Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Kẻ sát nhân hung bạo giết chị Cindy Nguyễn ở San Jose bị án tù chung thân

Kẻ sát nhân hung bạo giết chị Cindy Nguyễn ở San Jose bị án tù chung thân PDF Print E-mail
Tác Giả: Trường Giang   
Thứ Bảy, 01 Tháng 9 Năm 2012 06:25

“Trong hơn 1 tuần, Castillo làm khiếp đảm và tàn phá cộng đồng của chúng ta. Giờ đây anh ta bị án tù chung thân và sẽ chết bên trong các song sắt”

Cali Today News - Paul Ray Castillo đã bị tuyên án hôm qua cho tội sát nhân đối với một phụ nữ gốc Việt nổi tiếng ở San Jose trong năm 2011. Đó là án tù chung thân và sẽ không có chuyện “tha có điều kiện hứa” (parole)

Trong tháng 7 năm 2012 Castillo thú nhận có tội trong việc giết chị Cindy Nguyễn 60 tuổi, bà mẹ có 3 con, nhân viên địa ốc và MC nổi tiếng trong ngành radio của cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở San Jose.

Chân dung kẻ sát nhân. Photo courtesy: Courtesy
Santa Clara County Jail / SF

Ngoài việc giết chết chị Cindy, Castillo còn thú nhận có tội trong 8 cáo trạng gây rối khác, kể cả tội “tấn công với hung khí nguy hiểm chết người, trộm cướp và ăn cắp xe hơi”

Quan tòa công tố Jeff Rosen nói: “Trong hơn 1 tuần, Castillo làm khiếp đảm và tàn phá cộng đồng của chúng ta. Giờ đây anh ta bị án tù chung thân và sẽ chết bên trong các song sắt”

Castillo bắt đầu chuỗi tội ác liên hoàn bằng việc ăn trộm xe hơi vào ngày 6 tháng 9 năm 2011, đưa đến việc hắn dùng súng uy hiếp một phụ nữ 3 ngày sau đó vì cãi nhau khi lái xe ẩu tả.

Vài hôm sau, khi một người phát giác Castillo ăn trộm xe ông ta, hung thủ đã toan cán qua ông này để tẩu thoát. Hai ngày sau, Castillo đi ăn cướp.

Cao điểm là vào ngày 16 tháng 9, hắn dùng súng bắn một người đàn ông từ chối đưa tiền cho hắn, rồi bắt cóc chị Nguyễn tại bãi đậu xe của khu mua sắm The Plant ở đường Monterey  và Tully khi xe chị bị chết máy.

Những nhân chứng cho cảnh sát hay ‘họ thấy có cảnh giằng co và chị Nguyễn bị đẩy lên xe của chị’. Đó là lần cuối cùng họ thấy chị còn sống. Thi thể của chị được phát giác ngày hôm sau trong một garage xe. Chị bị trói, bịt mắt và bị Castilllo bắn ngay giữa hai mắt bằng súng Magnum 357.

Mãi 3 ngày sau, Castillo mới bị bắt ở phía tây thủ phủ Sacramento.

Trường Giang (nguồn Contra Costa Times)