Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Cảm nghĩ của Người Dân Việt ở Houston. . .

Cảm nghĩ của Người Dân Việt ở Houston. . . PDF Print E-mail
Tác Giả: Đông Triều   
Thứ Sáu, 22 Tháng 6 Năm 2012 06:44

Chúng tôi là những Người Dân Việt tỵ nạn cộng sản đang sống tại thành phố Houston, chỉ biết tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân các anh là những Người Lính chiến VNCH đã hy sinh và Vinh danh Những Người Lính VNCH còn sống hay đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ quê hương.

Cảm nghĩ của những Người Dân Việt tỵ nạn cộng sản VN, đang sinh sống ở thành phố Houston, chứng kiến nhìn thấy các Hội Đoàn Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa, tổ chức Ngày Quân Lực 19/06 năm 2012. Với một cuộc diễn hành ( Duyệt binh ) của các quân binh chủng Hải, Lục, Không quân và Cảnh Sát Quốc Gia thật là uy nghi hào hùng.                                

Có đi kèm theo các đoàn xe cơ giới như; xe tăng M113, xe GMC, tàu đổ bộ, xe Jeep có gắn máy truyền tin và trực thăng trong cuộc chiến tranh VN trên đại lộ Bellaire Houston. Đặc biệt năm nay có diễn ra một trận đánh tấn công vào căn cứ sao huyệt ẩn núp của bọn cộng sản bắc quân, bằng trực thăng vận đổ quân, những tiếng lựa đạn nổ tung kèm theo những tiếng súng đại liên và tiếng súng M16 cùng với tiếng hú rợn người kinh hãi.( Araousing fear ) Với những tiếng hô xung phong trong một khoảng không gian nhỏ hẹp đục ngàu mùi khói súng. Các quân nhân VNCH đã tiến chiếm mục tiêu, chiến thắng tịch thu được nhiều chiến lợi phẩm gồm có súng AK 47, súng B40 và đã bắt sống một số tù binh. Các anh đã hoàn thành trách nhiệm do cấp trên đã giao phó, trở về hậu phương, được các em gái hậu phương quàn lên những vòng hoa chiến thắng.

Đã hơn 40 năm nhìn lại các anh trong các bộ quân phục màu áo hoa rừng của các quân binh chủng Hải, Lục, Không quân và Cảnh Sát Quốc Gia, thật là hùng tráng, uy nghi, tuy rằng những bước chân đi hôm nay không được vững chải như những ngày tháng trước, nhưng tấm lòng sắt son của các anh vẫn dẩy đầy hào khí chờ đợi một ngày nào đó sẽ trở về quan phục và dựng lại Cờ Vàng trên quê hương. Cuộc chiến giữa dân tộc Việt Nam với bọn cộng sản VN nhất định chúng ta

phải toàn thắng. Trên tay của Người Dân Việt tỵ nạn cộng sản VN ở thành phố Houston cầm Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẩy tay chào các đoàn quân diễn hành đi qua trên đại lộ Bellaire cũng như khi đi ngang qua khán đài danh dự với những tiếng hoan hô thật lớn " Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm ''. Kèm theo lời giới thiệu của MC qua sự hình thành của các quân binh chủng, cũng như những chiến tích lẫy lừng của các quân binh chủng thật là hào hùng.
                             
Tấm lòng của chúng tôi là những Người Dân Việt tỵ nạn cộng sản ở thành phố Houston, cảm thấy bùi ngùi thương nhớ những người thân trong gia đình, những người chiến sĩ đã hy sinh và những Người Dân vô tội ở miền nam đã bị bọn cộng quân và bè lũ tay sai tự xưng là mặt trận giải phóng miền nam, tàn sát Người Dân Việt một cách dã man trong cuộc chiến tranh VN, nhất là trong trận chiến tết Mậu Thân ở Huế, bọn cộng sản miền bắc và bè lũ tay sai đã chôn sống hàng ngàn Người Dân, thật là dã man và tàn sát những Người Dân vô tội đang hối hả chạy di tản trên đại lộ Kinh hoàng từ Quảng Trị đến Huế.

