Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Florida đặt viên đá đầu tiên xây Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ

Florida đặt viên đá đầu tiên xây Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Ðỗ Dzũng/Người Việt   
Chúa Nhật, 27 Tháng 5 Năm 2012 09:54

Tượng đài ở Florida sẽ là tượng đài thứ ba ở Hoa Kỳ, sau hai tượng đài đã được xây ở Westminster (California) và Houston (Texas), hai nơi có đông đảo người Việt cư ngụ.

Tượng đài thứ ba tại Hoa Kỳ

 ORLANDO, Florida (NV) - Cộng đồng người Việt tại Florida sẽ tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, 26 Tháng Năm, tại Orlando Veterans Memorial Park, 2380 Lake Baldwin Lane, Orlando, FL 32814, ông Phạm Ngọc Cửu, trưởng ban tổ chức buổi lễ, cho nhật báo Người Việt biết.

            Mô hình Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Mỹ tại Orlando, Florida. 
                             (Hình: tuongdaiflorida.com)

Tượng đài ở Florida sẽ là tượng đài thứ ba ở Hoa Kỳ, sau hai tượng đài đã được xây ở Westminster (California) và Houston (Texas), hai nơi có đông đảo người Việt cư ngụ.

“Sau sáu năm vận động, bây giờ ước nguyện của chúng tôi mới thành sự thật,” ông Cửu, từng là phó tỉnh trưởng Bình Thuận trước năm 1975, nói. “Bản thân tôi từng bị tù 13 năm. Khi sang đến Hoa Kỳ, anh em cố gắng làm một cái gì đó để nhớ những người nằm xuống. Chúng tôi là những người may mắn không quên những người đã hy sinh.”

“Chúng tôi muốn làm tượng đài để thế hệ sau biết đến sự hy sinh của thế hệ cha anh,” ông Cửu nói tiếp.

Ðược biết, hôm 9 Tháng Tư, Hội Ðồng Thành Phố Orlando đã chấp thuận cho xây tượng đài, với quang cảnh rất đẹp, đặt tại một nơi có nhiều bia đá tưởng niệm các trận chiến tranh trên thế giới.

Theo bức tâm thư do Ủy Ban Vận Ðộng Xây Dựng Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ Florida gởi ra, ngân sách dự trù xây dựng tượng đài là $250,000, và đồng bào đã yểm trợ được gần $130,000.

Buổi lễ sẽ có sự hiện diện của nhiều giới chức chính quyền, quý vị lãnh đạo tôn giáo, cộng đồng, hội đoàn Việt Nam và cơ quan truyền thông Việt và Mỹ.

Vào lúc 7 giờ tối cùng ngày, sẽ có một buổi văn nghệ dạ vũ gây quỹ yểm trợ tượng đài, do Ban Chấp Hành Cộng Ðồng Việt Nam Tiểu Bang Florida tổ chức, tại hội trường Enchanted Nights, 7017 S. Orange Blossom Trail, Orlando, FL 32809, với sự góp mặt của ca sĩ Diễm Liên, Nguyên Khang, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Florida và ban nhạc Thùy Dương.

Sau lễ đặt viên đá đầu tiên, ông Phạm Ngọc Cửu cho biết sẽ tiến hành những bước kế tiếp để có thể hoàn thành tượng đài trong năm nay.

Ông nói: “Sau buổi lễ, chúng tôi sẽ tiến hành đúc tượng. Sau đó, xin thành phố duyệt đề án, và bắt đầu công việc xây dựng. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, chúng tôi sẽ hoàn tất tượng đài cuối năm nay, để cộng đồng không chỉ có một nơi để vinh danh QLVNCH và chiến sĩ đồng minh, mà cũng là một tụ điểm để cộng đồng sinh hoạt.”

Ông cho biết, mọi yểm trợ cho tượng đài xin đề trên chi phiếu: “Quỹ Tượng Ðài Florida” và gởi về P.O. Box 277625, Miramar, FL 33027-7625.

––