Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Đã bắt được Ngô Bá, nghi can biển thủ tiền của người già hội Công Bằng CMC

Đã bắt được Ngô Bá, nghi can biển thủ tiền của người già hội Công Bằng CMC PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today   
Thứ Sáu, 10 Tháng 8 Năm 2012 04:55

Tòa gia tăng tiền thế chân lên đến 1 triệu đô la.

Thursday, 09 August 2012 21:53

Cali Today News – Tin mới nhất vừa nhận được từ viện công tố Santa Clara County cho hay là nghi can Davie Ngô Bá, người đã làm điêu đứng hàng ngàn cụ già hội viên cao niên hội tương trợ Công Bằng, gọi tắt là CMC, đã bị bắt và trình diện trước tòa thượng thẩm vào lúc 1:30 chiều hôm qua thứ Năm ngày 9 tháng 8, 2012 tại phòng số 23, tòa thượng thẩm hình sự, số 200 W. Hedding Street, San Jose.

Trong phiên tòa tiên khởi hôm qua, chánh án Jerome Nadler đã xem lại hồ sơ của hội Công Bằng CMC và quyết định gia tăng tiền thế chân tại ngọai cho bị cáo Davie BÁ Ngô từ 500 ngàn lên đến 1 triệu đô la.

Davie Bá Ngô là người mà các hội viên cao niên vẫn thường gọi là ông Ngô Bá, đã bị tòa thượng thẩm cáo buộc 7 tội danh đại hình nghiệm trọng gồm có các tội biển thủ, trộm cắp, rửa tiền, giả mạo hồ sơ, và các vi phạm về tổ chức công ty bất vụ lợi theo luật của tiểu bang California.

Cùng xuất hiện với Davie Bá Ngô còn có một nữ tòng phạm có tên là Stephanie Tuyết Lê. Cô nầy chỉ bị cáo buộc 1 tội tòng phạm trộm cắp đại hình gia trọng, và đã được tạm tha chờ ngày ra tòa. Nhưng trước khi tha về, chánh án Nadler đã nghiêm khắc cảnh báo nghi can Stepnahie Tuyết Lê không được liên lạc với nghi can Bá Ngô, các nạn nhân hội Công Bằng, hay làm bất cứ điều gì liên quan đến tên hội CMC.

Tòa án ấn định ngày ra tòa kế tiếp vào tuần tới, thứ Sáu ngày 17 tháng 8, vào lúc 1:30 chiều cũng tại tòa án phòng số 23, tầng hầm (basement) tại Hedding.

LS Nguyễn Tâm chất vấn Davie Bá Ngô hồi tháng 4 năm 2011 về tiền bạc
của hội viên cao niên.

Cùng tham dự phiên tòa sơ khởi nầy có một số nạn nhân hội viên cao niên cùng đi với LS Nguyễn Tâm, người đã đại diện đấu tranh cho quyền lợi của hội viên Công Bằng từ 2 năm qua.

Nhân diệp nầy, công tố viên Georg Behrens đã nhờ LS Nguyễn Tâm chuyển lời đến các nạn nhân hội viên hội Công Bằng hãy liên lạc và cung cấp các chứng từ tài liệu cho điều tra viên Robert Traskowski của sở biện lý: 408-792-2938. Hồ sơ hình sự (Criminal case number) số C1237909.

Trong tương lai khi vụ án nầy được đem ra xét xử, tòa án sẽ buộc ông Davie Bá Ngô phải bồi thường và hòan trả tiền lại cho các hội viên nạn nhân.

Tổng số tiền hội viên cao niên CMC đã đóng góp trong vòng hai năm qua mà đã bị Davie Bá Ngô biển thủ có thể lên đến hơn 2 triệu đô la.

Hội Công Bằng CMC đã được thành lập từ năm 2000 tức là cách đây 12 năm, sau khi hàng ngàn hội viên thuộc hội tàu CMAA dưới sự quản trị của ông Lý Hưng đã bắt quả tang có sự gian lận và mất mát tiến bạc hội viên, do đó tách ra khỏi hội và thành lập hội Công Bằng CMC với ước nguyện đem lại công bằng cho hội viên. Thế mà trong những năn gần đây, Davie Bá Ngô đã tòan quyền thao tùng, lạm dụng tiền bạc, và biển thủ tất cả tiền hội viê, không chịu trả tiền phúng điếu cho gia đình tang quyến, mà vẩn cho người gửi thư thu tiền các cụ cho đến đầu năm nay.

Năm ngóai, LS Nguyễn Tâm cùng với một số hội viên CMC đã tổ chức một buổi chất vấn ông Ngô Bá tại thư viện trên đường Tully, mà ông ta vẫn không chịu minh bạch vấn đề và giải quyết cho các gia đình nạn nhân. Cho đến tháng 11 thì hòan tòan đóng cửa hội và sau đó thì biến mất tông tích hơn 8 tháng nay.

Các nạn nhân hội công bằng CMC nên tham dự các phiên tòa và ghi tên vào danh sách nạn nhân để yêu cầu ông Ngô Bá phải hòan tiền lại cho hội viên.

Mọi chi tiết xin liên lạc LS Nguyễn Tâm: 408-876-8766.