Home Đời Sống Gia Đình Những gì phụ nữ nên biết

Những gì phụ nữ nên biết PDF Print E-mail
Tác Giả: (Phan Tú Khuynh lược dịch)   
Thứ Ba, 07 Tháng 9 Năm 2010 18:21

10 điều phụ nữ cần cảnh giác trước đàn ông và 10 bí quyết nuôi dưỡng cuộc tình

Sau đây là trích đoạn một số nội dung trong quyển “Women Have All the Power. Too Bad They Don't Know It” (“Phụ Nữ Có Quyền Lực Nhưng Tiếc Thay Lại Không Biết Dùng”) của Michael Lockwood, một người cha độc thân chuyên đưa ra những lời khuyên và bí quyết nhằm chuẩn bị cho các con gái mình khi hẹn hò với bạn trai.

Tài liệu này được truy cập từ trang mạng today.msnbc.msn.com.

Hình minh họa ( Hình: Mario Tama/Getty Images )

Trong cuộc hành trình đến bến bờ tình yêu, chị em phụ nữ chớ có xúc động trước những gì không đáng xúc động.

Ðã có quá nhiều phụ nữ tự bán mình đi quá sớm cho người đàn ông chỉ vì chàng có bề ngoài hào nhoáng.

Thật ra, một người đàn ông lúc nào cũng quan tâm quá độ tới chính bản thân mình và tới những điều nặng phần vật chất không thể nào có chỗ đứng trong đời người phụ nữ.

10 điều phụ nữ cần cảnh giác trong quan hệ nam nữ

Chị em phụ nữ chớ nên lờ đi những lời cảnh giác từ miệng của những người từng lăn lóc trên tình trường.

Một số phụ nữ mang tai tiếng vì đã làm ngơ trước những dấu hiệu báo động ngay cả khi các dấu hiệu này đang lóe lên trước mặt.

Sau đây là 10 điều phụ nữ cần cảnh giác trước đối tượng tình yêu của mình:

1. Nếu người bạn trai của chị em sinh sống tại nhà của cha hay mẹ trong nhiều tháng trời, thì đó là dấu hiệu chị em phụ nữ phải cảnh giác.

2. Nếu chàng lái một chiếc xe thật sang mà lại ở nhà mướn thì các bạn gái cũng phải coi chừng.

3. Nếu người đàn ông ăn diện và đeo đồ trang sức thái quá thì người phụ nữ phải cảnh giác.

4. Nếu người đàn ông đang theo đuổi bạn mà đeo hơn một chiếc nhẫn trên bàn tay, hơn một chiếc lắc trên cườm tay và hơn một chiếc vòng trên cổ thì các bạn gái hãy coi chừng.

5. Nếu trong bất cứ dịp lễ lạt nào chàng cũng là người chưng diện quá mức thì chị em bạn gái cũng phải để ý dè chừng.

6. Nếu người tình của chị em phụ nữ cứ tiếp tục tiêu phí tiền bạc cho chị em mà không cần tính toán gì tới giá cả - tỉ như áo quần, các chuyến du lịch, hoặc nữ trang - mà mình biết là anh ấy không đủ sức thì chị em cũng nên coi chừng.

7. Nếu trong lúc hai bên còn đang trong giai đoạn hò hẹn nhau mà chàng cứ bảo chớ vội tiêu tiền bạc hoặc cứ trông chờ cho bạn trả tiền giúp thì bạn hãy cảnh giác.

8. Nếu người đàn ông tiến tới với người phụ nữ mà giọng lưỡi toàn là nịnh bợ và cứ lặp đi lặp lại mãi như thế thì chị em phải coi chừng.

9. Nếu chàng bảo rằng chàng có công ăn việc làm nhưng không thể nói chính xác chàng đang làm gì để sinh sống thì bạn gái nên đề phòng.

10. Nếu anh ta cứ mãi nói về mình nhiều hơn là hỏi han người bạn gái thì người bạn gái đó phải coi chừng.

Nhưng nếu chỉ vì có 10 điều mà phụ nữ cần phải cảnh giác kể trên thì không có nghĩa là tuyệt đối bạn gái không nên tiến tới với một đối tượng bỗng dưng mắc phải một vài điều trong số 10 điều đó. Có một câu ngạn ngữ thật hay: “Người trai trẻ nói về những gì mình đang làm, người già nói về những gì mình đã làm và những kẻ điên nói về những điều mình sắp làm.” Ðiều quan trọng là các bạn gái chớ xúc động vì những điều chẳng đáng phải xúc động mà người đàn ông ra sức phô trương.