Những hình ảnh hào hùng của các anh đã chiến đấu để bảo vệ cho Người Dân miền nam được sống trong tự do thanh bình thật quả cảm, hào hùng anh dũng trong các trận chiến như; Trận An Lộc, suốt 94 ngày đêm trong hỏa ngục bom đạn, An Lộc thuộc xã Bình Long, một trong những thị xã nhỏ nhất, ở đây với sự trấn giữ trách nhiệm của Địa Phương Quân nhưng chủ lực rất yếu, tình báo quân đoàn cho tin khẩn là công trường 9 của cộng quân có mặt trong vùng, về hướng tây bắc của thị xã cùng với công trường 5 sau khi chiếm được Lộc Ninh, bọn chúng phối hợp để đánh An Lộc. Trong tinh thần Quân Dân Cán Chính, lo việc phòng thủ, còn  chính quyền phải lo toan nơi tạm trú cho những Người Dân di tản về. Ngày 10 tháng 4 năm 72 Trung đoàn 8 thuộc Sư đoàn 5 được trực thăng vận vào An Lộc . . . Hàng chục ngàn viên đạn pháo cày nát An Lộc . . . cộng quân không có kinh nghiệm phối hợp trận chiến giữa xe tăng và bộ binh cho nên quân ta đã đánh tan và bắt được một số tù binh, bọn chúng khai rằng; có 9 xe tăng T 54, thủ trưởng của y bảo rằng xe tăng T54 mà vào An Lộc thì bọn ngụy sẽ bỏ chạy hết, nhưng trên thực tế đã trái ngược Quân Lực Việt Nam Công Hòa đã đánh tan mọi âm mưu cuồng loạn của bọn lãnh đạo bắc Việt và đánh tan các quân đoàn chính qui thiện chiến của cộng sản miền bắc.

Trong Quân sử VNCH đã ghi lại trận chiến thắng oai hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa về trận chiến An Lộc. Mà một Cô giáo nào đó đã viết lên hai câu; '' An Lộc địa sử ghi chiến tích, Biệt Kích Dù vị Quốc vong thân '' Ôi cảm động làm sao, một cô giáo bình thường mà đã để lại cho đời hai câu thơ đó. Đã nói lên sự dũng cảm hào hùng của QLVNCH chiến đấu để bảo vệ tính mạng, tài sản đất đai cho Người Dân miền nam được sinh sống trong tự do ấm no. Có thể nói các anh đã hy sinh mạng sống của các anh, để cho chúng tôi sống như: trong trận chiến cản bước đường tiến quân của quân cộng sản bắc Việt ở cầu Thị Nghè, ngày 30/04/75 để bảo vệ những người dân chạy xuống bến Bạch Đằng lên tàu để đi di tản, các anh thật xứng đáng với cái tên gọi là ; '' Người Hùng Của Dân Tộc Viêt Nam ''. Những tiếng lựa đạn nổ tung sau cùng là các anh đã tự sát tập thể với một ý chí kiên cường là không để cho bọn bắc quân cộng sản bắt sống, đồng thanh thề rằng; " Thà chết vinh còn hơn là sống nhục " Trong một thời kỳ các anh là những người lính chiến đấu với bọn bắc quân cộng sản rất can trường và đã anh dũng hy sinh để cho chúng tôi sống.

Chúng tôi là những Người Dân Việt tỵ nạn cộng sản đang sống tại thành phố Houston, chỉ biết tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân các anh là những Người Lính chiến VNCH đã hy sinh và Vinh danh Những Người Lính VNCH còn sống hay đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ quê hương. Và hy vọng những trang sử oai hùng nầy được ghi lại để cho thế hệ mai sau biết rằng; Ông Cha, Chú, Anh Chị Em luôn luôn chống cộng sản VN và bọn cộng sản Trung cộng. Đối với giới trẻ ở hải ngoại nói chung, còn riêng ở thành phố Houston thì đã nhìn thấy những hình ảnh hào hùng của những Người Lính VNCH một thời đã hy sinh và chiến đấu rất can trường với quân bạo tàn cộng sản ở VN trước năm 75. Hãy nhìn thấy những hào hùng anh dũng của những Người Lính VNCH, chứ đừng nhẹ dạ mà nghe theo lời tuyên truyền của bọn cộng sản VN và bọn Việt gian làm tay sai cho bọn Trung cộng ở Houston. Vì thế hệ trẻ sẽ hiểu biết nhiều qua các trang thông tin trên Internet toàn cầu, thì biết rõ bộ mặt thật của bọn cộng sản VN và bè lũ tay sai làm Việt gian cho bọn Trung cộng ở hải ngoại.