 1 canh giờ giải lao rồi bắt đầu phần đại yến. Thịt ngon, rượu nồng cộng thêm tình đồng môn thắm thiết, gương mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui, nói cười không dứt. Văng vẳng tiếng Tiểu Long Nữ Phạm thị Chích phân bua:
- Xin báo để chư huynh mừng dùm, lão gia nhà thiếp là Nguyễn Kim Hạc, tự Hạc bẩn. Nay lão gia hết bẩn rồi, lão gia đã chuyển thành Hạc thối!
     Có ai đó thốt lên:
-  Làm nãy giờ mỗ cứ tưởng có ai đang ca vọng cổ, "mùi" quá.
     Cách đó không xa, Cảnh vệ Nguyễn Vô Lượng đưa máy của mình nhờ một đồng môn chụp dùm "pô" hình để lấy điểm với phu nhân, nhưng cái camera phản chủ im lìm án binh bất động, người bạn loay hoay xoay sở, vô tình ngón tay đụng vào nút on/off, nắp kính bật ra và ống kính trồi lên. Lượng phu nhân mừng rỡ:
- Nó "lòi" ra rồi kìa, chụp đi. (???)
     Ối ông Lượng ôi là ông Lượng, ở nhà ông làm cái trò gì khiến nương tử ông vừa nhìn thấy ống kính nó "lòi" ra , nàng đã hí hửng reo lên như vậy? Chết thật!
     Bổn cô nương theo phu quân đi chào hỏi bạn đồng môn mỏi cả chân nên đã tuột giày, đi chân đất luôn cho tiện việc. Dịp này, tướng công Nguyễn Lợi xung phong ôm thùng đi quyên góp hiện kim, giúp người bạn trẻ mới định cư ở Mỹ quốc, K9 Phạm Hùng đang cơn bỉ cực. Thùng bạc càng nặng, tinh thần tương trợ giữa các môn sinh càng thâm sâu, nói sao cho hết những ân tình huynh đệ...
     Trong buổi đại hội này, ma đầu Hụi chủ Nguyễn Lợi gặp lại thiền sư Đạo Sĩ Trần văn Bảy hiện đang tu tập ở New York, dáng dấp tiên phong đạo cốt của thiền sư trông thật an nhàn thư thái. Thần Điêu Đại Hiệp Dư Ngọc Huân lúc nào cũng chí tình với bạn bè, thật không hổ danh hảo hán. Cuối khán phòng, Mộng Du Hiệp Khách Trầm Quốc Minh, chuyên gia đi lộn giường đang nói cười tíu tít với Tiểu Thuyết Gia lừng danh Ngô Viết Trọng, chuyên trị dòng văn lịch sử. Lạc Hầu Trần Bửu Giao lên xuống như con thoi, vác ngà voi suốt hai con trăng rồi mà tinh thần vẫn luôn tráng kiện, lúc nào cũng sẵn sàng nhả ngọc phun thơ. Good boy!
     Còn rất nhiều hảo hán võ công thâm hậu, danh chấn giang hồ mà bổn cô nương không sao kể xiết, đó là những trang nam tử CSQG được giới võ lâm vô cùng hâm mộ. Chuyện trò đôi khi bị gián đoạn vì mọi người mải mê hướng về phía sân khấu để thưởng thức những màn văn nghệ độc đáo. Các quý phu nhân, tử tức của gia đình CSQG cống hiến những màn ca vũ nhạc thật xuất sắc, đã nhận được những tràng pháo tay, những tiếng huýt sáo cổ vũ vang dội khắp khán phòng. Buổi đại hội đã thành công mỹ mãn.
     Có một chi tiết xin bật mí, với chủ trương "Xả Láng Sáng Về Sớm" Ban tổ chức đã vung tay quá trán khiến ngân quỹ bị thâm hụt. Không nao núng, mọi người có mặt tại hiện trường đã vét ruột tượng, moi hết hào, xu cứu nguy đồng đội. Tỷ nương Ba Huệ thi triển khinh công phi thân lên khán đài trước nhất, góp ngay 100 nén bạc ròng. Ở phía dưới, vợ chồng bổn cô nương nhanh tay đếm bạc vụn của đồng môn K2 gom góp, tổng cộng được hơn hai ngàn lượng. Tướng công Nguyễn Lợi và bổn cô nương đại diện K2 đem số bạc kỷ lục này lên xung nạp, chuyển hệ số ngân quỹ từ âm sang dương, được toàn thể hội trường hoan hô vang dội. Bổn cô nương hứng chí, cung tay như biểu tượng của kiến càng đang khoe cơ bắp mạnh nhất hành tinh, bị phó nhòm Võ Thiệu nhanh tay chộp được, đưa ngay hình ảnh lên toàn thế giới. Thiệt là í ẹ! 
     Ba ngày đại hội qua đi, ngoài những sơ xuất không đáng kể, đại gia đình CSQG, từ sư phụ đến môn sinh đều thu nạp được biết bao nhiêu kỷ niệm, tâm tình và hình ảnh quý giá mà khắp thiên hạ thảy đều trân quý. Bổn cô nương xin ghi lại những ân tình này, chia xẻ cùng chư huynh đệ bốn phương.
     Xin kính chúc sức khỏe quý vị ân sư, cán bộ giảng huấn và toàn thể gia đình Cảnh Sát Quốc Gia trên toàn thế giới. Nhất định lần tới, đại gia đình Học Viện CSQG sẽ phó hội ở Thủ Đức Việt Nam, hứa nhé.
     Bổn cô nương Thân Ngọc Mai và phu quân Nguyễn Lợi cùng tỷ nương Ba Huệ đa tạ riêng chư vị hiền huynh đã dày công đưa đón và chứa chấp trong suốt ba ngày Đại Hội vừa qua. Khi nào chư vị dự định về Nam Cali chơi, xin báo trước để bọn ta kịp thời lấy vacation... đi trốn, vô vàn cảm tạ. Hì... hì...

                                                     Cali - Tân Mão niên, Lập Hạ tiết
                                                   K2 Nguyễn Lợi và Thân Ngọc Mai