10 bí quyết giữ mãi cuộc tình cho đến ngày ấy

Sau đây là 10 bí quyết giúp bạn gái giữ cho cuộc tình tiến triển tốt đẹp mãi cho đến ngày tân hôn, lúc hai người cùng Oui devant Dieu:

1. Ðừng tự mình dấn thân vào chuyện hẹn hò hoặc than phiền rằng sao bạn lại không được mời đi. Nếu chàng đã muốn có bạn trong cuộc hẹn hò thì chàng đã ngỏ lời yêu cầu rồi.

2. Ðừng đầu tư vào một người bạn trai bằng cách dọn nhà sang một nơi khác để chung sống với anh ta trừ phi anh ta đầu tư vào bạn trước bằng cách tròng vào ngón tay bạn một chiếc nhẫn đính hôn. Bạn phải tự hỏi có bao nhiêu cô bạn gái của mình chịu bỏ nhà theo trai như vậy.

3. Ðừng dùng các kế hoạch (mà nếu nói ra nghe thật mắc cỡ) để làm áp lực buộc chàng phải cưới mình. Tỷ dụ, đừng gợi ý chàng phải dẫn mình đi coi các nhẫn đính hôn, đừng giới thiệu với người khác chàng là người chồng tương lai của mình, đừng tìm cách nhắc khéo chàng phải cho biết khi nào thì chàng đính hôn với mình, và chớ bao giờ giăng bẫy cho chàng sụp bằng cách để mình mang thai với chàng. Phải nhớ rằng khi tay thợ săn tìm thấy được mục tiêu mong muốn thì, chẳng sớm thì muộn, anh ta nhất định phải lao mình về hướng đó.

4. Xóa bỏ các câu sau đây ra khỏi kho ngữ vựng của chị em bạn gái: “Mình gặp nhau để làm gì vậy?” “Em sẽ chẳng bao giờ hò hẹn với anh đâu.” “Khi nào thì chúng mình cưới nhau đó, anh?” Và “Anh ơi! Không chừng em có thai rồi đó!”

5. Nếu chị em bạn gái quyết giữ mình không ân ái trước khi cưới nhau thì chớ có đổi ý chỉ vì sợ phải mất chàng. Hãy bám chặt vào nền đạo lý và giá trị của chính mình. Nếu chàng thật sự mong muốn lấy bạn làm vợ thì chàng sẽ ở lại với bạn cho đến ngày hạnh phúc lứa đôi.

6. Ðừng bỏ bạn bè, các thú tiêu khiển, hoặc các mục tiêu riêng của mình chỉ để được luôn ở bên cạnh chàng. Hãy giữ lấy nếp sống lành mạnh mà mình vẫn theo đuổi bấy lâu. Nhiều người cứ ngỡ rằng chàng là tất cả của đời mình nên bỏ hết mọi thú vui khác để theo đuổi chàng. Chớ có làm vậy nhé, chị em!

7. Ðừng ra sức thỏa mãn mọi nhu cầu của người tình. Bạn phải để dành lại cái gì đặng có thể trao đổi với nhau trong ngày cưới chứ!

8. Nếu bạn chọn chuyện làm tình là một cách thế để nam nữ quan hệ với nhau thì cũng đừng hiến dâng hết mọi “món ngon, vật lạ.” Một lần nữa, bạn cũng cần phải giữ lại vài tuyệt chiêu để đem ra áp dụng trong đêm tân hôn.

9. Ðừng bao giờ đồng ý hoàn toàn với mọi điều người bạn trai nói. Hãy nói lên ý kiến của mình một cách vô tư. Cứ cho chàng biết sớm đi là mình không phải lúc nào cũng đồng ý với chàng cả.

10. Chớ bao giờ khởi sự làm điều gì mà bạn không chắc là mình sẽ tiếp tục làm được mãi trong quan hệ tình yêu với chàng.

Trên tình trường, điều cần thiết là chị em bạn gái phải biết cách làm sao cho người tình luôn tiếp tục cuộc săn đuổi của anh ta cho tới khi đến đích.