Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Cựu chiến binh Bình Thuận giúp đồng đội cũ quê nhà

Cựu chiến binh Bình Thuận giúp đồng đội cũ quê nhà PDF Print E-mail
Tác Giả: Ðỗ Dzũng/Người Việt   
Chúa Nhật, 08 Tháng 7 Năm 2012 07:11

 Phương châm của Ðại Hội Ân Tình 6 của chúng tôi là Bình Thuận hải ngoại không quên Bình Thuận quốc nội.

WESTMINSTER (NV) - Hội Tương Trợ Cựu Chiến Binh Bình Thuận Hải Ngoại vừa tổ chức Ðại Hội Ân Tình 6 tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster, hôm Chủ Nhật, với mục đích gây quỹ giúp đồng đội cũ tại quê nhà.

Từ trái, Nghị Viên Fountain Valley Michael Võ (cố vấn hội), cựu Ðại Tá Ngô
Tấn Nghĩa, nhà văn Mường Giang, Phó Thị Trưởng Westminster Trí Tạ và
bà Dung Nguyễn, tại Ðại Hội Ân Tình 6. (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Phạm Ngọc Cửu, hội trưởng Hội Tương Trợ Cựu Chiến Binh Bình Thuận Hải Ngoại, cho biết: “Phương châm của Ðại Hội Ân Tình 6 của chúng tôi là Bình Thuận hải ngoại không quên Bình Thuận quốc nội. Ðó là giúp đỡ thiết thực các đối tượng thương phế binh, cô nhi quả phụ đang gặp khó khăn tại Bình Thuận. Kế đến là biểu tỏ tinh thần đền ơn đáp nghĩa đối với các đối tượng đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc chiến quốc cộng vừa qua.”

“Năm nay, chúng tôi rất mừng là có nhiều người ở xa về tham dự. Có người từ Ðức, từ Na Uy, và từ nhiều tiểu bang khác của Hoa Kỳ có mặt hôm nay,” ông nói tiếp.

Ông Cửu cho biết đại hội được tổ chức lần đầu tiên năm 2007 tại nhà hàng Regent West, Santa Ana, Nam California. Sau đó tổ chức ở Bắc California, rồi lại quay về Nam California. Trong tương lại, hội có thể tổ chức đại hội tại Hawaii.

Chương trình Ðại Hội Ân Tình 6 kéo dài trong năm ngày, từ Thứ Bảy đến Thứ Tư.

Thứ Bảy là buổi ra mắt sách “Thân Phận Người Lính Việt Nam Cộng Hòa” của tác giả Mường Giang, được tổ chức tại văn phòng Hội Tương Tế Việt Nam, Westminster.

Chủ Nhật là dạ tiệc gây quỹ tại nhà hàng, với sự hiện diện của cựu Ðại Tá Ngô Tấn Nghĩa, cựu tiểu khu trưởng kiêm tỉnh trưởng Bình Thuận trước năm 1975, cùng cựu quân cán chính Bình Thuận và gia đình.

Chương trình văn nghệ có những tiếng hát của Phương Hồng Quế, Giang Tử, Mai Lệ Huyền, Tuấn Vũ, Nguyên Ðán (San Jose), Minh Hùng, Vân Khanh, Tuấn Lợi (Louisiana), Văn Tải, Bạch Kim Hoa (Hawaii), Kiết Sanh, Thùy Tương, Tố Trinh, Kim Minh (Việt Nam), anh chị Hoàng Thông (chủ nhân nhà hàng Paracel Seafood), và Ban Vũ Hội Phú Quý thuộc Hội Người Chăm Nam California.

         Ca sĩ Phương Hồng Quế góp tiếng hát tại Ðại Hội Ân Tình 6.
                                     (Hình: Ðỗ Dzũng/Người Việt)

Chương trình do MC Việt Thảo điều khiển, âm nhạc do ban nhạc Moon Flower đảm trách.

Nhân dịp này, ban tổ chức cũng phát hành đặc san Ân Tình VI và sách của tác giả Mường Giang.

Trong ba ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư, các thành viên tham dự đi du ngoạn thăm Hearst Castle và đảo Catalina Island.

Hội Tương Trợ Cựu Chiến Binh Bình Thuận Hải Ngoại do cựu Ðại Tá Ngô Tấn Nghĩa, ông Phạm Ngọc Cửu, nhà văn Mường Giang và bà Dung Nguyễn sáng lập năm 2007.