Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Kỷ niệm ngày Quân Lực tại Nam California

Kỷ niệm ngày Quân Lực tại Nam California PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyên Huy/Người Việt   
Thứ Hai, 18 Tháng 6 Năm 2012 07:50

“Năm nay, một lần nữa, chúng ta lại kỷ niệm ngày Quân Lực, ngày mà tập thể quân đội đứng ra nhận lãnh trách nhiệm cứu nguy tổ quốc, chúng ta vẫn không quên được những sự hy sinh của người lính VNCH trong cuộc chiến chống cộng sản xâm lược.”

WESTMINSTER (NV) - Kỷ niệm ngày Quân Lực 19 Tháng Sáu năm nay tại Nam California đã diễn ra trong hai buổi liên tiếp vào cuối tuần vừa qua tại Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster.

Cựu Ðại Tá Trần Mộng Chi (mặc áo veston) cử hành lễ đặt quân kỳ rủ
theo lễ nghi quân cách. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Vào lúc 6 giờ 30 chiều Thứ Bảy, 16 Tháng Sáu, hàng trăm đồng hương và cựu quân cán chính VNCH đã tề tựu đông đủ trước tượng đài để cùng tham dự lễ truy điệu các anh hùng tử sĩ quân cán chính VNCH hy sinh để bảo vệ cho miền Nam Việt Nam được sống trong tự do no ấm trước sự xâm lăng của Cộng Sản Bắc Việt được sự hỗ trợ của toàn thế giới cộng sản.

Lễ truy điệu được Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California tổ chức cùng các hội quân nhân thuộc nhiều binh chủng trong QLVNCH trước năm 1975. Chủ tọa buổi lễ là cựu Ðại Tá Trần Mộng Chi, một sĩ quan QLVNCH xuất thân từ trường Võ Bị Liên Quân Việt Nam, tiền thân của quân trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.

Khai mạc buổi lễ, ông Phan Tấn Ngưu, chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, nhắc đến tinh thần của người lính VNCH, cho dù đã 37 năm sau khi cuộc chiến chấm dứt, người lính VNCH vẫn còn nguyên vẹn tinh thần chiến đấu, hy sinh và phục vụ cho đất nước. Trong chiến tranh bảo vệ miền Nam trước sự xâm lăng của CSBV, người lính VNCH đã hy sinh quá nhiều để toàn dân Việt Nam khó thể nào quên được những sự hy sinh đó.

Ông nói: “Năm nay, một lần nữa, chúng ta lại kỷ niệm ngày Quân Lực, ngày mà tập thể quân đội đứng ra nhận lãnh trách nhiệm cứu nguy tổ quốc, chúng ta vẫn không quên được những sự hy sinh của người lính VNCH trong cuộc chiến chống cộng sản xâm lược.”

Cựu đại tá chủ tọa cũng nhắc đến tinh thần chiến đấu anh dũng, can cường của người lính VNCH và những sự hy sinh của họ cho chúng ta được sống trong an vui.

Tiếp đó, vị chủ tọa buổi lễ truy điệu đã cùng các đơn vị của liên quân cử hành trọng thể lễ đặt quân kỳ rủ trước tượng đài theo lễ nghi quân cách.

Phát biểu trong dịp này, hiền tài Phạm Văn Khảm, thuộc Châu Ðạo Cao Ðài Nam California, đại diện Hội Ðồng Liên Tôn, cất lên những lời cầu đức chí tôn gia hộ cho những chiến sĩ, anh hùng quân cán chính VNCH được siêu sinh, tịnh độ và cầu cho mọi người dân Việt cùng quyết tâm giải thế chế độ cộng sản.

Ngay sau đó, hơn 20 tín hữu Cao Ðài trong đồng phục trắng, theo sự điều động của hiền tài Phạm Văn Khảm, cất lên tiếng câu kinh trong một thời kinh cầu siêu vang động cả không gian trước tượng đài.

Quang cảnh lễ vinh danh người lính VNCH tại Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ
sáng Chủ Nhật. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Mười chín vòng hoa tươi thắm của các đơn vị quân cán chính VNCH và các tổ chức trong cộng đồng được các đại diện rước lên lễ đài đặt trước tượng đài thể hiện lòng tri ân của mọi người dân Việt trước những hy sinh của chiến sĩ VNCH và đồng minh.

Sau cùng, trước khi kết thúc, một chương trình văn nghệ đấu tranh được ban tù ca Xuân Ðiềm cùng các đoàn thể trẻ trong cộng đồng giúp vui, tạo thêm khí thế tranh đấu trong lòng những người lính VNCH còn ghi khắc Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm.

Vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật, cựu quân nhân thuộc hầu hết các binh chủng trong QLVNCH lại tề tựu trước tượng đài để làm lễ vinh danh người lính VNCH. Hầu hết các cựu chiến binh tham dự đều trong những bộ quân phục hết sức trang trọng của đơn vị mình, khiến nắng đầu hè tại miền Nam California như rực sáng thêm lên. Hơn 20 hội đoàn quân cán chính VNCH đến tham dự lễ vinh danh này. Các bạn trẻ trong Tổng Hội Sinh Viên Nam California cùng các tổ chức bạn trong cộng đồng trân trọng khoác lên cổ những cựu chiến sĩ VNCH có mặt trong buổi lễ này những vòng hoa, khiến nhiều người không khỏi nhớ đến những buổi lễ mừng chiến thắng ngày nào.