Home Đời Sống Y Học Một nửa dân Mỹ bị tiểu đường

Một nửa dân Mỹ bị tiểu đường PDF Print E-mail
Tác Giả: T P   
Thứ Tư, 24 Tháng 11 Năm 2010 18:23
Ðến năm 2020, nếu không giảm cân.
alt
WASHINGTON - UnitedHealth Group Inc., hãng bảo hiểm sức khỏe lớn nhất Hoa Kỳ, tiên đoán phân nửa dân Mỹ tuổi trưởng thành sẽ bị tiểu đường hoặc tiền tiểu đường trước cuối thập niên này, nếu họ không tìm cách làm cho bớt lên cân.

Căn bệnh này sẽ làm cho nước Mỹ tốn khoảng $3.4 ngàn tỉ trong 10 năm, tính đến năm 2020, trong đó hết 60% do chính phủ chi trả. Số người Mỹ có lượng đường trong máu cao sẽ tăng 44%, tức từ 93.8 triệu lên đến 135 triệu người từ 2010 đến 2020.

Bệnh tiểu đường tăng cao khi người Mỹ trở nên già và mập thêm. Nghiên cứu cho thấy, hiện nay có khoảng 28 triệu người Mỹ lớn tuổi, tức 12% đang có bệnh tiểu đường; trong khi 66 triệu người khác, hay 28% đang ở giai đoạn tiền tiểu đường. Tiền tiểu đường có thể sẽ ngưng không chuyển qua bệnh tiểu đường nếu biết chịu khó làm cho cơ thể giảm cân.

Simon Stevens, phó tổng giám đốc của Center for Health Reform & Modernization, thuộc UnitedHealth nói: “Không có gì không thể tránh được. Dù chỉ một thay đổi khá khiêm tốn như sụt khoảng 5% trọng lượng cơ thể, cũng đủ để giảm được nguy cơ bị tiểu đường. Nếu coi thường sự béo phì, con cái chúng ta có nhiều khả năng bị giảm thọ so với tuổi của cha mẹ chúng.”

Bệnh tiểu đường làm giới hạn khả năng của cơ thể tạo nên hay sử dụng insulin, là chất giúp biến đổi đường trong máu thành năng lượng. Tiểu đường loại 2 chiếm hết 90% đến 95% của chứng bệnh này.