Home Đời Sống Gia Đình Phỏng vấn một người hay đánh vợ

Phỏng vấn một người hay đánh vợ PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Huy Cường   
Thứ Ba, 08 Tháng 3 Năm 2011 15:55

- Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, một nữ phóng viên ghé sang nhà hàng xóm, phỏng vấn một tay bợm ưa... đánh vợ suốt ngày.

 

Anh có biết việc đánh vợ là vi phạm pháp luật không?

Tôi có những cơ sở pháp lí khi phải ra đòn.

Cơ sở nào???

Từ đời cụ nội tôi rồi ông nội tôi đến bố tôi, việc này gọi là... giáo dục!

Nếu vậy, anh vi phạm luật giáo dục rồi, vì anh đâu có giấy phép của Bộ Giáo dục, anh cũng không có bằng cấp gì về sư phạm mà...

Trong cuộc sống, có những thỏa thuận dân sự...

Thỏa thuận nào?

Ngày cưới chúng tôi, trước mặt hai trăm người làm chứng là thực khách đám cưới, đại điện họ nhà gái đã tuyên bố: kể từ hôm nay, cháu M. đã là dâu ông bà N., đã là vợ anh K., xin gia đình bên này xem cháu như người ruột thịt, cháu khôn thì dạy ít, cháu dại thì dạy nhiều. Bà xã tôi thuộc loại phải dạy nhiều.

Lỗi chính của chị nhà là gì?

Là không hiểu biết về chồng!

Xin chia sẻ với anh, đó là một bất hạnh, nhất là không hiểu biết những mặt mạnh của chồng. Anh có thể cho một ví dụ về mặt này để chúng tôi gần gũi, tư vấn giúp chị nhà sửa chữa?

Vô cùng phong phú! Chỉ xin nêu hai ví dụ. Bà ấy luôn coi tôi là người vô dụng. Tôi đã phải chỉ ra rằng, chỉ riêng việc thay đồ sau khi tắm, một đời người tôi đã tiết kiệm cho gia đình hàng trăm triệu đồng!

Tôi lấy làm kinh ngạc!?

Chị xem, một lần đi tắm biển Vũng Tàu, ghé vào phòng thay quần áo của một nhà hàng, người ta thu 5.000 đồng lệ phí. Một đời tôi không thay ở đó mà tự thay ở nhà là đỡ phải chi bao nhiêu tiền...

Ví dụ thứ hai?

Cô ấy là giáo viên đại học kinh tế mà vừa dốt về chuyên môn, vừa không có ý chí và phi logic. Cô ấy luôn cấm cản tôi chơi… số đề.

Tôi đã phải phân tích cho cô ấy hiểu rằng, chỉ cần 2.000 đồng, nếu trúng đến đâu mua tiếp đến đó, nếu trúng liên tục thì chỉ mười ngày thôi, chúng tôi có thể mua được cây cầu Mỹ Thuận. Mua rồi chỉ thu lệ phí cũng dư sống, mỗi ngày gần một tỉ bạc... mà cô ấy không nghe, cứ thẳng thừng bác bỏ và coi tôi là phiêu lưu!

Còn anh, anh cho là mình không phiêu lưu?

Các cụ dạy: "Trăm bó đuốc thế nào cũng vớ được một con ếch", tôi đã đốt nhiều trăm bó, chắc ngày phồn vinh không còn xa...

Anh vừa nói đến logic, điều này ở đâu vậy?

Ở ngay trong trò chơi. Vợ tôi thường đay nghiến: "Bao nhiêu rồi cũng nuôi “chúng nó” hết thôi” . Có nghĩa là, bà ấy thừa nhận có kẻ thua, người thắng, tại sao tôi không có ngày thắng?...

Anh đã thắng bao giờ chưa?

Đã, khi đánh vợ.

Bao giờ thì anh có thể thôi đánh vợ?

Bây giờ.

Anh đã nghĩ lại?

Vâng, tôi mới nhận ra một điều, hiện nay cô ấy phổng phao, khỏe mạnh lắm, lại mới học võ gì đó ở câu lạc bộ thể hình cuối phường. Sáng ra nhìn cô ấy tập, mới đẹp làm sao... mà tôi thì thấy đuôi đuối rồi. Tôi đang theo dõi tình hình Mỹ và Iran để chọn lựa cách hành xử, bây giờ nếu bực mình, chỉ dọa thôi, như Mỹ ấy...

Chẳng lẽ chị nhà sợ dọa hơn sợ đánh?

Người phụ nữ không sợ đau đớn đâu nếu đã quen rồi, nhưng họ sợ ồn ã, người ngoài nhìn vào. Đàn ông nên tận dụng yếu tố này, rất đỡ tốn sức.

Xin anh một chỉ dẫn: khi bị chồng đánh phải làm gì để chồng nguôi ngoai và dừng tay. Tôi cũng muốn phòng thân một chút vì thấy nhà tôi rất hay khen vẻ đẹp của... cầu Cần Thơ.

Dễ ợt! Khi bị chồng đánh, các bà thường la lối, có bà còn chửi rủa cả cha mẹ tổ tiên chồng lên, chính lúc đó, các bà phạm pháp mà không biết, đó là tội nhục mạ người khác. Kết qủa là chỉ làm cho các ông nặng tay hơn. Bây giờ tôi mách chị, nếu không may, ông nhà ra đòn, chị đừng kêu kiểu cổ điển “ối bà con ơi, nó đánh chết tôi rồi”. Bây giờ toàn người có... văn hóa, chẳng ai muốn chõ vào việc của hàng xóm đâu, phiền phức lắm.

Vậy thì cứ nghiến răng mà chịu...?

Cô hãy kêu ầm lên: ”Cháy... cháy... rồi, bà con ơi!”. Bây giờ, nhất là sau những vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở đô thị, không ai có thể bình tâm được, họ sẽ xô đến và mọi người có thể bật cười, cả ông chồng chị và chiến tranh có thể kết thúc hoặc chuyển sang hình thái khác.

Hình thái nào?

Hòa hoãn, có thể người chồng sẽ phải xin lỗi và các bà thì rất vị tha. Và lúc ấy, có thể tình hình dân số lại có chiều hướng tăng...

Thà rằng vấn đề dân số có căng lên một chút còn hơn xảy ra tình trạng như Mỹ và Iran. Tôi cũng nghĩ như vậy. Xin cảm ơn anh!